เลี้ยงลูกเอง

แม่ๆที่เลี้ยงลูกเอง งานหลักของแม่ๆคืออะไรกันบ้างคะ #ท้องแรกคะ

เลี้ยงลูกเอง
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตื่นเช้ามารีบล้างขวดนมค่ะ/คุณพ่อดูลูกให้/แม่ก็รีบอาบน้ำ/แล้วมาอบขวด,แล้วให้คุณพ่อไปอาบน้ำเตรียมไปทำงาน/แม่ก็เตรียมอาหารให้ลูกแล้วก็ป้อนข้าว/อาบน้ำลูกเอาลูกกินนมนอน/แม่ก็ได้กินข้าวค่ะ/พักเที่ยงคุณพ่อก็มาดูลูกเล่นกับลูกกินข้าวพร้อมกันบ่ายพ่อก็ไปทำงาน/แม่บ่ายๆก็ปั่นผ้าคุณพ่อ,,ซักผ้าลูก(ซักมือนะค่ะ)แล้วก็ตากผ้า,,ลูกอยู่ในรถเข็นหัดเดินเสร็จแม่ก็เล่นกับเขาแปปนึงก็เอาเขากินนมนอน/แล้วก็เตรียมอาหารว่างช่วงบ่ายให้ลูกตอนเขาตื่นค่ะ/ทานเสร็จก็อาบน้ำ/และเอาลูกใส่รถหัดเดินแม่ก็อาบน้ำ/เวลานั้นคุณพ่อก็เลิกงานพอดีมาช่วยดูลูกต่อค่ะแล้วก็พาลูกไปซื้อกับข้าวด้วยกัน,,กินข้าวเสร็จก็เล่นกับลูกและพาลูกกินนมนอนค่ะทำแบบนี้ทุกวันจ้า 🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เลี้ยงคนเดียว ทำอะไรเองทุกอย่างค่ะ กลางวันไม่เคยได้นอน เพราะบ้านเราขายของขายคนเดียว ทั้งซักผ้าของลูกของเราเอง ทำงานบ้าน ลูกหลับเราไม่เคยได้นอน กลางคืนได้นอน 3-4 ชั่วโมงค่ะ เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจ้า ส่วนแม่เราทำงาน เลิกมาก็ช่วยเราดูบ้าง เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องอดทนค่ะ 😊

4y ago

บ้านนี้ได้3เดือนกว่าแล้วจ้า เลี้ยงคนเดียวตั้งแต่คลอดเลย หาเงินเลี้ยงลูกเอง พ่อเขาไม่เคยส่งเสียอะไรให้เราสักอย่าง อดทนอย่างเดียวค่ะตอนนี้เพื่อลูก สู้สู้เหมือนกันจ้า

VIP Member

ทำความสะอาดบ้าน เลี้ยงลูก ลูกหลับแม่หลับตามเลยจ้า หน้าที่ทำอาหารคือของคุณพ่อ บางวันถ้าเขามีเวลาจะซักผ้าอ้อมให้ แต่เราอยากซักเองซะมากกว่า เพราะเขาจะไม่ละเอียดเหมือนที่เราซัก กลัวลูกแพ้น้ำยาซักผ้า กลัวเขาซักไม่สะอาดไรงี้

เลี้ยงเด็กพร้อมกัน3คนในท้องก็ใกล้จะคลอด มี7ขวบ 5 ขวบ 2 ขวบ (ชาย3🤣) บรรเทิงมากจ้า ทำกับข้าว ทำงานบ้านหมดเลยค่ะ ทั้งซักผ้า อาบน้ำให้เด็ก พาเด็กเข้านอน ตื่นตี5รีดผ้าพาไปส่งโรงเรียนกับมาดูคนที่3ต่อ 😹😹😹

4y ago

ปั่นป่วนเลย ไม่เหงาดีจ้ะแม่ สู้ๆจ้า

กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้าลูก ล้างขวดนม ล้างกรวยปั๊ม เตรียมข้าวลูก ป้อนข้าวลูก ทำงานบ้านทุกอย่างค่ะ ถ้าวันไหนเหนื่อยๆก็จะวานให้คุณพ่อทำให้ค่ะ แต่ก็จะพยายามทำเองเพราะคุณพ่อก็ต้องไปทำงานจ้า

4y ago

สู้ๆจ้ะแม่

ทำงานบ้านทุกอย่างทำคู่กับเลี้ยงลูกด้วยเหนื่อยมากเพราะทางครอบครัวแฟนเป็นครอบครัวใหญ่ต้องทำเยอะเป็นพิเศษแล้วต้องทำกับข้าวตายายอีกต่างหากบอกเลยเหนื่อยมากค่ะ😔😔😔

เลี้ยงลูกเป็นหลักเลย เพราะว่าแทบไม่ทีเวลาทำอย่างอื่น สามีทำกับข้าว ช้อปปิ้งกับข้าว ซักผ้าตากผ้า แต่ทำความสะอาดบ้านเราทำเองถ้าหาเวลาปลีกจากลูกได้ ทำเนี้ยบกว่าสามี

เ้ราโชคดีค่ะ อยุ่บ้านพ่อตาแม่ยายรักเราเหมือนลุก เราเลี้ยงลุกก็ว่าเหนื่อยแล้ว งานในบ้าน ยังดีทีีแม่สามีเปนคนทำกับข้าวให้ งานบ้านก็ช่วยๆกันคนละไม้ละมือ

VIP Member

งานหลักคืองานในบ้านทุกอย่าง รวมถึงรับส่งลูกๆไป รร.ทุกวัน ท้องอยู่ก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปตลาด ไปตามหมอนัดทุกรอบ เพราะสามีต้องทำงานไปเช้ากลับดึก

คือพ่อมีหน้าที่ไปจ่ายตลาดกับไปส่งลูกคนกลางไปโรงเรียนคนโตไปเอง นอกนั้นแม่เหมาหมดค่ะ ตอนนี้คนเล็กจะ5เดือนแล้ว