นอยด์ เครียด หลังคลอด

แม่ๆท่านอื่นหาย หรือดีขึ้นจากอาการแบบนี้ตอนไหนคะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 9 วัน เหนื่อย นอยด์ ดาวน์ไปหมดทุกเรื่องเลยค่ะ แค่ยืนล้างขวดนมน้ำตาก็จะไหลแล้วค่ะ อยากหายจากอารมณ์พวกนี้ไวๆค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้า1เดือนเราจะเริ่มชินค่ะ จะเริ่มรู้ว่าลูกร้องไห้ต้องการอะไร จะรู้วิธีทำให้ลูกหยุดร้องร่างกายจะเริ่มชินกับการตื่นมาให้นมทุก1-2ชั่วโมง เราต้องใจเย็นนะคะแม่สูดหายใจเข้าลึกๆมีสติทุกครั้ง ถ้าง่วงมากแม่สามารถปล่อยให้น้องร้องไห้แล้วหลับต่อก็ได้เพราะตอนอยู่รพ คุณหมอก็ปล่อยให้น้องร้องกว่าจะเอามาส่งคุณแม่ ถ้าไม่มีสติใจไม่เย็นพออาจจะหงุดหงิดทำร้ายลูกได้ บ้านนี้คอนน้องยังไม่1เดือนก็เลี้ยงคนเดียวสามีทำงาน คุณแม่สู้ๆนะเรามีสัญชาตญานความเป็นแม่เราจะผ่านมันไปได้ เราหิวเราหากินได้แต่ลูกหิวเค้าหากินเองไม่ได้ท่องไว้ในใจเลยค่ะเวลาหงุดหงิด ลองหาชารสมิ้นรสผลไม้ที่ไม่หวานมากมาชงดื่มนะคะจะทำให้เรารู้สึกดีและผ่อนคลาย

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ได้แต่คิดว่าทำไมแฟนไม่ยุกับเรา ถ้าเขายุคงสบายกว่านี้(เขาทำงานที่ต่างประเทศ) ลูกคลอดก่อนกำหนด+ตัวใหญ่+น้ำเดินนานทำให้ติดเชื้อ+ลูกหายใจเร็ว แม่ออกจากโรงบาลแล้วแต่ลูกยังไม่ออก ต้องขยันปั้มนมไปให้ลูกน้ำนมก็มาน้อยเพราะลูกเข้าเต้าน้อย ต้องตื่นมาปั้มทุก 3ชั่วโมงแล้วทำความสะอาด(ปั้มมือ) เหนื่อย ท้อ คิดมากค่ะ ถ้าเราเหนื่อยแล้วได้เห็นเค้าอยู่ข้างๆก็คงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆค่ะอย่าคิดมากคุณแม่เข้มแข็งมากค่ะ

แม่บ้านนี้ยังไม่คลอดค่ะแต่ก็โดนฮอร์โมนเล่นงานจนน้อยใจสงสารแฟนพาลคิดว่าถ้าไม่ท้องก็คงจะทำอะไรได้เยอะกว่านี้มีประโยชน์มากกว่านี้ มันหม่นๆนอยด์ตัวเองตลอดรุ้สึกแย่มากๆค่ะ พยายามหาอะไรทำก็ไม่หาย แต่พอจะหายก็หายแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ ไม่รู้ว่าหลังคลอดจะเป็นอีกมั๊ย กลัวเหมือนกันค่ะ

5y ago

ค่ะแม่ สุ้ๆค่ะ

คุณแม่ควรให้ลูกดูดนมจากเต้าเองนะคะจะหายเครียดไวกว่าให้ดูดขวด นมแม่อย่างเดียวค่ะ เพราะเวลาลูกดูดนมคุณแม่จะมองหน้าลูกเพลิน และจะเห็นลูกยิ้มค่ะ ลองดูนะคะ เพื่อลดภาระอื่นๆเช่นการล้างขวดนมช่วง 3 เดือนแรกขวดนมไม่จำเป็นต้องใช้เลยค่ะ ความเหนื่อยทำให้คุณแม่เครียดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นค่ะ ลูกร้องไห้แม่ก็นอย ลูกเข้าเต้ายังไม่เก่งแม่ก็เครียด สามีพูดอะไรนิดหน่อยแม่ก็ร้องไห้ ตื่นมาให้นมตอนกลางคืนก็ร้อง มันเซ้นซิทีฟไปทุกเรื่อง ตอนนี้ผ่านช่วง1เดือนมาแล้ว ดีขึ้นมากค่ะ อดทนนะคะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ก็กำลังรับมือกับเรื่องนี้อยู่ค่ะ เคลียดมากแอบร้องไห้คนเดียวทุกคืน ไหนจะน้ำนมก็ไม่ค่อยมี น้องก็งอแง สามีก็ต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด สู้ๆนะคะแม่✌🏻

ตอนนี้คลอดน้องมาได้ 22 วันแล้ว ยังมีอาการร้องไห้ทุกวันเหมือนกันค่ะ กว่าจะผ่านไปแต่ละวัน ยากมากๆค่ะ สู้ๆนะคะแม่ มันคงจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ✌🏻

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พึ่งคลอดได้อาทิตย์เดียวค่ะ นอยสามีค่ะ อยู่ดีๆก็นอยค่ะ แล้วเวลาสามีพูดว่านิดหน่อยก็ร้องไห้ค่ะ งงกับตัวเองเหมือนกันค่ะ😂😆

บ้านนี้เป็นซึมเศร้าหลังคลอด ร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ กว่าจะหายลูกได้เดือนกว่าค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ไม่ร้องไห้แล้วค่ะ

สู้ๆน่ะค่ะคุณแม่พยายามหาอะไรทำคลายเครียดไม่ก็ฟังเพลงค่ะจะช่วยได้ แม่บ้านนี้เคยเป็นค่ะแต่ก็ผ่านมาได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง