คุณกินกาแฟ เวลาทำงาน

คือคุณแม่ เป็นคนที่ค่อนค้างติดกาแฟ ต้องกินเวลาทำไม ไม่งั้นจะง่วงหรือปวดหัว นิดหน่อย ถามผู้รู้ว่า กินกาแฟได้ไหม หรือถ้าไม่ได้ควรมำอย่างไร

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราดื่มเกือบทุกวันเลยค่ะ เราต้องทำงานเกี่ยวกับเอกสารและคอมพิวเตอร์ กลางวันคือง่วงมาก เพราะกลางคืนก็ตื่นฉี่ตลอด คืนนึงไม่ต่ำกว่า 3 รอบ แต่เราทานแบบชงเองค่ะ ใช้ผงกาแฟประมาณ 1 ช้อนชาไม่พูน ไม่นม ไม่น้ำตาล เทใส่น้ำแข็ง กินเป็นอเมริกาโน่เย็นค่ะ เราก็ทราบนะคะว่ามันก็ไม่ค่อยดี แต่เราต้องทำงานจริงๆ 😣😣😣

VIP Member

ตอนแรกเราติดกาแฟมากกก แต่ก็พยายามเลิกตั้งแต่ท้องได้ 2 สัปดาห์ (ตอนนั้นไม่รุว่าตัวเองท้อง) พยายามอยู่ 1 เดือนเต็มๆๆ ทรมานมาก แต่ก็เลิกได้ ตอนนี้คือนานๆๆ กินที เพราะบางวันง่วงจริงๆๆ ไม่กล้ากินเลยอะ เพราะมันค่อนข้างมีผลต่อลูกค่ะ

บ้านนี้ก็ติดค่ะ แต่พอทราบว่าท้องก็งดเลย มีบ้างบางวันแอบจิบชาเขียวฟูจิแบบไม่ใส่น้ำตาล เหมือนชดเชยกาแฟได้เลยค่ะ หายง่วงเป็นปลิดทิ้ง

กินได้ แต่ไม่ควรเกินวันละ 200 ml. ไม่งั้นจะเป็นอันตรายมากๆค่ะ เลี่ยงได้จะดีมากกับเด็กนะค่ะ ชา กาแฟ ช็อกโกแลต น้ำอัดลม มีคาเฟอีนค่ะ

เราก็กินทุกวันเลย ว่าจะเลิก แต่ดันเป็นคนขายซะงั่น เลยเลิกไม่ได้ ชงให้ลูกค้า ก็ได้กลิ่น หอม กินเลยค่ะ😂😂

กินกาแฟเหมือนกันค่ะ แต่จะซื้อเปน espresso 1 ชอต (1ชอต= 1 ออน มีคาเฟอีน 70 mg) แบ่งกิน 2 วัน เอาไปผสมนม หรือน้ำร้อนเอาค่ะ

เลิกกินค่ะ เพื่อลูกทำได้อยู่แล้ว แรกๆๆ ก็ปวดหัวทุกวัน ประมาณ 2 สัปดาห์ก็เริ่มดีขึ้นค่ะ

กินได้ 200 ml เลี้ยงได้ก็เลี่ยงเนอะ บ้านนี้แอบดูด 2 ปื้ดละให้น้องหรือสมีกินต่อค่ะ 🤣

กินโกโก้วันละแก้ว มีคาเฟอีนอาจจะน้อยกว่ากาแฟนิดหน่อยละมั้ง ลูกออกมาปกติค่ะ

บ้านนี้ก็ติดกาแฟมากๆค่ะแต่เราแพ้ท้องเหม็นกาแฟเฉยก็เลยไม่อยากกินเลยคะ😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง