บำรุงครรภ์

แม่ๆ ถามหน่อยค่ะ จำเป็นไหมต้องกินข้าวทุกมื้อ แม่ๆบ้านนี้อยากกินอย่างอื่นบ้าง แต่กลัวไม่ลงลูก จำต้องกินข้าวทุกมื้อ เริ่มเบื่อๆข้าวแล้ว

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงหรอยากสรุปว่า ทุกอย่างที่ผลิตจากถั่วเหลือง แม้แต่เครื่องปรุงรส ที่เรากินมาตลอดชีวิตนั้นแหละค่ะ แม่ๆท่านไหนสนใจมากกว่านี้ หรือมีโรคที่รักษาไม่หายสักที แม้ผู้ป่วยติดเตียง ลูกไม่สบายป่วยบ่อยๆ ไม่ได้ขายยานะ วิธีธรรมชาติบำบัดได้ผล100% ภัยเงียบจากการกิน บอกบุญให้ค่ะ ทักมาline : pichpa989

บ้านนี้ไม่ได้เจาะจงนะค่ะ. บางมื้อไม่กินข้าวเลยก็มีค่ะ กินปลาเผากับผักแทน แม่ว่ากินหลากหลายแต่ได้ครบดีกว่านะค่ะ อีกอย่างถ้ากินข้าวขาวมากแล้วน้ำหนักขึ้นเยอะก็เสี่ยงเบาหวานคณะตั้งครรภ์ได้ค่ะ

ข้าวเป็นแป้งซึ่งจะแปลเป็นน้ำตาลเราไม่จำเป็นต้องทานเยอะค่ะ เน้นเป็นพวกอาหารที่มีโปรตีนสูง โฟลิค เช่น เนื้อไก่ เนื้อสัตว์ต่างๆ กล้วยน้ำว้า นมทุกชนิดยกเว้นนมถั่วเหลือง ไข่ ตับ ผักผลไม้หลากชนิด

5y ago

นมถั่วเหลือง มีงานวิจัยค่ะ ว่ามีสารที่ไปสกัดกั้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ด้วยลงค่ะ ทำให้ลูกป่วยบ่อย เพราะตัวนี้เลย ส่วนคุณหมอที่บอกให้กินนมอื่นสลับไม่ให้แพ้นมวัวนั้นถูกค่ะ แต่ไม่ใช่นมถั่วเหลือง #แม่คนไหนไม่เชื่อไม่ว่ากัน จงเชื่อหมอที่หลอกเราให้ป่วยเพื่อขายยากันต่อไป แล้วถ้าดีจริง ทำไหมกินเยอะไม่ได้เหมือนยาบำรุงที่ต้องกินทุกวันค่ะนมวัว ใช่ค่ะ จริงๆควรจริงกินเป็นพวกนมแอลมอนด์ นมข้าว ปลอดภัยสุด #แม่ๆไม่สังเกตเหรอค่ะว่า ส่วนมากนมพวกนี้ราคาสูงเพราะนำเข้า ควรกินมากกว่ากินนมวัว จริงๆนมไม่จำเป็นเลยค่ะ เราต้องการอะไรค่ะจากนมค่ะ โปรตีนแคลเซียมถูกไหม น่องไก่1น่องให้โปรตีนเยอะกว่านม1กล่อง ปลาเล็กปลาน้อยที่กินได้ทั้งกาง1ขีด ให้แคลเซียมได้มากว่านม1กล่อง เป็นงานวิจัยของ ด็อกเตอร์ท่านหนึ่ง ที่ใช้วิธีธรรมชาติบำบัดรักษาโรคหายขาด ที่บ้างโรครักษาด้วยยาแพทย์ถึง10ปีก็ไม่ดีขึ้นเลยแค่ทรวงๆตัว มีอีกเยอะค่ะที่หมอไม่บอกเคยความลับเรา เรื่องผลเสีย แม้แต่ยาที่กินรักษาโรค ทำไหมร้านขายยา เยอะกว่าเซเว่นนะคะแม่ๆๆ ตัวเราเองแพ้อากาศ หายขาดด้วยการเลิกกินเห็ด คราวๆก่อนนะคะ

กินอย่างอื่นก็ได้ค่ะ กินให้หลากหลายแต่ต้องกินทุกมื้อค่ะ บ้านนี้บ้างมื้อก็ไม่กินข้าวแต่กินอย่างอื่นแทน สุกี้ ก๋วยเตี๋ยว เมี่ยงปลา ผักและผลไม้ แล้วแต่วันไหนอยากกิน

ข้าวไม่ได้จำเป็นนะคะแม่ ทานอย่างอื่นบ้างก็ได้ สเต็กก็ทานได้ แป้งมันคาร์โบไฮเดตล้วนๆเลยค่ะ (แต่เราก็ติดทานข้าวนะคะ ไม่ทานแล้วรู้สึกขาดหายอ่า)

VIP Member

บ้านนี้กินสลับกันค่ะ วันหนึ่งทาน4ถึง5มือทานมือละน้อย สลับกัน ข้าวนมขนมผลไม้ ไม่หิวข้าวก็กินสลัดผักผลไม้ หรือกินนมกับขนมปังค่ะ

VIP Member

ไม่จำเป็นค่ะ กินให้หลากหลาย ข้าวกินน้อยๆก็ได้นะคะ เพราะเป็นแป้ง เป็นน้ำตาล กินกับข้าวเยอะแทนค่ะ555 เน้นผัก ผลไม้

เน้นกินจุกกินจิกค่ะ ทานทีเยอะๆก็แน่นท้อง ทำอะไรลำบากมาก แม่ท้องต้องกินทีน้อยๆ แต่กินบ่อยๆค่ะ

เน้นกับข้าวนะคะ ไม่เน้นข้าวค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง