อาบน้ำทารกแรกเกิด

แม่ๆคนไหนเริ่มอาบน้ำ สระผมให้ลูก ตอนอายุเท่าไหร่บ้างคะ ตอนอยู่รพ. พยาบาลให้เช็ดตัวอย่างเดียวไม่ให้สระผมหรืออาบสบู่ แม่เลยไม่แน่ใจว่าต้องเริ่มอาบสบู่ สระผมตอนอายุกี่วันค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ให้อาบน้ำสระผมตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ พยาบาลสอนให้อาบ อาบสระวันละ2ครั้ง ต้องเช็ดผมให้แห้งสนิททุกครั้งนะคะ ค่อยๆทำทีละอย่าง ห่อตัวน้องตอนสระผม เช็ดให้แห้งสนิทก่อน ค่อยแกะผ้าห่อตัวแล้วเอาลงอาบน้ำค่ะ

VIP Member

อาบให้ตั้งแต่วันแรกที่คลอดเรยึ่ะ พยาบาลอาบให้แล้วเอามาส่ง พออีกวันก้ออาบเอง จะเป็นเช้า เย็นค่ะ กลับบ้านมาก้ออาบเช้าเย็น แต่จะเอาช่วงเช้าตอนประมาน8.30-900น. ไม่เย็นเกิน พอตอนเย็นก้อช่วง16.00-17.00 เวลาปรพมานนี้ค่ะ

ของเราอาบตั้งแต่วันแรกที่พยาบาลพาน้องมาเลยค่ะ พยาบาลจะสอนอาบ แต่เขาจะให้อาบแค่รอบบ่ายค่ะ ตอนกลับมาบ้านแม่ก็อาบแค่รอบเดียวค่ะตอนบ่าย เพระน้องนอนแอร์

บ้านนี้อาบแต่ยุ รพ เลยค่ะใช่แชมพูอาบสระแต่ครั้งแรกมาบ้านก็อาบเช้าเย็นเลยค่ะ อาบน้ำอุ่นนิดๆน้องไม่งอแง ค่อยปรับน้ำให้น้องเลื่อยๆจนเป็นน้ำอาบปกติ

หลังกลับจากรพ.ก็อาบน้ำสระผมตามปกติค่ะ เวลาสระผมเช็ดให้แห้งก่อน ค่อยอาบน้ำต่อห่อตัวไว้ก่อน เลือกแชมพูอาบสระ เราใช้ดีนีเขียวเบบี้มายเขียว

อาบวันแรกที่คลอดเลยค่ะ ทั้งอาบและสระผมทุกวัน ตอนนี้น้อง5เดือนละ ไม่มีงอแงตอนอาบน้ำเลยตั้งแต่ คลอดถึงตอนนี้

อาบตั้งแต่ออกมาจากท้องค่ะ ที่รพ.นี่ตัวดีตรงเวลาเป๊ะเช้าเย็นมารับไปอาบให้ มาบ้านอาบแค่ตอนเย็น ขี้เกียจ555

อาบตั้งแต่คลอดเลยคะ ใช้สบู่เหลวได้ปกติเลยคะ แต่กลับมาบ้าน เช้าแม่เช็ดตัวให้ ช่วงเย็น4โมงครึ่งแม่อาบน้ำให้คะ

ตอนอยู่รพ. พยาบาลให้เช็ดตัว แต่กลับบ้านอาบให้ตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ พยาบาลบอกอาบได้ค่ะ

อาบตั้งแต่ออกมาวันแรกเลยค่ะเช้าเย็นๆสระผมทุกวันแค่ไม่ให้ใช้แป้งฝุ่นแค่นั้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง