แม่ติดโควิด123

แม่ๆคนไหนตอนท้องแล้วติดโควิดบ้างค่ะ จะอันตรายต่อลูกไหม

แม่ติดโควิด123
39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ ติดตอนอายุครรภ์8วีค หมอเอกซเรย์ บอกเชื้อลงปอด ไอรุนแรงมาก ไอจนออกเลือด เจ็บหน้าอก แต่หมอก็ไม่ได้ให้ยาต้านไวรัสนะคะ เพราะกลัว ลูกพิการ ได้แต่ยาฆ่าเชื้อฉีดเข้าสายน้ำเกลือ 5วัน และยาแก้ไอ ละลายเสมหะ หลังจากออกจากรพ. ร่างกายแม่ไม่แข็งแรงเลย เหนื่อยง่าย เหมือนคนหอบ บวกกับเราแพ้ท้องอยู่แล้วด้วยตอนนี้ท้อง11วีค+6คะ สุดจริงๆกับการท้องg5ใน ครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เคยติดตอน 25wค่ะได้นอนโรงพยาบาล8วันค่ะหมอไห้อยู่ไกล้ชิดตรวจไข้ตรวจความดันตลอดอย่างละเอียดทุกวันเลยค่ะแล้วก็ให้เราหมั่นนับลูกดิ้นบ่อยมากกว่าเดิมหมอให้ยาต้านไวรัสกินค่ะแนะนำแม่อย่าชะล่าใจนะคะสังเกตอาการลูกบ่อยๆว่าดิ้นปกติไหม

เราติดค่ะ 27 วีค ไอหนักมีเสลด เชื้อลงปอด วัคซีนครบ 2 เข็มค่ะ เหนื่อยมากทานยาก็ไม่ได้ นอนรพ.เข้ายาฆ่าเชื้อ 5 วันค่ะ หมอให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้านตอนนี้ก็ยังไอและเหนื่อยมากๆเบื่ออาหารด้วย สู้ๆนะคะ ขอแค่ตัวเล็กดิ้นดีไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ก็ติดค่ะ ตอนนี้32วีคแล้วค่ะ ไม่มีไข้ไม่ท้องเสีย ไม่เสียต่อมลิ้มรส มีปวดหัวปวดเนื้อปวดตัวกับไอค่ะ บ้านนี้ทานยาพารากับยาอมแก้ไอกินน้ำอุ่นเอาค่ะ แล้วกินหอมแดงจิ้มเกลือค่ะ ช่วยได้เยอะมากกก

2y ago

ตอนนี้ตรวจแล้วขึ้น2ขีดแต่ยักินยาพารากับน้ำอุ่นยังไม่ดีขึ้นเลยคะ​ วังวน​มากเลย31สัปดาห์​แล้ว​จมูกไม่ได้กลิ่นกินอาหารไม่รับรสไอด้วยจะส่งผลถึงลูกไหม​

ติดมาแล้วค่ะ ตอน 34 สัปดาห์ค่ะ วัคซีน1 เข็ม เชื้อลงปอดค่ะ เหนื่อยมาก ไม่มีแรงทำอะไรเลยค่ะ เลยได้แอดมิด5 วันค่ะ หมอให้ยาฟาวิค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้วค่ะ น้องปลอดภัยแข็งแรงค่ะ สู้ๆนะคะแม่

2y ago

ตอนท้องทานยาฟาวิ ได้ใช่มั้ยคะ

บ้านนี้34สัปดาห์หมอให้ยาฟาวิพิราเวียร์มากินเเละยาลดไข้ยาเเก้ไอละลายเสมหะเเละลดน้ำมูกค่ะบ้านนี้ยังไม่ได้ฉีดวัดซีนรักษาตัวที่บ้านค่ะเเม่ทานไหนได้ยาเเบบนี้บ้างตอบหน่อยจร้า

2y ago

คุณเเม่ทานยาฟาวิพิราเวียร์มีอาการผิดปกติไหมค่ะ

บ้านนี้ติดมา5วันแล้ว อายุครรภ์15W อาการเหมือนไข้หวัด ไม่รุนแรงไม่กินยา เน้นทานน้ำขิงอุ่นๆ น้ำผึ้งรวงกับมะนาวค่ะ รักษาตัวที่บ้านหมอให้ยาพารากับละลายเสมหะมา แต่เลือกที่จะไม่กิน

บ้านนี้ก็ติดค่ะ พึ่งตรวจเจอเมื่อวาน แม่ท้อง36 วีค ไม่ได้ฉีดวัคซีนด้วย แอบเครียดอยู่ค่ะ วันนี้พึ่งไปเอกเรย์ปอด หมอให้ยาพารา แก้แพ้ และก็ยาอมแก้ไอมาค่ะ สู้ไปด้วยกันค่ะแม่ ✌️✌️

ติดเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ เข้าสัปดาห์ที่ 27 รักษาตัวเองอยู่ที่บ้านค่ะ Home isolation โชคดีที่ไม่มีอาการอะไรเลย แค่วัดไข้ วัดออกซิเจน ส่งคุณหมอผ่านไลน์ มีพยาบาลสอบถามอาการทุกวันค่ะ

ไม่มีผลต่อลูกเรยค่ะ แม่ หนูก้อติดเหมือนกัน นอนโรงพยาบาล เข้ายาฆ่าเชื้อครบ5วันก่อได้ออกแล้วค่ะแม่ สุ้ๆๆๆๆๆน่ะค่ะ เด่วก้อหาย คุนไม่ต้องกังวล เป้นกำลังใจไห้ค่ะ

2y ago

ไม่ต้องเคลียดน่ะค่ะ หมอเค้าจะทำการไห้ทีล่ะเคลไปค่ะ เพื่อนหนูก้อติด วันที่จะคลอดแล้วด้วยช้ำ หมอก้อเร่งคลอดไห้ แล้วแต่ล่ะเคสค่ะ คุนแม่ไม่ต้องเคลียดไม่ต้องกังวล สุ้ๆๆๆ ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง