แก้ยังไงให้หายค่ะแม่อะไรไม่ได้ดั่งใจเค้าจะทำนิสัยเป็นเด็กก้าวร้าวทันทีเลยบ้างทีพูดไปก็ไม่ฟังดื้อมาก

แม่บ้านไหนมีลูกอายุ3ขวบบ้างค่ะพอดีเราเป็นแม่เลี้ยงเเล้วกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วยแต่เค้าไม่ค่อยฟังอะไรเราเลย

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

สามขวบนี้ช่วงวัยทองของเด็กเลยค่ะ เราก็เป็นแม่เลี้ยงลูกติดแฟน เหมือนกัน ตอนนั้นแทบจะทะเลาะกับพ่อเค้าด้วย พอเราไม่ตามใจลูกเค้า เค้าก็หาว่าเราไม่รัก จำได้ว่า ช่วงนั้นอะไรที่ตามใจได้ตามใจอย่างเดียวเลยค่ะ อะไรที่ตามใจไม่ได้เราก็บอกให้พ่อเค้าจัดการ เราจะไม่ยุ่ง ให้พื้นที่ส่วนตัว พ่อลูกเค้าได้เรียนรู้กัน แต่ตอนนี้น้อง 10 ขวบแล้ว โตแล้ว พูดสอนรู้เรื่อง ที่เกริ่นมาคืออยากจะบอกว่า ปล่อยไปค่ะ เป็นช่วงวัยทองของเด็ก เดียวน้องเค้าจะค่อยๆปรับตัวเรื่อยๆเอง ช่วงนี้แม่อ่จจะต้องทนหน่อย สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะแต่บ้านนี้ทะเลาะกันเกือบเลิกกันเลยเพราะว่าเราเอาเค้าไม่อยู่พอเราพูดก็ทะเลาะกันหนักมากเลยบ้างทีแต่ว่าหลังจากนั้นเราไม่ค่อยจะพูดอะไรแล่วเราปล่อยให้เค้าคุยกันเองสอนกันเองแต่บ้างทีเราก็บอกเราก็ห้ามแต่ให้สามีพูดแทนถ้าเราพูดเค้าจะไม่เชื่อฟังเรา

TapFluencer

ค่อยบอกค่อยสอนเค้าค่ะแม่ ถ้าแม่บอกเค้าแล้วเค้าไม่ฟังไม่ทำตามแม่อย่าไปดูด่าว่าตะคอกใส่เค้านะคะ เค้ายิ่งแต่จะไม่ทำตามก้าวร้าวกว่าเดิม พาเค้าไปกินของที่ชอบขนมไอศกรีม แล้วมีขอสัญญาว่าถ้านิสัยดีนิแม่จะพาไปกินนะ ลองดูค่ะ

2y ago

ทำหมดทุกข้อก็ไม่หายเลยค่ะแม่บ้างทีเค้าหยิ่งหนักว่าเดิมอีกพอตามใจเค้าแต่พอเป็นแม่เค้าจริงๆเค้ากลับไม่ดื้อเลยแต่มาที่เราเค้าดื้ออย่างเดียวเลย

อย่าตีเค้าค่ะ ใช้เหตุผลคุย ไม่ควรพูดคำหยาบกับลูก สอนเค้าด้วยเหตุ ยิ่งท้องอยู่ สอนให้เค้ารักน้อง ดูแลน้อง รักลูกให้เท่ากัน ใส่ใจเค้าเหมือนตอนยังไม่ได้ท้อง ไม่ควรเปลี่ยนไป

2y ago

บ้านนี้ตีเฉพาะตอนที่ดื้อค่ะยอมรับว่าตีแต่ไม่ได้ตีด้วยสิ่งของแล้วก็ไม่ได้ตีจนตูดชํ้าตีให้เค้ารู้ว่าไม่ควรทำสิ่งแบบนี่เพราะว่าคุยกันดีๆแล้วแต่เค้าไม่ฟังเราเวลาสามีไม่อยู่เค้าดื้อคูณ10เลยเราจำเป็นต้องตีเค้าให้เค้าฟังเราบ้างหนูผิดไม่ถ้าหนูตีเค้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง