ลูกเอาแต่ใจ

แม่ๆมีวิธีการจัดการกับความเอาแต่ใจของน้องๆแต่ละบ้านกันอย่างไรบ้างคะ บ้านนี้น้องอายุ 1 ขวบ 15 วัน เอาแต่ใจมากที่สุด อาจจะเป็นเพราะเขาเป็นน้องเล็กของบ้านล่ะมั้งคะ ไม่ว่าจะกับญาติๆ พี่ ป้า น้า อา ย่า ยาย ทุกคนจะตามใจเขามาก คือถ้ามีญาติคนอื่นๆอยู่ด้วยนี่เขาจะพิเศษสุดๆเลยอ่ะค่ะ แม่ไม่รู้ว่าควรจัดการยังไงดี เพราะถ้าญาติผู้ใหญ่อยู่ด้วยคือแม่ดุไม่ได้ บอกก็ไม่ได้ ขอแชร์วิธีจัดการปัญหานี้หน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ช่วยด้วยค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ลูกเอาแต่ใจ
1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องยังจัดการกับอารมณ์ตัวเองไม่ได้ค่ะแต่คุณแม่และคนรอบข้างจะช่วยน้องได้นะคะเปลี่ยนจากการตามใจเป็นการค่อยๆบอกน้องดีกว่าค่ะเพราะถ้าตามใจมากเกินจะติดเป็นนิสัยน้องในอนาคตค่ะบ้านนี้ถ้าน้องทำผิดจริงๆเราจะไม่โอ๋เลยค่ะแล้วจะบอกกับน้องว่าอย่าทำแบบนี้อีกเพราะอะไรต้องอธิบายกับเขาค่ะแรกๆอาจจะยากหน่อยนะคะเดี๋ยวน้องก็จะเริ่มชินค่ะ และทุกคนจะไม่พูดด้วยเลยค่ะและน้องก็จะรับรู้ได้เองว่าถ้าทำจะไม่มีใครสนใจค่ะแต่ถ้าน้องทำดีหรือทำตัวน่ารักคุณแม่ต้องชมน้องค่ะและที่สำคัญถ้าน้องดื้อคุณแม่ห้ามใช้เสียงอารมณ์กับน้องนะคะต้องใช้เสียงนิ่งๆธรรมดาค่ะเพราะถ้าคุณยิ่งใช้น้ำเสียงน้องก็จะอาละวาด กรี๊ด เพื่อเรียกร้องความสนใจและต่อต้านมากขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เพราะน้องเริ่มรู้ว่าใครที่ตามใจค่ะ บางทีน้องแค่อยากเรียกร้องความสนใจจากคนนั้น ค่อยๆบอกให้ทางนั้นช่วยๆกันเดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ