ลูก....ติดแม่

แม่เป็นคนเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ตลอด ตอนน้องคลอดแรกๆลุง ป้า น้า อา ก็จะแวะเวียนมาอุ้ม มาเล่นด้วยซึ่งตอนนั้นยังไม่เป็นไร แต่ตอนนี้น้องอายุได้เดือนกว่าๆกลับไม่ยอมให้ใครอุ้มทั้งนั่นนอกจากแม่ แม้กระทั่งพ่อและพี่ชายก็ไม่ยอม(พ่อทำงานไปเช้ากลับเย็นเลยไม่ค่อยได้เล่นกับลูกเท่าไหร่)ส่วนแม่เลี้ยงลูกก็ไม่เคยอุ้มเค้าจนติดมือนะ นอกจากอุ้มตากแดดอ่อนๆตอนเช้า จึงอยากถามแม่ๆบ้านอื่นว่าพอมีวิธีให้ลูกยอมให้คนอื่นอุ้มบ้างรึเปล่า เพราะเราก็จะได้มีเวลาทำงานบ้านมากขึ้น ขอบคุณค่ะ

ลูก....ติดแม่
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้ลูกยังมองไม่ชัด อาจจะจำสัมผัสของแม่ได้ พอมองชัดสามเดือนก็อาจจะยอมให้คนอื่นอุ้มนะคะ แม่บ้านนี้เลี้ยงลูกคนเดียวตั้งแต่เกิดเพราะพ่อยุต่างประเทศ ยายก็ไม่ค่อยยุบ้าน แม่บ้านนี้ถ้าลูกหลับก็ทำงานบ้าน รีบทำรีบเสร็จค่ะ โดฟกาแฟขั้นสุด 5555 เลี้ยงคนเดียวลำบากแต่มีความสุข ขนาดคนอื่นอุ้มแม่ก็ไม่สนใจอะไรมองแต่ลูกอย่างเดียว ตอนนี้ลูก 10 เดือนแล้วติดแม่หนักมากค่ะจะอาบน้ำยังไม่ได้ ยายอุ้มก็ไม่ยุจะนอนก็ต้องนอนกอดจนหลับ สู้ๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ประสบการณ์ของเราเองนะคะ เลี้ยงลูกสองคนกับสามี ช่วงแรกเวลาที่เจอคนอื่น คนอื่นมาขออุ้ม เขาร้องไห้ รู้สึกไม่ไว้ใจ ไม่คุ้นชินค่ะ ให้อุ้มเฉพาะแม่กับพ่อแค่นั้น เราเลยซื้อเป้อุ้ม แบ่งเบาได้เยอะเลย 😄