ความเครียด

แม่ๆคนไหนที่กำลังตั้งท้องอยู่แล้วเครียดมากๆ แฟนพูดอะไรก็ขัดหู ไปสะทุกเรื่อง ' ชอบเก็บเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปคิดคนเดียว #ชอบแอบร้องไห้เป็นประจำคนเดียว 'ลึกๆชอบแอบคิดว่าถ้าเลิกกับแฟนก็คงดี #มีใครเป็นแบบเราบ้าง

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ​ อยู่บ้านสามีแต่สามีต้องไปทำงานที่อื่น​ เบื่อที่ต้องตอบคำถามแม่สามีเพื่อนแม่สามี​ บางทีก็อยากหนีออกจากบ้าน​ บางทีก็ได้แต่น้อยใจร้องไห้คนเดียว​ ทำไมท้องแล้วต้องมาโดดเดียวอะไรแบบนี้​ ได้แต่​ ชั่งมัน​ แล้วก็ลูบท้องเบาๆ​ ลูกเราเราเลี้ยงได้​ ป้าดน้ำตาแล้วก็หาอะไรกินอร่อยๆ

5y ago

ใช่ค่ะ​ เราเองก็ได้แต่ลูก​ ว่าต้องสู้ไปด้วยกัน

เป็นเหมือนกันคะจนบ้างครั้งก็มีทั้งอารม โมโหตัวเองทำไมอ่อนแอขนาดนี้ แค่คำพูดมักง่าย ทั้งสงสารลูกกัวกะทบ สารพัดจนอยากจะอยู่คนเดียวทำได้แค่ฝืนยิ้มบอกลูกในท้องว่า..แม่ขอโทดแม่จะเข้มแข็งเพื่อเค้าแล้วก็เรีบปิดเพลงให้เค้าฟังแทนการรับรู้ความรู้สึกแย่นั้นคะ..#สู้กันคะ

5y ago

จร้า..✌️✌️🤟บ่ต้องไปงึดจักเม็ด เน๊อะ..😂😂

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่พออ่านในเน้ตเป็นเพราะฮอร์โมนเราแปรปรวน ต้องรู้เท่าทันนะคะ บางทีอาจไม่มีอะไรมาก แฟนเราก็เหมือนเดิม ถ้ารู้ตัวว่าเครียดต้องเตือนตัวเอง เปลี่ยนหาอะไรทำ เพื่อลูกเพื่อครอบครัวค่ะ

5y ago

บางทีก็กลัวว่าเค้าจะรับมือกับอารมณ์เราไม่ไหวเหมือนกัน

VIP Member

เป็นธรรมดาฮอร์โมนคนท้องค่าา แต่พยายามคิดบวกโลกสวยไว้นะคะ โบราณว่าลูกจะซึมซับเอาจากอารมแม่ล้วนๆ แถมอาการคิดมาก เครียดของเรา ก็มักจะเป็นอันตรายในช่วงตั้งครรภ์ด้วยค่ะ ทำใจให้สบายๆนะคะ♥️♥️♥️♥️

5y ago

ค่าา ✌✌✌

มีค่ะ เครียดจากงาน แต่ก็ต้องพยายามสลัดออกไป เพราะลูกจะได้รับผลกระทบโดยตรง เวลาอยู่คนเดียวให้หาสิ่งที่ชอบทำ จะได้ไม่ต้องคิดค่ะ ลองพยายามดูนะคะ เราก็เพิ่งผ่านจุดนี้มาเหมือนกัน

เป็นเหมือนกันคะ เลยบอกกับแฟนตรงๆว่า"ป๊าไม่รู้เป็นไรเวลาป๊าพูดอะไรก็ขัดหู บางทีม๊าก็แอบร้องไห้"หลังจากนั้นแฟนก็ไม่พูดสิ่งที่กระทบกระเทือนจิตใจ กับเราควบคุมอารมณ์ตัวเองนะคะ

5y ago

จะพยายามลองพูดกับแฟนดูมั้งนะคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่ก่อนเรื่องเล็กน้อยทนได้ แต่ตอนนี้ทนไม่ได้เริ่มมีปากเสียงกัน ไอ่เราก็โมโหแล้วไล่เขาหนี จนเขาหนีจริงค่ะ แล้วก็ได้แต่นั่งร้องไห้อยู่กับตัวเอง 😅😅

5y ago

สู้ๆน่ะค่ะ✌✌💕

กับแฟนเราไม่ค่อยเท่าไหร่กับคนอื่นนี่อย่าได้พูดผิดหูเชียว เรารู้สึกอารมณ์ร้อนมาก เปรี้ยวมากเว่อร์ ฉันจะด่าทุกคนที่ทำให้ฉันอารมณ์เสีย (รู้สึกตัวเองเกเรอย่างบอกไม่ถูก55)

5y ago

แต่เราส่วนมากจะเป็นกับแฟน ยิ่งเค้าเซาซี้เราบ่อยๆเรายิ่งหงุดหงิดหนักมากกกก

บ้านนี้เป็นจร้า ช่วงแรกที่ท้องขี้น้อยใจ ขี้หงุดหงิด จนแฟนทักว่าเป็นอะไรนักหนาเนี่ย

เราก้เป็นค่ะ หาวิธีแก้อยู่ สงสารลูกมาก เพราะเราเครียด ยิ่งพยายามไม่เครียด ก้ยิ่งคิด

5y ago

แก้ไม่ตกเลยเนาะ