เตรียมของลูก

แม่ๆทีมมกรา63 เริ่มถยอยเตรียมกันบ้างรึยังค่ะ แม่บ้านนี้เอฟหนักมาก เห็นอะไรถูกใจเอฟหมดเลย แต่ก็ยังไม่ถึงครึ่ง แม่ๆบ้านอื่นไปถึงไหนแล้วจ้าา

เตรียมของลูก
60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอแนะนำจากประสบการณ์ตัวเอง ตอนนี้ลูกน้อยวัย2เดือนกว่า จะบอกว่า เสื้อผ้าsize 0-3 เดือน ไม่ต้องเตรียมเยอะค่ะ เด็กโตไวจะใส่ไม่ทัน และหากเบบี๋คลอดออกมาตัวโตอีก บางทีก็ใส่คับแล้ว ให้สั่งup size ไว้ดีกว่าค่ะ และก็คนมาเยี่ยมเขาก็จะซื้อมาให้ด้วย บ้านนี้ซื้อไว้5ตัว นอกนั้นใส่ของแขกที่มาเยี่ยม ใส่ไมาทันจริงๆเพราะน้องตัวโตไวมากค่ะ หากแม่อยาก f ให้ f size 3-6 เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

ของทารกไม่ต้องเตรียมเยอะจร้า ใส่ไม่หมดเชื่อคุณแม่ลูก 2 สิ เพราะผ่านมาก่อน 555 เห็นอะไรอยากเอฟไปหมด เอาของจำเป็น คาร์ซีท เบาะ แต่ที่เตรียมได้ไม่อั้นก็มี ผ้าอ้อม เพมเพด กระดาษทิชชู่เปียก ฯลฯ

17ม.ค.ยังไม่ได้เตรียมเลยค่ะ คนแรกผญ. ในท้องผช. อะไรใช้ต่อจากพี่ได้ก็ใช้ไปก่อน เช่น ผ้าอ้อม อิแม่ไม่ได้ทำงาน สงสารพ่อของลูกทำงานคนเดียวอะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด

บ้านนี้ก็เตรียมไว้เยอะแล้วค่ะ ที่นอน เสื้อ ผ้าห่อตัว ผ้าห่ม ตะกร้าเตรียมใส่ของคลอด ลิ้นชัก 😅 ขาดอีกหลายอย่างเลยค่ะ กำหนดคลอด 26 มกราคมค่ะ

บ้านนี้8 ตุลา62 ซื้อใว้หน่อยๆ รอคลอดแล้วซื้อเพิ่มจ้า ได้รับของจากพี่สาวมาเพิ่มด้วย พี่บอกเสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะเพราะน้องจะโตเร็ว จ้า

ยังไม่ได้เตรียมเลยคะ รอสัก7-8เดือนก่อนว่าจะเริ่มซื้อ ตอนนี้ก็แอบมองๆอยู่บ้างว่าต้องซื้ออะไรบ้างคะแม่

7. ม.ค. ยังไม่ได้เตรียมเลยจ้าา. ที่บ้านถือมาก แฟนก็ถือด้วย. เลยยังไม่เริ่มซื้อ. แม่อยากซื้อใจจะขาด

แม่แนะนำเอฟเสื้อผูกใส่ง่ายสำหรับแรกเกิดค่ะน้องโตเร้วมาก1-3เดือน เดะใส่ไม่ทันนะคะแม่😁😁😁

24 มกรา ยังไม่ได้เตรียมไรเลยจ้าา55555. บ้านนี้เค้าถือเราก็ต้องใจเย็นเวลาเห็นของถูกค่ะ งืออออ

3ม.คซื้อเเล้วจ้า​ตอนคลอดคนเเรก​ซื้อตอนออกเลย​ไม่มีเวลาซื้อ​ คน2นี้ซื้อเตรียมเลยจ้า