วิธีเพิ่มน้ำนม

แม่หลังคลอดมีวิธีเพิ่มน้ำนมแบบไหนบ้างค่ะบ้านนี้น้ำนมไม่ค่อยมีเลยสงสารเจ้าตัวเล็กมากค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

วิธีเพิ่มน้ำนม
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทุกคอมเมนต์ที่กล่าวมาเลยค่ะและควรปั๊มนมด้วยค่ะ ตอนแรกๆก็ท้อใจเหมือนกันค่ะปั๊มได้ข้างละไม่ถึงออนก็มี ตอนนี้น้องยังไม่ถึง2เดือนบางทีได้ข้างละ2ออนบ้าง3ออนบ้าง หาข้อมูลในกูเกิ้ลร่วมด้วยเลยค่ะคุณแม่ เราเองก็น้ำนมน้อยน้องกินจากเต้าไม่อิ่มต้องเสริมด้วยนมที่เราปั๊มไว้นี้แหละค่ะ สู้ๆนะคะ

กินใบกะเพรากับฟักทองค่ะ ก่อนท้องก็กินผัดกะเพรา ท้องก็กิน คลอดน้องออกมานี้กินบ่อยมากน้ำนมก็เยอะมากกก ย้ำว่ามากกกก วันไหนกินผัดกะเพราคือคัดเต้านมเลย ไปอ่านเจอมา ฟังทอง ขิง ใบกะเพรา ปลี จะเพิ่มน้ำนมค่ะ แต่แตงโมห้ามกินนะคะเคยกินละน้ำนมหด😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆๆ ทานอาหารประเภทเร่งน้ำนม เช่น หัวปลี ขิง กระเพราะ และยาบำรุงเสริมน้ำนม ส่วนตัวกินชาชาววังค่ะ บำรุงน้ำนมและช่วยให้ขับถ่ายตัวเบาลง ขับน้ำคาวปลาและกระชับมดลูกด้วยฝางทางเหนือด้วยค่ะ

กินน้ำขิง ผัดขิง แกงหัวปลี รึน้ำหัวปลีก็ได้ค่ะในช้อปปี้หรือลาซาด้ามีหลายยี่ห้อค่ะ(อยากจะแบ่งให้จังของแม่บ้านนี้มาเยอะมากเกินความจำเป็นจนท่อน้ำนมอุดตันบ่อยๆเพราะระบายออกไม่ทัน)

ทานน้ำอุ่นก่อนให้นมลูกสัก1-2แก้วค่ะและทานอาหารให้ครบ5หมุ่ค่ะหลังให้นมน้องแล้วดื่มน้ำอุ่น1-2แก้วก่อนและหลังให้นมน้องนะค่ะพักผ่อนให้เพียงพอค่ะน้ำนมน่าจะพอให้น้องได้ทานนะค่ะแม่

ถ้าเพิ่งคลอด น้ำนมจะค่อยๆเพิ่มขึ้นค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะ ดื่มน้ำมากๆ ช่วยได้จริงๆ ค่ะ อินทผาลัม หัวปลี ขิง ทานไปเลยค่ะ อาหารทานให้ครบ 5 หมู่ เดี๋ยวก็มา เอาใจช่วยนะคะ

ให้ลูกเข้าเต้าทุก 2-3 ชม.ค่ะ ลูกดูดจะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมมา ยิ่งดูดบ่อยเท่าไหร่นมก็จะมาเร็วเท่านั้น กินน้ำอุ่นเยอะๆ กินอาหารให้เพียงพอ นอนหลับให้พอ ทำใจให้สบาย ✌🤘✌

นวดนมเยอะๆ ประคบเต้านมด้วยน้ำอุ่นบ่อยๆ บีบเม็ดขาวๆตรงหัวนมออก ขิงผงใส่น้ำร้อน+ใส่อินผาลัมแห้ง เรากินตั้งแต่ท้อง7เดือน น้ำนมมาตั้งแต่ยังไม่คลอดค่ะ

ดื่มน้ำเปล่าวันละ1-2ลิตร ช่วยได้มากๆค่ะ จะเป็นน้ำเย็น หรือน้ำปกติก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องน้ำร้อน ขอแค่น้ำเปล่าดื่มเยอะๆค่ะ

หัวปลี น้ำขิง และกินน้ำอุ่นเยอะๆ ค่ะ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ และเวลาน้องเข้าเต้าเสร็จให้แม่รีบปั๊มออกให้เกลี้ยงเต้า