แม่ๆ ซื้อของเตรียมคลอดตอนกี่เดือนคะ

แม่ๆ ซื้ออะไรเตรียมไว้บ้างซื้อที่ไหนกันบ้างคะ

143 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมื่อก่อนก็ไม่ซื้อค่ะ เพราะคำว่าที่บ้านถือนี้แระค่ะ พอคลอดแฟนซื้อแบบกระทันหัน แล้วมาให้ที่โรงพยาบาล สรุปโดนพยาบาลตำหนิค่ะ เพราะพึ่งซื้อเลยไม่ได้ซักของลูกแม้แต่ชิ้นเดียว พยาบาลให้เหตุผลว่า เราไม่รู้ว่าของที่ซื้อมามีความสะอาดแค่ไหน เช่นผ้าขนหนูก็ยังมีเศษผ้าติดอยู่ พอเอามาหอตัวลูกก็ติดตัวลูกด้วยเป็นขนๆเลยค่ะ พยาบาลบอกถ้าลูกเราเกิดแพ้ละจะทำยังไง ถ้าถือก็ซื้อเตรียมแค่อย่างละชุดเพื่อซักและนำมาโรงพยาบาลให้ลูกใส่ก่อนค่ะ ที่พยาบาลพูดเราว่ามีเหตุผลนะค่ะ เพราะวันนั้นลูกมีแต่ขนผ้าขนหนูติดเต็มตัวเลยค่ะ☺️☺️พอท้องนี้เราตั้งใจจะซื้อทุกอย่างค่ะ ซักให้เรียบร้อยไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกค่ะ☺️☺️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนั้นรู้สึกแย่มากเลยค่ะ พยาบาลพูดต่อหน้าคุณแม่ท่านอื่น ตอนสอนอบน้ำลูก อายมากๆเลยค่ะ

VIP Member

ตอนท้องแรกถือคำโบราณมากเลยค่ะ กลัวว่าจะเป็นอะไร แต่สุดท้ายไม่ทันค่ะ คือวันคลอดที่บ้านหัวหมุนมากค่ะ ไม่รู้จะซื้ออะไรก่อนดีคือมันรีบไปหมด แต่ตอนนี้ตั้งท้องที่2อยู่ พอรู้เพศก็ทยอยหาก่อนเลยค่ะ(เข็ดจากท้องแรกกลัวไม่ทัน)เพราะน้องห่างกันเกือบ10ปี เลยต้องหาใหม่หมดเลยค่ะ

แม่สามีจะส่งมาให้ค่ะ มีของญาติๆรวมๆกันมาหลายอย่าง เราคงซื้อบางอย่างตอนท้องได้7เดือน เพราะขาดอะไรแม่สามีบอกเดะเอามาให้ตอนคลอด เราก็ซื้อผ้าขนหนู ผ้าอ้อม แพมเพิส ที่นอนลูก ชุดใส่สักนิดหน่อย เพราะเดี๋ยวแม่สามีจะเอามาให้อีกมีหลายอย่าง เลยประหยัดงบไปได้ค่ะ

เริ่มซื้อตอนเข้า 7 เดือนค่ะ แนะนำเพจ FB: ไดโนคิดส์ สินค้าเด็ก เลยค่ะ ยิ่งช่วงมีไลฟ์สดเอฟแบบล้มละลายกันไปเลย สินค้าคุณภาพดีมากราคาถูก บ้านนี้ก็ได้ครบทุกอย่างจากเพจนี้ค่ะ ยังไงแม่ลองเข้าไปดูรีวิวก่อนได้ค่ะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

ใจเริ่มเตรียมตอน 4-5 เดือนค่ะ มีซื้อมาไว้บ้าง พอผู้ใหญ่เห็นก้อโดนตำหนิ พวกที่นึ่งขวดนม ปั๊มนมไฟฟ้า คาร์ซีท ผ้าอ้อม เปล ซื้อเตรียมไว้แล้วค่ะ ตอนนี้ต้องแอบซื้อเสื้อผ้า ขวดนม มาทีละนิด เหมือนซื้อยาบ้าอะค่ะ ต้องแอบซื้อ

เริ่มทยอยตั้งแต่ 5 เดือนตอนนี้จะเข้า 7 เดือนแล้ว เตรียมพวกเสื้อผ้าครบแล้วคะ เหลืออ่างน้ำกับจำพวกของใช้แม่เล็กน้อยคะ ส่วนมากตอนนี้สั่งออนไลน์คะ ดูไลฟ์สดทุกวัน รอเดือนหน้าจะไปเดินเลือกตามร้านขายของเด็กอีกคะ

VIP Member

เริ่มซื้อตั้งแต่4เดือนค่ะบ้านนี้จนตอนนี่7เดือนค่ะเกือบครบแล้วค่ะขาดแพมเพิลและที่นอนกะว่าสิ้นเดือนนี้จะเริ่มซักแล้วค่ะและก็จะสั่งของที่ขาดมาสิ้นเดือนนี้เลยค่ะ เพื่อฉุกเฉินอะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ

Post reply image

7เดือนยังไม่ได้ซื้อเลยค่ะ กลัวอะ คือกลัวมีอะไรแล้วจะเสียใจ ท้องแรกเลยกลัวไปหมด คิดว่ารอคลอดแล้วค่อยซื้อค่ะ ว่าจะขอให้แฟนไปซื้อให้เอา ไม่ได้ถือเรื่องโบราณอะไรนะคะ

4y ago

จะ 8เดือนแล้วยังไม่ซื้อเหมือนกันค่ะ ไม่ได้ถือคำโบราณเหมือนกัน แต่เห็นคนใกล้ตัวเสียน้องตอน7-8 เดือนแล้ว เลยยังไม่กล้าซื้อ กะว่าจะซื้อตอนจะเข้า 9 เดือน

6 เดือนทะยอยซื้อจ้า แต่ว่าซื้อเล็กซื้อน้อยไม่ซื้อเยอะเพราะเด็กโตเร็ว แล้วก็ยังไม่ซื้อพวกที่ปั๊มนมหรือที่นึ่งนม พวกขวดนมเพราะเป็นแม่ฟลูไทม์ และรอดูเรื่องน้ำนมจ้า

35วีคคะเอาเท่าที่จำเป็น​ก่อนคะ ผ้าอ้อม1โหล ผ้าขนหนู 6ผืน เสื้อผูก 5-6ตัว กระดาษ​เปียก​สบู่เหลว​อาบน้ำ ฟองน้ำ อ่างอาบน้ำ ถุวมือถุงเท้าหมวก ที่นอนเด็กมุ้งครอบ

คำถามที่เกี่ยวข้อง