ท้อง 7เดือนแล้วค่ะ พยายามนอนตะแคงซ้าย พอตกดึกตื่นขึ้นมาชอบเผลอมานอนหงาย รู้สึกว่านอนหงายมันสบายกว่า

แม่บ้านไหนเป็นเหมือนกันมั้ยคะ อันตรายรึป่าวแอบกลัว😬

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สบายเราก็จริง แล้วลูกล่ะคะ ใช่ว่าลูกจะสบายไปด้วยนะคะคุณแม่ หมอบอกว่าท่านอนหงายมันไม่ดีต่อทารก เพราะทำให้ไปทับเส้นเลือดใหญ่ ออกซิเจนจะไปเลี้ยงทารกไม่พอค่ะ ยิ่งท้องแก่ยิ่งห้ามนอนหงายเด็ดขาด เพราะออกซิเจนจะไหลไปสู่ทารกไม่เพียงพอ ยังไงอดทนอีกสักนิดนึงนะคะ

VIP Member

จริงๆที่คุณหมออยากให้นอนตะแคงซ้ายมากกว่า เพราะ เลือดจะไหลเวียนได้ดี ป้องกันครรภ์เป็นพิษ อาการปวดต่างๆ คุณหมอไม่ได้ห้ามนอนหงายแล้วเป็นอันตราย นอนหงายจะทำให้ปวดเนื้อ ปวดตัวได้ง่าย หายใจไม่สะดวก เป็นตะคริวง่าย

บ้านนี้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จน8เดือนนอนหงายสบายสุดค่ะแต่ตอนนี้36วีคแล้วนอนท่าไหนก็ไม่สบายตัวเลยค่ะแม่😁นอนหงายก็เจ็บท้องหายใจไม่สะดวกนอนตะแคงขวาก็หน่วงท้องรอนตะแคงซ้ายพอไหวแต่เมื่อยมากค่ะ

บ้านนี้7 เดือนก็เป็นเหมือนกันค่ะ เรานอนตะแคงเฉพาะตอนที่เรารู้ตัวได้ค่ะแต่ถ้าตื่นมาแล้วไปนอนท่าอื่นไม่เป็นไรค่ะ คุณแม่ต้องเปลี่ยนท่านอนบ้างจะได้ไม่เมื่อยค่ะ แต่ส่วนใหญ่ต้องนอนตะแคงซ้ายนะคะ

กำลังเข้าเดือนที่7 เช่นกันค่ะ ชอบนอนหงายเหมือนกันค่ะ เพราะรู้สึกสบายตัวค่ะ เคยดูคลิปคุณหมอใน YouTube บอกว่าคุณแม่นอนได้ทุกท่า เอาที่แม่สบายตัวไม่อึดอัด ไม่นอนทับลูกก็พอค่ะ

บ้านนี้นอนตะแคงซ้าย แล้วหายใจไม่อิ่ม ลูกถีบบ่อยมาก นอนได้แค่แป๊บๆ นอนตะแคงขวา แล้วหลับดีค่ะ คุณหมอฝากครรภ์บอกว่า ตะแคงข้างไหนก็ได้ที่ทำให้แม่นอนหลับและรู้สึกสบายค่ะ

เรานอนหงายจนถึงวันคลอด ลูกไม่มีผิดปกติ คลอดออกมาแข็งแรง สมบูรณ์ค่ะ (เราอยู่ ตปท. ค่ะ คุณหมอไม่เคยห้ามเรื่องการนอนค่ะ นอนท่าที่คุณแม่สบายที่สุดได้เลย)

บ้านนี้ประจำเลยค่ะก่อนจะนอนนอนซ้ายพยายามจะนอนซ้ายตลอดแต่ตกกลางดึกเกือบเช้า เผลอนอนหงาย ตลอด รู้สึกว่านอนหงายมาสบายกว่านอนตะแคงซ้าย

จริงค่ะ เหมือนตัวเองจะชอบนอนหงายมากกว่า ตื่นขึ้นมานอนหงายตลอดเลย แต่แม่นอนได้ทุกท่านะคะ ไม่เป็นอันตรายค่ะ ขอแค่เป็นท่าที่สบายก็พอ

7เดือนกว่าเหมือนกันค่ะนอนตะแคงก็ปวดหลังอีกข้างชอบพลิกมานอนหงายเหมือน​กันไม่อันตรายแต่อย่านอนหงายนานๆนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง