แม่ๆบ้านไหนทำงานตอนท้องบ้าง??

แม่ๆท่านไหน ทำงานตอนท้องบ้างเอ่ยย!! เวลาทำงาน มีอาการแพ้หรือเหนื่อยๆบ้างมั้ยค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ทำงานนั่งประจำออฟฟิศค่ะแรกๆก็อาจจมีแพ้ท้องอาเจียนบ้าง หลังๆช่วงไตรมาสสุดท้ายแอบมีเพลียช่วงบ่าย แต่ก็จะอาศัยงีบตอนพักเที่ยงค่ะ ทำงานถึงอายุครรภ์ 36 สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้พักแล้วค่ะรอคลอดน้องไปทำงานไม่ไหวล่ะ😅😂😂ปล.ยิ่งอายุครรภ์มากๆจะเริ่มเหนื่อยง่ายค่ะ แค่นั่งเฉยๆยังเหนื่อย

ผู้หญิงเราเป็นหญิงเหล็กกันทุกคน ทำงานกันจนคลอด แล้วผู้ชายเนี่ยคิดถึงพวกเราบ้างไหม ว่าเหนื่อยแค่ไหน ทำงานนอกบ้าน ยังต้องทำงานในบ้าน และไหนจะลูกอีก แล้วผู้ชายยังจะบ่นว่าเราไม่ทำงานอีก ถามเถอะตัวเองได้ทำงานอะไรบ้าง😤 (แม่ท้องน้อยใจสามี😢)

ตอนท้องทำงานจน 38W ใจจริงอยากทำจนคลอด แต่หมอกระตุ้นกวาดปากมดลูกให้ กลัวปวดท้องคลอดเลยลาพักอยู่บ้าน คลอด 39W ช่วง 3 เดือนแรกแพ้ท้องโทรมมาก พอมาเดือนที่ 4 ดีขึ้น แต่เหนื่อยง่ายกว่าปกติ ง่วงและหิวตลอดทั้งวัน จนถึงคลอดเลย

ทำงาน ตอนแพ้ท้องเหนื่อยสุดๆค่ะ. พอเข้าไตรมาสที่2 3 ก็ดีขึ้นหน่อย แต่จะเหนื่อยช่วงไตรมาสที่ 3 ยิ่งตอนใกล้ๆจะถึงกำหนดคลอด พุงใหญ่ๆทำอะไรก็ไม่สะดวก สงสารลูก ถ้ารีบกลับไปพักลาคลอดเร็ว ลูกก็คงสบายตัวกว่า ค่ะ สู้ๆนะ

ทำค่ะ...พักรอคลอดตอนอายุครรภ์ได้ 7 เดือนเกือบ 8 เดือนคะ...เพราะไม่ไหวจิงๆ...เดินขึ้นลงบันไดเหนื่อยมาก เหงื่อออกตลอด 24 ขี้ร้อนงุดหงิดง่ายมากค่ะ...บวดขายอกเอวเเละเเถมเป็นตะคิวบ่อยด้วยคะ

VIP Member

ตอนนี้ท้อง 31 W แล้วค่ะ กำหนดคลอด เดือนกันยา ยังทำงานอยู่ค่ะ เราไม่แพ้ค่ะ แต่แอบมีเหนื่อยนิดหน่อย ในใจอยากทำจนคลอดเลย แต่ดูแล้วคงไม่ไหวเพราะพักหลังๆเหนื่อยง่ายค่ะ

5y ago

จ้าาา ขอบคุนจ้าา 😍

VIP Member

แพ้เราแพ้ช่วย 2เดือน -5เดือนค่ะ หลังจากนี้ก็ดีขึ้นค่ะ เหนื่อยก็มีบ้าง เหมือนเหนื่อยง่ายขึ้น เดินไปเข้าห้องน้ำนี้กลับมาถึงโต๊ะก็เหนื่อยแล้วค่ะ

VIP Member

ทำอยู่จ้รา ตอนนี้ ใกล้ๆ คลอด ถึงจะลาคลอดค่ะ ท้องนี้ท้องที่ 4 แล้ว ไม่มีอาการแพ้ท้องเลยค่ะ แต่ท้องนี้ ดันมีอาการภูมิแพ้ ตั้งแต่ 4 เดือน

แม่บ้านนี้ทำงานปกติจ้า มีแพ้ช่วงไตรมาสแรกค่ะ พอเข้าไตรมาสที่2ก้หายแพ้ค่ะ แต่จะเหนื่อยง่ายกว่าเดิมค่ะ ก้จะทำจนกว่าจะคลอดค่ะ

ทำอยุ่จะอีกไม่กี่วันก็จะ7เดือนเเล้วว่าจะทำจนถึงคลอดไม่มีอาการเเพ้อะไรแต่ว่าบ้านนี้เหนื่อยง่ายมากเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง