เคยเป็นมั้ยคะ

แม่บ้านใหนเป็นมั้ยคะท้องจะคลอดอยู่แล้วพ่อของลูกไม่เคยถามไม่เคยสนใจไม่เคยแม้แต่จะถามว่าเราอยากกินอะไรมั้ย🥺

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็เป็นคะ ไม่เคยถามด้วยซ้ำว่าตอนนี้เป็นไงบ้าง ไม่ต้องพูดถึงเรื่องของกินนะคะ ไม่มีหลุดมาจากปาก เราก็น้อยใจคะ แต่คิดว่ามัวแต่มานั่งน้อยใจ เสียสุขภาพเปล่าๆ ตามใจตัวเองเลยดีกว่า อยากกินไรซื้อ อยากไปไหนไปคะ ตั้งแต่ฝากท้อง ขี่มอไซค์ไปเองตลอดคะ แต่ตอนนี้ 36w+ขี่ไม่ค่อยไหว ก็ขับรถยนต์ไปเองคะ และคิดว่าวันคลอดอาจจะต้องไปเองด้วย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

มีบ้างที่แอบร้องไห้คะ แต่ก็ต้องมองความจริง เราเปลี่ยนเขาไม่ได้ เราเปลี่ยนความคิดเราเองคะ ดีที่สุด

บ้านนี้ดูแลตัวเองมาตลอด9เดือนค่ะไม่ได้สนใจเหมือนกันแต่ก็ไม่น้อยใจอะไรเพราะเป็นคนดูแลตัวเองมาตลอดไม่ชอบรอใครด้วยค่ะอยากกินอยากทำอะไรเพิ่งพาตัวเองตลอด5555 ขับรถยนต์พาตัวเองไปหาหมอ บางครั้งก็มอไซต์..เดินลงคอนโด20ชั้นก็เคยมาแล้วค่ะเพราะลืมคียกาดไม่เคยโทรขอความช่วยเหลือ..ชิวๆค่ะอย่าคิดมากมันส่งผลต่อลูก

ถ้าคุณแม่รู้สึกน้อยใจ ขอยกเคสตัวเองเป็นตัวอย่างนะคะ ทางนี้ไม่มีสามี เพราะไม่รับผิดชอบใดๆ อยู่คนเดียวมาตั้งแต่ท้องได้2เดือน จนตอนนี้จะ8เดือนแล้ว ดูแลตัวเองมาตลอดไปฝากครรภ์ไปคนเดียว หาเงินเองฝากครรภ์เองด้วยค่ะ ให้มองคนที่เขาแย่กว่านะ

เป็นเหมือนกันค่ะ มีแอบน้อยใจอยู่ ตั้งแต่วันฝากครรภ์ จนใกล้จะคลอดไปหาหมอเองคนเดียวตลอด แต่แฟนไปทำงานอยู่คนละที่ แต่เวลาเขาโทรมาหา เขาก็ไม่เคยถามอะไรเลยว่าเราเป็นยังไงลูกเป็นยังไงไม่เคยถาม เราได้แต่บอกตัวเองว่า ช่างเขา

พ่อของลูกถามตลอดค่ะ แต่แม่ของพ่อของลูกไม่เคยถามไถ่เลยค่ะ😅😂แต่ก็ไม่แคร์ค่ะ เพราะพ่อของลูกใส่ใจทุกรายละเอียด สู้ๆนะคะแม่ เราอย่าไปเครียดเดี๋ยวลูกเครียดตาม สบายๆอยากกินอะไรหาจัดฟาดเลยจ๊ะโฟกัสที่ลูกเราเท่านั้น✌️✌️🤘

บ้านนี้พ่อบ้านดูแลดีมากคะ ปลอกผลไม้เข้าตู้ไว้ให้ทุกวัน ทาครีม เตรียมนมให้ นวดให้ ถามยันวันนี้เข้าห้องน้ำไหม เพราะ9เดือนแล้ว ท้องผูกค่ะ ไม่ได้อวดนะคะ แต่นางใส่ใจตั้งแต่ตอนคบกันเสมอต้นเสมอปลาย

2y ago

ใช่ค่ะ บ้านนี้ก็ดูแลดี ถามอยากกินไรไหม นั่งจับนั่งลูบท้อง พอลูกดิ้นก็ตื่นเต้น บอกว่าเมื่อยก็คอยนวดให้ค่ะ เราถือว่าเป็นผู้หญิงโชคดีคนนึงเลยค่ะ

นี่ก็เป็นค่ะตอนช่วงแรกไม่มีถามเลยค่ะ จนเราต้องบอกเองค่ะว่าคนท้องต้องการความรักความเอาใจใส่นะ ส่งบทความต่างๆให้เค้าค่ะ เปิดอกคุยกันตรงๆค่ะ ปัจจุบันนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนค่ะ สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้โชคดีตรงที่พ่อของลูกตามใจแล้วก็ดูแลอย่างดี แต่ก็เข้าใจที่สุดค่ะว่าแม่ท้องแค่อยากให้พ่อของลูกใส่ใจเรามากๆ แต่ถ้าเขาเลือกจะไม่ใส่ใจ เราแคร์แค่ตัวเล็กดีกว่านะคะ สู้ๆค่ะแม่

ทั้ง3ท้องอ่า ยันคลอดไปกับแม่ตลอด อย่าคิดมาก หรือเครียดค่ะ คนที่เราตั้งหน้าตั้งตารอคือลูกค่ะ เรื่องพ่อไว้ทีหลังนะ เครียด หรือร้องไห้ ลูกจะออกมายอแย ทำให้แม่เหนื่อยไปอีก ♥️✌️✌️สู้ๆนะ

เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ เรื่องแบบนี้การคุยปรับความเข้าใจกันสำคัญมากค่ะ อารมณ์ของคนท้องก็จะแปรปรวนด้วย อธิบายมห้คุยพ่อเข้าใจจะได้สบายใจทั้งคู่นะคะแม่ กอดๆค่ะ

2y ago

ต่างคนต่างเงียบ ไม่ถามกันด้วยซ้ำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง