แม่ๆคะแนะนำนมที่ชงดื่มตอนตั้งครรภ์ช่วง7เดือนหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินอาหารทั่วไปตามหลัก 5 หมู่ โปรตีนจากพืช สัตว์ กินผักผบไม้ แป้งไม่จัดสีขาว จ้าวกล้อง มีประโยชน์กว่านมค่ะ ไม่เสี่ยงลูกแพ้ด้วยค่ะ ที่สำคัญยาบำรุงครรภ์ที่หมอให้ก้กินต่อเนื่องนะคะ นมไม่จำเป็นสำหรับแม่ท้องค่ะ สารอาหารไม่พอและเสี่ยงทำให้ลูกแพ้ได้ค่ะ

เราทานตัวนี้ค่ะ ไม่มีส่วนผสมของนมวัว แล้วยังมีงาดำช่วยให้ผมลูกดกด้วยค่ะ แคลเซียมสูงกว่านม รสชาติอร่อยดี #ตอนนี้30วีคจ้า กินน้ำเต้าหู้บ้าง นมวัวบ้างแต่ไม่บ่อย แล้วก็โยเกิร์ต กินไรก็ได้ที่แคลเซียมเยอะ และไม่กินพร้อมยาบำรุงค่ะ เว้น 2 ชม

Post reply image

บ้านนี้ดื่มทั้งแอนมัน น้ำเต้าหู้ น้ำนมข้าวกล้อง(วีฟิต)และน้ำนมอัลมอนด์ค่ะ ดื่มสลับๆกับสารอาหารจะครบถ้วนค่ะเพราะน้ำนมแต่ละชนิดจะมีสารอาหารตัวเด่นๆแตกต่างกันค่ะ อีกอย่างน้องจะไม่แพ้ค่ะ

เราทานน้ำเต้าหู้ตลอดตอนท้อง น้องเกิดมาตัวขาวมาก มากกว่าพี่สาวที่ไม่ได้ทาน แต่สังเกตว่าเขามีอาการแพ้ง่ายมากทั้งแพ้ไข่ ผิวแพ้ง่าย ไม่แน่ใจนะคะว่าเกี่ยวกันไหม แค่ตั้งข้อสังเกตดูเองนะคะ

บ้านนี้แอนมัมตั้งแต่ท้องยันคลอดเลยวันละกล่องจ้าลูกออกมาคอแข็งเร็วมากและผิวขาวมากไม่รู้เพราะนมมั้ยแอบภูมิใจเรื่องนมที่ดื่มคลอดได้เดือนเดียวลูกคอแข็งเลยสองเดือนกว่าก้อคว่ำค่ะ

ทานนมกล่องก็ได้คะไม่ต้องชงคะ อย่าทานมากไปคะ ทานพอดีๆ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่คะ

ตอนท้องชงแอนมัมกินก่อนนอนตั้งแต่ท้องได้3เดือนคะกินเรื่อยๆจน9เดือนคะ

แนะนำว่าไม่ควรกินนมกล่องช่วงตั้งครรภ์เพราะลูกจะแพ้นมวัวค่ะ

5y ago

เราดื่มแต่นมกล่องสลับกับน้ำเต้าหู้ค่ะ ตอนนี้ท้องที่3ละ 2 คนแรกไม่แพ้เลยค่ะ ปกติและแข็งแรง

เราเลือกทานนมชงของไฮ-คิว มาม่าคะ ตั้งแต่ท้องจนจะคลอดละคะ

ก่อนนอนชงเอนฟามาม่าดื่ม และเช้านมถั่วเหลืองค่ะ