พยาบาลแจ้งท้องเล็กเด็กตัวเล็ก

แม่ๆทานอะไรบำรุงตัวเล็กในท้องคะ พยาบาลบอกน้องตัวเล็กแต่แม่ก็กินอาหรครบ5หมู่นะคะ แนะนำอาหารเสริมบำรุงน้องหน่อยค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามค่ะแม่ บ้านนี้ท้องที่สอง ค่ะ ท้องเล็กมากค่ะอายุครรภ์32w4 หน้าท้องไม่ค่อยออกเหมือนตอนท้องแรกค่ะ ท้องแรกน้ำหนักสูงสุด105โล ท้องนี้หนักแค่80เองค่ะแต่น้องดิ้นดีดิ้นแรงมากค่ะ อยากทราบว่าน้องจะตัวเล็กไหมค่ะไปฝากครรภ์แต่ละครั้งไม่เคยทราบน้ำหนักน้องเลยค่ะ ในสมุดชมพุดหมอก็ไม่ได้เขียนค่ะ

ท้องเล็กไม่ใช่ว่าเด็กจะตัวเล็กนะคะหมอซาวด์รึป่าวคะถ้าไม่ได้ซาวด์แค่คลำก็ไม่ได้แน่นอนเสมอไปถ้าแม่กินอาหารมีประโยชน์อยู่แล้วไม่ต้องหาอะไรมาเสริมค่ะเราท้องโตหมอคลำบอกลูกตัวใหญ่นะจะคลอดยากให้เราอดข้าวกินแต่กับแต่เราไม่อดเพราะหิวลูกออกมาแค่2700เองค่ะ

2mo ago

ถ้าน้ำหนักไม่ตกเกณฑ์แม่ไม่ต้องกังวลแม่กินอาหารครบ5หมู่อย่างที่แม่เคยทำดีสุดค่ะรับรองน้องออกมาแข็งแรงแน่นอนที่สำคัญทานยาบำรุงที่หมอให้ทุกวันค่ะ

ทางนี้ก็เป็นค่ะ หมอแจ้งว่าท้องเล็กเกินกว่าสัปดาห์ที่ตั้งครรภ์ เด็กมีภาวะตัวเล็กด้วย ด้วยภาวะอื่น หรือภาวะแม่ตัวเล็กก็ไม่รู้ค่ะ และน้ำหนักน้องตกเกณฑ์ไปอีก หมอให้เพิ่มน้ำหนักน้องให้ได้ค่ะ ส่วนเรื่องตัวเล็กต้องคอยติดตามทุกอาทิตย์เลยค่ะ

กล้วยน้ำหว้า วันละ 2-3 ลูก จมูกข้าวไรเบอรี่กินผสมกับนมดีน่างาดำ กินง่ายค่ะ เพิ่มพวกนม บำรุงหน่อยก็ได้นะค่ะ ส่วนตัว บ้านนี้กินตามที่บอกเลยค่ะ น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ตลอด น้ำหนัก ก็แม่ก็ขึ้นน้อยด้วยค่ะ อีกอย่างยังช่วยเรื่อง ท้องผูกด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ กินนมหมีสีชมพู นมถั่วพิตาชิโอ นมดีน่าสูตรงาดำ โฟร์โมสต์ น้ำเต้าหู้ กล้วยน้ำว้า ถั่วพิตาชิโอ ยาบำรุงที่คุณหมอให้ค่ะ กินข้าวครบ 3 มื้อ น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ สมวัยค่ะ แต่แม่น้ำหนักไม่ขึ้น ท้องไม่ออกเหมือนกันค่ะ

2mo ago

ตอนนี้ 22+5 แล้วค่ะ ชั่งน้ำหนัก น้ำหนักยังอยู่เท่าเดิมค่ะ

บ้านนี้ใกล้จะเข้าสู่เดือนที่ 7 แล้ว หมอบอกว่าท้องเล็กแต่ซาวด์แล้วน้ำหนักน้องเกิน​เกณฑ์​นิดหน่อย หมอบอกว่าอาจจะเป็นเพราะคุณ​แม่ตัวเล็ก ท้องเลยดูเล็ก บ้านนี้กินนมหมีชมพู+แอนมัม+กล้วยน้ำหว้าจ้า ❤️

2mo ago

บ้านนี้ตัวใหญ่ค่ะแต่ท้องเล็กหมอเลยให้บำรุงเพิ่มค่ะอตาไม่ได้ซาวด์

แนะนำ เนื้อ นม ไข่ ค่ะ กินกล้วยน้ำว้าวันละ2-3ลูก ไข่วันละ6-10ลูก นมหมี 2กระป๋อง แอนมัม 2แก้ว โยเกิร์ต1ถ้วย อาโวคาโด กินแบบน้ำทุกวัน ประมานอาทิตย์ถึงสองอาทิตย์น้ำหนักน้องขึ้นดีจร้า ลองกินดูจ้า

แม่ซาวแล้วน้ำหนักลูกตกเกณฑ์ใช่ไหมคะ? ถ้าตกเกณฑ์ เน้นอาหารครบ 5 หมู่ เนื้อ นม ไข่ ผักใบเขียว อาหารทะเล เน้นสารอาหารโปรตีนเยอะๆ ถ้ากินโปรตีนไม่พอแนะนำดินนมเสริมโปรตีนทุกวันค่ะ

2mo ago

อย่าเครียดค่ะ มันขึ้นอยู่กับสรีระ ของแต่ละคน บ้านนี้ท้อง37วีคแล้ว ก่อนท้องน้ำหนัก 74 โล ตอนนี้ 70โล น้ำหนักไม่ขึ้นเลยแถมลงอีกต่างหาก พอซาวด์แล้วน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ก้อไม่มีอะไรต้องห่วง ยิ่งท้องแรก ไม่แปลกเลยที่จะเล็ก ตอนนี่ท้องคนแรก 5เดือนยังนอนคว่ำอยุ่เลย ท้องไม่มีออก ถ้าไม่ซาวด์ก้อไม่รู้เลยว่าท้อง

บ้านนี้กินไข่ต้มวันล่ะ2-4ลูก แล้วก็นม จากน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ก็น้ำหนักน้องก็ขึ้นน้ำหนักแม่ขึ้นแค่1กิโลแต่น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์คะ

เน้นโปรตีนค่ะ อย่าเน้นนมวัวนะคะให้สลับๆชนิด อกไก่ สันในไก่ ปลา ผักใบเขียว โปรตีนแบบขวดก็ได้นะคะ

2mo ago

ขอบคุณค่ะแม่บ้านนี้สลับนมวัวกับนมถั่วเหลืองค่ะ กำลังสั่งนมแพะมาทานอยู่ค่ะ