ซิฟิลิส

แม่ๆท่านไหนที่ตรวจเลือด แล้วผลออกมาแม่มีเชื้อซิฟิลิสบ้างค่ะ แล้วลูกออกมาสมบูรณ์ดีไหมค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอโรงบาลหนองบัวบอกลูกติดซิฟิลิส 1:2 ส่งตัวลูกพี่ไป โรงบาลสวรรค์ประชารักษ์วันที่16เดือนมีนาคม67 ไปถึงหมอโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์รับเรื่อง พร้อมเจาะไขสันหลังแล้วนอนไห้ยาฆ่าเชื้อทั้งหมด6วัน เราไปหาลูกพอดี เราบอกโรงบาลมันไกล หมอเค้าเลยไห้ย้ายมาอยู่โรงพยาบาลที่คลอดอีก4วัน วันนี้13 พฤษภาคม67 ได้นัดไปเจาะเลือดซ้ำ แต่ผลเลือดวันนี้ ปรากฏว่าปกติ ไม่ได้ติดเชื้อตั้งแต่วันแรกที่มา พอมาถึง หมอเค้าได้แจ้งว่า "น้องมาถึงวันแรกทางโรงบาลได้เจาะเลือดแล้วไม่เจออะไร ผลเลือดปกติ" แล้วเราเลยถามว่า "แล้วที่ไห้เจาะเลือด แล้วไห้ยาฆ่าเชื้อไปทั้งหมด10วัน คืออะไร" หมอไห้คำว่าก็ไม่รู้เหมือนกัน เค้าหน้าจะเข้าใจผิด เค้าถามว่าแม่ได้รักษาไหม เราบอกรักษาก่อนจะมีน้องประมาณ4ปี ซึ่งผล1:1 ไม่สามารถแพร่เชื้อได้ แล้วผลเลือดลูกปกติ คลอดวันแรก มีการถามเราว่า"คนนี้ใช่พ่อเด็กจริงๆไหม" แบบนี้เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง ความผิดอยู่ที่ใคร เอาผิดใครได้บ้าง

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวลูกออกมาไม่ต้องอบ ไม่เหลืองค่ะ แม่เป็นตอน7เดือนฉีดยาสองเข็มหาย แต่น้องเป็นโรคหัวใจโดยกำเนิด หัวใจช่องล่างกลางรั่ว รูเล็กนิดเดียวหายเองได้ค่ะ ตอนนี้น้อง2ขวบ 5 เดือน ปกติทุกอย่างแล้วค่ะ แต่แม่ไม่ได้พาไปเอคโค่หัวใจทีค่ะ

เราก้อเป็นค่ะเรากลัวมากตอนนี้ไม่รุ้จะทำยังงัยเลยค่ะกลัวว่าลูกเราจะออกมาไม่สมบรูณ์

5y ago

น้องเป็นไงบ้างค่ะสมบูรณ์คลอดรึยัง ซาวดูพบความผิดปกติไหม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-63747)

มีความเสี่ยงหลายอย่างเลยนะคะเนี่ย ขอให้น้องสมบูรณ์นะคะ

คุณหมอแจ้งมั๊ยคะ ว่ามีผลรึป่าว หลังจากผลเลือดออกมาแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง