ซื้อของใช้เด็ก

แม่ๆค่ะคือเครียดมากเลยตอนนี้8เดือนแล้วยังไม่ซื้อของลูกเลยสักชิ้นเดียวเลยค่ะ ตอนแรกคุยกับแฟนรู้เรื่องแล้วว่าจะเริ่มซื้อแต่แฟนก็ยังไปถามพวกผู้ใหญ่ว่าเค้าให้ซื้อหรือยัง พวกผู้ใหญ่บอกยังไม่ต้องซื้อ คือรอซื้อตอนไหนหรอค่ะไม่เข้าใจเราเหนื่อยจะพูดแล้วค่ะคืออยากจะร้องไห้ออกมาดังๆ คือเราเริ่มรู้ตัวแล้วอะค่ะว่าจะไม่มีแรงซักผ้าคือทุกวันนี้นอนเพลียอย่เดียว ใจคืออยากเตรียมพร้อมไว้ก่อนแต่ต้องมาเจอแบบนี้เหนื่อยมากค่ะ

59 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อเตรียมเลยค่ะแม่ ถ้าไม่ซื้อเยอะ ซื้อเตรียมไว้แค่ฉุกเฉิน ถ้าจะรอให้น้องคลอดแล้วค่อยเตรียมบอกเลยน่าสงสารตัวเล็กค่ะ ผ้าไม่ได้ซัก มันจะแข็งๆหน่อย แล้วมันไม่ได้ฆ่าเชื้อ กลัวผื่นขึ้น เด็กอ่อนเป็นอะไรที่แพ้ง่ายมากเลยค่ะ แม่บ้านนี้ขอแนะนำให้คุณพ่อมาอ่านแต่ละคอมเม้นดูนะคะ จะได้เข้าใจคนเป็นแม่บ้าง สมัยใหม่แล้วค่ะ อะไรที่ควรถือก็ถือ อะไรที่ไม่ควรถือก็ไม่ถือนะคะ เอาความสะอาดความปลอดภัยของตัวเล็กไว้ก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มันเป็น กุศโลบายขอคนสมัยก่อนที่คลอดหมอตำแยคะ เพราะสมัยก่อน เครื่องมือการแพทย์ยังไม่สมัยใหม่คลอดออกมาเสียชีวิตก็เยอะเขาเลยเป็นความเชื่อคะ แต่นี่ยุคไหนแล้ววดู วิวัฒนาการด้วย ซื้อหลังคลอดมีเวลาซัก?? ซื้อไม่ถูกใจมนุดแม่ก็จะอารมณ์เสียเปล่าๆนะคะ อีกอย่างค่อยๆทะยอยซื้อเงินไม่กองทีเดียวคะ บ้านเราหัวสมัยใหม่พอรู้เพศก็ซื้อตั้งไว้ให้ครบ จะเอาใส่ตะกร้าไว้หลังรถเลย พร้อมคลอดตลอดเวลาเผื่อมีอะไรฉุกเฉินคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝั่งบ้านแฟนก็บอกให้ซื้อหลังคลอดค่ะ แต่แม่เราแอบซื้อค่ะพอแม่แฟนเห็นเราก็บอกแม่เราซื้อให้เพราะฝั่งบ้านเราไม่ถือเรื่องการซื้อของก่อน แม่เราบอกว่าถ้าซื้อหลังคลอดใครจะมาซื้อให้คะ ต่างคนก็ต่างยุ่ง ขนาดเราซื้อตั้งแต่เรารู้ว่าเราท้องได้1เดือน จนตอนนี้เรา5เดือนกว่า ทุกวันนี้เรายังซื้อไม่ครบเลยค่ะ ของเด็กยิบย่อยมากค่ะเดี๋ยวไอนั่นเดี๋ยวไอนี่ เอาตามที่สะดวกเลยค่ะไม่ต้องสนใจใครค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ. แต่ของเราเป็นเรื่องซาว. เราอยากซาวคลินิค. ตกลงกันไว้แล้วว่าจะไป พอดีแฟนเราไปคุยกะคนข้างบ้าน เค้าบอกซาวตอนนี้ไม่ดีกะตาลูก. เค้าเลยไม่ไปเลย. ใอ่เราก็อยากรู้ว่าลูกครบ 32 ไหม อยากเห็นหน้าเค้าปากเค้า ว่าเป็นอะไรรึป่าว. เพราะตอนหมอซาวให้. ลูกเราห่อตัวและหนีบไว้ ไม่ให้เห็นอะไรเลย เห็นขาและมือข้างเดียว. เราไม่ค่อยสบายใจเลย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เชื่อแบบผิดๆ. สมัยก่อนกับรุ่นนี้ต่างกัน ทั้งโรคภัยและภูมิต้านทาน ดีที่แฟนเธอเข้าใจ☺☺

แรกๆบ้านเราก็แบบนี้ค่ะ บอกอย่าเพิ่งซื้อ เราก็ทะยอยค่อยๆซื้อมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ 4-5 เดือน ตอนนี้จะ 8 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ครบค่ะ อีกเดือนกว่าๆก็จะคลอดแล้ว ห้องก็ยังไม่ได้จัดค่ะ เพราะที่บ้านเราถือเรื่องพวกย้ายตู้เตียง เลยต้องรอไปก่อน เรื่องซื้อของแม่ทะยอยซื้อเลยนะคะ เดี๋ยวยิ่งใกล้คลอดแล้วจะไม่ทัน ไม่มีคนมาเลือกซื้อให้น้าาา สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆนะค้าา

บ้านนี้ตอนแรกแฟนก็ไม่ให้ซื้อค่ะเค้าฟังคำคนแก่บอกโบราณแบบนั้นแบบนี้ เราเลยถามว่าไปเอาความเชื่อพวกนี้มาจากไหนแล้วคนโบราณไปเอาความเชื่อนี้มาจากไหน เราอธิบายปนบ่นและเราก็ไปซื้อเองตั้งแต่7เดือนขี่มอไซต์ไปซื้อเองทั้งกาละมังตระกร้าของต่างๆหอบมาเองหมดค่ะขับมอไซต์ไปซื้อไกลถึง16กิโล

ซื้อซักรอเลยจ้า ลูกคนแรกเชื่อโบราณไม่ได้เตรียม สรุปลูกคลอดก่อน 20 วัน ต้องซื้อที่ ร.พ ทุกอย่างคือไม่ได้ซักไว้เลย ผ้าอ้อมก็แข็งๆสงสารลูกมาก พอท้องคนที่สอง เราเตรียมไว้ตั้งแต่ยังไม่ 5 เดือนเลย เอาออกมาซักรอไว้ 3รอบถึงได้ใช้ รอบนี่ก็จะทะยอยซื้อเตรียมไว้เหมือนเดิม ท้อง 3 แล้วจ้า♥️

เหนื่อยใจแทนค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจอะไรแบบนี้เท่าไหร่ บ้านนี้ไม่ถือความเชื่ออะไรที่ไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ ตัวคุณยายของหลาน อายุ 70 แล้ว ยังซื้อของให้หลานตั้งแต่แม่เพิ่งท้องได้ 3 เดือนค่ะ ตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้ว ฝากท้องที่ศิริราช หมอบอกว่าน้องน้ำหนักตัวดี ดิ้นเก่ง แข็งแรงมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะเหนื่อยใจมากๆเลยพูดไปเขาไปไม่ฟังเลยค่ะ ถ้าไม่ติดว่าไม่ได้ทำงานอยากจะซื้อของเองเลยค่ะ

แฟนเราก็เป็นเบื่อมาก บางที่สงสารลูกเห็นคนอื่นเตรียมของใช้ลูกกันหมด ทะเลาะกันเรื่องนี้กะแฟนบ่อยมากบางทีนึก ลูกๆก็ลูกกูแต่ดันมาบงการทุกอย่าง ตัวเราเองเราไม่ถืออะไรทั้งนั้นถือความสะดวกตัวเองพอ แต่อีกคนไม่คิดแบบนี้บอกคนแก่พาทำยังไงก็ทำตามเขาไปน่ะแหละ ลำคาน

4y ago

ไม่สนแล้วค่ะตอนนี้ จะเริ่มซื้อแล้วค่ะ เดี๋ยวซักไม่ไหว ทะยอยซือเรื่อยนะคะแม่

บ้านนี้ซื้อแค่เตรียมเผื่อฉุกเฉินไปรพ.ค่ะ ส่วนที่เหลือคลอดแล้วแม่จะไปซื้อให้ ถ้าอยากได้เสื้อผ้าสวยๆแม่บอกค่อยหาซื้อตอนหลังคลอดก็ได้ ดูขนาดตัวก่อน เพราะคลอดมาก็ใส่ได้แค่เสื้อผูกหน้าผูกหลัง บ้านนี้ก็พอเข้าใจแม่ค่ะ #แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ที่บ้านคอยซัพพอร์ทค่ะ