กินน้ำตาล50g

แม่ๆคนไหนกินน้ำตาล50g ไม่ผ่านมั้งค่ะ กินไม่ผ่านแล้วกินอีก 100g จะผ่านไหมค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุมอาหารก่อนนะคะ​ ถ้าไม่คุมอาหารทานแบบเดิมๆน้ำตาลยังไงก็แทบไม่ลดคะแม่บ้านนี้ จากค่าหลังกิน น้ำตาล240​ น้ำตาลสูงเลยคะ​ หมอนัดอีกรอบนอนแอดมิดเตรียมฉีดอินซูลิน​ แต่น้ำตาลลดปกติคุมอาหาร3อาทิตย์คะ​ ไม่ต้องฉีดรอดจ้า😅 ตอนนี้ก็คุมต่อเนื่องได้เดือนกว่าน้ำตาลปกติตลอด​ น้ำหนักตัวอิแม่ก็ลดไป2โลด้วยคะ😊 เน้นคุมอาหาร​ ทานข้าวกล้อง​ ผัก+น้ำพริก​ ปลา​กับข้าวจืดต้มๆนึ่งๆ​ งดขนมหวาน​ ของหวาน​ มันเค็ม​ รสจัด​ ทานนม+น้ำเต้าหู้​ เหลือแค่วันละกล่อง​ ผลไม้​ แอปเปิ้ลหรือแก้วมังกรแค่วันละลูกคะ​ แต่ละมื้อทานให้อิ่ม​ ไม่ทานจุกจิกระหว่างวันคะ​ แล้วเราก็ต้มน้ำใบเตยกินทุกวันด้วยจ้า✌️✌️สู้ๆจ้าแม่

อ่านเพิ่มเติม

ขอโทษค่ะ แม่ตั้งคำถามตรวจเบาหวานใช่ไหมค่ะ เขียนคำถามให้หมดด้วยนะคะ บ้างครั้งแม่ๆที่อ่านอาจจะเข้าใจค่ะแม่ว่ามันคืออะไรค่ะ เราเจาะเลือด ตรวจฉี่ แบบไม่กินอะไรเลยทั้งคืน วัดค่าของน้ำตาล ปกติ หลังจากนั้นหมอก็ให้กินน้ำตาลหวานมากหนึ่งขวดประมาณ 100 กรัม รอเจาะเลือดใหม่ อีก2ชั่วโมง ผลตรวจน้ำตาลขึ้น ก็เลยให้ซื้ออุปกรณ์เจาะเลือดที่นิ้วเพื่อหาเบาหวาน ทุกเช้าเย็น แล้วเขียนรายงานลงสมุดบันทึก เป็นเวลาสองอาทิตย์ ไปหาหมออีกรอบ ว่าสมควรจะได้กินยาหรือไม่ได้กินยาเบาหวานหรือไม่ หมอบอกถ้าคนเป็นหวานจะทำให้ลูกโตก่อนกำหนดไม่ดี มีแต่ผลเสียทั้งแม่และลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ค่าน้ำตาลไม่ผ่านทั้งสองรอบคะ ปรับการกินแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น หมอให้เจาะเลือดเช้า เที่ยง เย็น คุมอาหาร ค่าดีขึ้น แต่ก็ยังมีเกินมาบ้าง เจาะมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ 6เดือน ตอนนี้ก็เข้าเดือนที่8แล้ว ค่าก็ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ พอคุมอาหารมากๆน้ำหนักลูกเราจะน้อย หมอเลยแนะนำว่า อย่าเครียด ไม่ต้องกังวลมาก อยู่ในตวามดูแลของหมอ เลือกกิน และก็ต้องทำน้ำหนักไปด้วยคะ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เราค่ะไม่ผ่านทั้ง2คุณหมอเลยวินิจฉัยเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ จากนั้นก็คุมอาหารงดหวานกินแต่ข้าวกล้องข้าวไรเบอร์รี่ ผลไม้หวานๆทานได้แค่คำ2คำ ส่วนผลไม้ที่กินได้คือ ฝรั่ง แอปเปิลจ๊ะลองดูนะค่ะข้าวเหนียวคือตัวน้ำตาลเลยค่ะงดไปเลยสู้ๆค่ะ ตอนนี้ก็ต้องคุมอาหารตลอดเลยจนคลอดใครคุมไม่ได้ต้องฉีดอินซูลินคะ อ่อเราต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าไปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่านไม่ผ่าน ทั้งนี้ขึ้นกับการดูแลตัวเองของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์นะคะ ให้ลดอาหารหวาน มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ขนมปังขาว ขนม เครื่องดื่มรสหวาน ทานโปรตีนเยอะๆ ไก่ ปลา ไข่ นม เนื้อไม่ติดมัน ผักเพิ่มในทุกมื้ออาหาร ผลไม้ทานเป็นของว่างได้เลยค่ะ คุณแม่สามารถเดินเบาๆวันละ 20 นาทีได้จะเป็นการดีมากๆค่ะ

รอบแรก50g. ไม่ผ่าน สูงจนหมอตกใจ เลยเปลี่ยนอาหารการกินใหม่หมด แล้วก็สั่งจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ที่เป็นกระป๋องมาชงกิน รอบสองหมอนัดกิน200g. รวดเดียว4ขวด กินเสร็จรอเจาะเลือดทุกชั่วโมง ชั่วโมงละเข็ม ผลออกมาน้ำตาลต่ำ ต่ำแบบเหลือครึ่งนึงของเกณฑ์ที่หมอตั้งไว้เลยค่ะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึป่าวนะคะ

4y ago

คุณหมอตรวจตอนอายุครรภ์กี่สัปดาห์ค่ะแม่

บ้านนี้ไม่ผ่านค่ะขึ้นมา 149 คุณหมอให้คุมอาหารนัดกินน้ำตาล 100กรัมวันที่17นี้ค่ะ ต้องคุมอาหารค่ะแม่ งดของหวาน ลดแป้ง เน้นโปรตีน กินข้าวไม่ขัดสี ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ผลไม้น้ำตาลน้อยเช่นแก้วมังกร ฝรั่ง แอปเปิ้ล มีแม่ๆหลายคนกินน้ำต้มใบเตยไม่ใส่น้ำตาล ช่วยได้ค่ะ บ้านนี้ก็กินอยู่ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

แม่บ้านนี้แรกๆก็สูง220 เกือบจะโดนฉีดอินซูลิน คุมอาหารงดของหวาน มัน ทอด หักดิบเลยค่ะ แล้วก็ต้มน้ำใบเตยไม่ไส่น้ำตาลดื่มทุกวัน ตอนนี้ลดมาอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว สู้ๆนะคะเพื่อตัวน้อย

ไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ รอบหน้าหมอบอก ถ้ายังไม่ลด ได้ฉีดแน่ๆเลย แม่ก้อเครียดเลยค่ะ คุมอาหารอยู่นะ แต่พึ่งไปตรวจมา ก้อยัง142 อยู่ น้ำใบเตย ช่วยลดเบาหวานหร้อค่ะ

บ้านนี้ไม่ผ่านทั้ง 2 ครั้งค่ะ แม่คุมอาหารดีๆนะคะ บ้านนี้ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่า คุมหนักหน่วงมากเพราะไม่อยากฉีดอิซูลิน ตอนนี้ค่าน้ำตาลปกติแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง