แม่ๆบ้านไหนฉีดวัคซีนโควิดตอนตั้งครรภ์มั่งค่ะ

แม่ๆบ้านไหนฉีดวัคซีนโควิดตอนตั้งครรภ์มั่งค่ะ พอดีของเขาหมอแนะนำให้ไปฉีดเพราะเสี่ยงต่อการติดโควิด #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฉีดเข็มแรกซิโนเเวตตั้งแต่ท้องได้เดือนเดียวเลยค่ะ เพราะตอนนั้นไม่รู้ว่าตัวเองท้องค่ะเพราะชอบปจดหาย1-2ด.ตลอดเข็ม2แอสตร้าตอน3เดือนค่ะ แอบกังวลและเครียดมากกลัวลูกจะเปนอะไรสุดท้ายเด็กแข็งแรงดีโชคดีไปค่ะส่วนเข็ม3หมอให้กระตุ้นแล้วค่ะแต่ยังม่ฉีดรอคลอดก่อนค่ะตอนนี้38w3แล้ว

2y ago

ขอบคุณง้าบบ

เราฉีดแล้วค่ะไฟเซอร์ทั้ง2เข็มเข็มที่1ตอนตั้งครรภ์ได้ 19W เข็มที่2ตอนตั้งครรภ์ได้ 22W ลูกดิ้นปกติดีค่ะจนตอนนี้ท้องได้ 31W1D แล้วค่ะลูกก็ยังดิ้นอยู่เลยค่ะ ตอนแรกก็กังวลและกลัวมากๆเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้รู้สึกโล่งแล้วค่ะ เรากับลูกก็จะได้มีภูมิคุ้มกันด้วยกัน #ท้องแรกเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้39wแล้ว ยังงไม่ได้ฉีดสักเข็ม ช่วงที่นักเรียนได้ฉีดกัน เราก็ดันมารู้ตัวว่าท้อง ครูที่รร.ก็ดีค่ะแกเข้าใจ หมอก็เข้าใจถามเราว่าจะฉีดไหมเลื่อนฉีดได้นะ ของไฟเซอร์ จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ฉีด เพราะกลัวเป็นเหมือนในข่าว ตอนนี้ไม่รู้ว่าที่รพ.จะมีวัคซีนเข็มแรกให้เราฉีดไหม😅😅

อ่านเพิ่มเติม

หมอให้คนท้องทุกคนเสี่ยงโควิคหมดแหละค่ะ ไม่มีใครไม่เสี่ยงสำหรับหมอบอกให้ฉีดทุกคนไม่มีไม่ให้ฉีดถึงแม้จะมีประวัติแพ้วัคซีนหรือยาอื่นๆ เพราะแค่ไปหาหมอเราก็เสี่ยงละคะเพราะหมอพยาบาลบางทีเจอคนใข้ปกปิดข้อมูดก็ติดกันไป พอเราไปตรวจครรภ์เราเลยเสี่ยงที่จะติดจากเขาอีกที

VIP Member

ฉีดค่ะ ฉีดเข็ม 1-3 ก่อนตั้งครรภ์ เข็มที่4 PZ ตอนตั้งครรภ์ได้ 13 สัปดาห์​ค่ะ ก่อนฉีดมีปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ค่ะ คุณหมอบอกฉีดได้เลย หากตั้งครรภ์ครบ 3 เดือนขึ้นไป ไม่มีอาการค้างเคียงใดใดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีค่ะ

เข็มเเรกฉีดตอนท้อง1เดือน เข็มสองตอนท้อง 2 เดือน ทั้งสองเข็มฉีดตอนยังไม่รู้ว่าท้องค่ะ เข็มสามน่าจะได้ฉีดหลังคลอดค่ะ เพราะมันชนกับวัคซีนบาดทะยัก2เข็ม กับวัคซีนไข้หวัดใหญ่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณครับ🙏

ฉีดค่ะ เข็มแรกฉีดตอนไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ เข็มสองฉีดตอน 15 วีค เข็ม 3 มาฉีดตอนหลังคลอดน้องค่ะ น้องคลอดปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะแม่

2y ago

ขอบคุณค่ะ🥰

เราก้ฉีดนะคะ เข็มแรกตอนท้อง7เดือน เข็มสองก้ตอนใกล้คลอดค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย หมอเราบอกว่าให้ฉีดเถอะค่ะ ลูกได้ภูมิไปกับเราด้วย

2y ago

ขอบคุณครับ

ฉีดตอนตั้งครรภ์ได้1เดือนค่ะ เพราะตอนไปฉีดไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ ผลข้างเคียงเป็นไข้1วันเต็มๆหลังจากนั้นอาการปกติค่ะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ😘

บ้านนี้ฉีดเข็ม3แล้วค่ะ ตอนตั้งครรภ์ได้19สัปดาห์ไฟเซอร์ไม่มีอาการข้างเคียงเลยค่ะ ปวดแค่แขนข้างฉีดยกไม่ขึ้น2วัน😊

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ💙