ฝากครรภ์. ต้องรอ2 เดือนไหม

แม่ๆ ฝากครรภ์ตอนกี่วีคค่ะ. . แล้วต้องรอให้ถึง2 เดือนก่อนค่อยฝากไหมค่ะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องรอค่ะ รีบไปฝากจะได้ยาบำรุงมาทานเพราะสำคัญมากถ้าปล่อยไว้ไม่ทานยาบำรุงตั้งเเต่เดือนเเรกๆเสี่ยงลูกพิการเพราะเด็กต้องการโฟลิกมากค่ะ เเละอื่นๆ บ้านนี้ฝากตั้งเเต่7wพอรู้เเล้วไปฝากเลย ต้องตรวจเลือดต่างๆสำคัญมากนะคะอย่ารอค่ะ

ตรวจเจอ2ขีดไปหาหมอเลยค่ะ แต่หมอยังไม่ซาวด์ แค่ตรวจปัสสาวะแล้วกมอบอกท้องก้ให้ยามาทานแล้วนัดซาวก์อีก2สัปดาห์ ซาวด์ครั้งแรกตอน6สัปดาห์ก้เจอตัวหัวใจเต้นเลยค่ะ **ข้อดีคือหาหมอเร็วได้ทายยาเร็วก็เห็นตัวเด็กเร็วค่ะ

รอสัก2เดือนก็ได้ค่ะ เวลาไปซาวน์จะเห็นตัวอ่อนและหัวใจเต้นเลย ถ้าฝากไวกว่านั้นก็ได้แต่เวลาซาวน์อาจจะยังไม่เจออะไร แล้วจะทำให้แม่จิตตกได้ ช่วงรอแม่สามารถซื้อโฟลิคที่ร้านขายยากินเองได้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฝากตอน 3 week กว่าๆค่ะ ฝากท้องเร็วส่งผลดีต่อแม่และลูก ไม่ต้องรอเวลาค่ะ บ้านนี้ฝากปุ๊บตรวจเลือดหาธารัสซีเมียทั้งพ่อและแม่ ซาวด์ท้อง ได้ยาบำรุงมากินค่ะ

3y ago

ถ้าอายุครรภ์มากขึ้นตรวจจะเข้มขึ้นค่ะ 😊 สามารถฝากได้เลยค่ะ

บ้านนี้ไปฝากตอนรู้ว่าตั้งครรภ์ได้ 4สัปดาห์ค่ะ ฝากไวก้จะได้ยาบำรุงและได้ตรวจเลือดหาโรคต่างๆ ถ้ามีอะไรผิดพลาดจะได้รักษาได้ไวค่ะ

รีบฝากเลยค่ะ จะได้เอายาบำรุงมาทานเร็วๆ ไม่ต้องรอให้ถึง 2 เดือน แต่ช่วงอายุครรภ์น้อยๆ อาจจะยังซาวด์ไม่เห็นตัวอ่อนค่ะ บ้านนี้ฝาก 6w

แล้วแต่บางโรงบาลคะ บ้านนี้ไปฝากตอน1เดือน คุณหมอบอกว่าอายุครรภ์ยังน้อยไป เวลาเซาค์จะไม่เห็นน้อง.เลยต้องรอ2เดือนถึงไปฝากคะ

VIP Member

ไม่ต้องรอก็ได้ค่ะถ้าตรวจแล้วรู้ว่าเราท้องเราก็ไปที่อนามัยไกล้บ้านเลย ละเขาจะตรวจให้อีกรอบเพื่อความชัวร์

3เดือนแล้วเรายังไม่ได้ไปฝากเลยค่ะ5555แบบว่า คลินิกเขาบอกให้เอาผปค.ไป แต่แม่ไม่เอาเราแล้วอ่ะ เราควรทำไงดี

3y ago

กำลังหาข้อมูลอยู่ค่ะว่าถ้าจะฝากกับรพ.ต้องไปคลินิกก่อนมั้ย เพราะหนูมีสิทธิสองที่ สับสนมากๆค่ะ ถ้าหาคำตอบได้ จะไปฝากพรุ่งนี้เลย

ถ้ารู้ว่าปจด.ขาดก็ควรไปตรวจที่รพ.นะคะคุณแม่ หมอก็จะได้ทำบันทึกฝากครรภ์ให้พร้อมเลยคะ อย่ารอคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง