ขอคำปรึกษาจากแม่ๆหน่อยจ้า

แม่บ้านนี้มีปัญหาถ่ายไม่ออกค่ะ​ ถ่ายเป็นเม็ดๆ​ทุกครั้งเลย เหมือนถ่ายไม่สุดด้วยค่ะ​ กินมะละกอ​กินผลไม้​ ผัก​ ก็แล้ว ก็ยังช่วยไม่ได้​ แม่ๆท่านอื่นมีคำแนะนำไหมคะ​ อึดอัดมากค่ะตอนนี้​ นั่งห้องน้ำเกือบชั่วโมงเลยค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนถ่ายยากกินทุกอย่างที่หมอแนะนำที่จะทำให้ถ่าย หมอเราดีมากจะไม่ค่อยจ่ายยาให้ เรากิน มะละกอ พรุน น้ำพรุน อโวคาโด้ ข้าวโอ๊ต กีวี ส่วนน้ำเราจะดื่มเยอะเป็นปกติอยู่แล้วคืออย่างน้อยวันละ 2 ลิตร โดยแต่ละวันจะวัดปริมาณใส่เหยือกไว้เลย กินแบบนั้นเกือบอาทิตย์แต่ก็ไม่อะไรดีขึ้น จนเพื่อนบ้านแนะนำให้กินยอดมะรุมลวก วันแรกที่กินเห็นผลเลย กินแค่กำมือเดียวโดยเอายอดมะรุม1 กำมือจุ่มลงไปในน้ำที่เดือดจัดแล้วตักออก จะกินเปล่าๆหรือกินเป็นผักจิ้มกับอะไรก็ได้ จากนั้นก็กินวันเว้นวัน ลองดูนะคะเผื่อได้ผล

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่นะ จืดๆคะ

ไปหาหมอเลยคะ เพราะคนที่ถ่ายยากมากๆ ผักผลไม้น้ำดื่มเยอะยังใง อะไรก็ไม่ช่วยคะ ผ่านมาแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องปรึกษาหมอ หมอจะจัดยาที่เหมาะสมสำหรับคนท้องให้คะ ตอนนี้ถ่ายทุกวัน แข็งเป็นเม็ดๆก้อนๆเหมือนเดิม แต่ลื่นไม่เจ็บ แบ่งไม่ยาก อารมณ์เดียวกันเลยคะ แต่ได้ยาถ่ายที่คุณหมอให้มา ถ่ายทุกวัน สดชื่นมากคะ (ชื่อยาไม่รู้อะไร อยู่ต่างประเทศคะ). เล่าให้ฟังเพราะระบบขับถ่ายตอนตั้งครรภ์กับตอนไม่ตั้งครรภ์มันเปลี่ยนไปมาก เหมือนคนละคนเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เม้นต์ไม่ได้ดูเวลาคะ😄ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัวนะคะ

บ้านนี้เป็นคนถ่ายยากมากตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ พอตั้งครรภ์ช่วงแรกก็ถ่ายยาก พอตรวจน้ำตาลรู้ว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เปลี่ยนการกินที่นี้ถ่ายง่ายเลย กินผลไม้ต้องบอกว่ากินทุกวันเลย ฝรั่ง แก้วมังกร ชมพู่ แอปเปิ้ลเขียว สลับกัน กินผักก็ทุกวัน เนื้อสัตว์ก็ทุกวัน ดื่มน้ำสม่ำเสมอ แต่ก่อนไม่กินผลไม้เลย ผักก็กินบ้าง พอเราทำประจำถ่ายดีเลย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เป็นเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ กินผักผลไม้เยอะก็แล้ว ดื่มน้ำเยอะมากๆก็ไม่ดีขึ้นค่ะ สุดท้ายต้องไปรพ.หมอให้พยาบาลสวนให้ค่ะ ไม่ถึง 2 นาที เหมือนออกมาหมดไส้เลยค่ะสบายท้องมากมาก หมอจ่ายไฟเบอร์ (ไม่ใช่ยาระบาย)ให้มาทานก่อนนอนทุกคืนทำให้ถ่ายนิ่มพอช่วยได้บ้างค่ะ บ้านนี้ซื้อน้ำเบอร์รี่รวมของดอยคำมาดื่มถ่ายคล่องขึ้นเยอะมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ​ ต้องลองบ้างละคะ

เราตอนยังไม่ท้องเป็นคนท้องผูกค่ะ พอท้องเราดื่มน้ำวันละ3-4ลิตร ล่ะทุกเช้าตอนตื่นนอนเราจะดื่มน้ำ2แก้ว ตีห้าครึ่งต้องเข้าห้องน้ำคาะทำเป็นกิจวัตรเลย ตอนนี้ถ่ายดีกว่าตอนไม่ท้องอีกค่ะ

5y ago

ใจเย็นๆเนอะแม่ ค่อยๆปรับตัว จะให้ถ่ายทันทีเลยเป็นไปไม่ได้หรอก✌️ กินมะละกอสุก แก้วมังกร ช่วยได้ค่ะ

ปริมาณน้ำดื่มต่อวันทานให้เยอะขึ้นค่ะแม่ มันช่วยให้น้องอุอุ๊ในท้องเรานิ่มลง เราเป็นคนไม่ทานผักเลยแต่เราถ่ายได้ปกติทุกวันเพราะเน้นทานน้ำเพิ่มเอาค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ​ แม่จะพยายามค่ะ​ 🥰🥰

บ้านนี้กินมาลีโฟลช่วยค่ะ ช่วงหลังเปลี่ยนมากินน้ำหัวปลีมิลค์พลัสแอนด์มอร์เพราะอยากมีน้ำนมเยอะตอนคลอดน้องแล้ว ก็ถ่ายคล่องกว่ามาลีโฟลอีกค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ​ เดี๋ยวลองหามาดื่มดูค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องผูกมากค่ะ​ ผลไม้กินเท่าไหร่ก็ไม่ถ่าย​ ไปปรึกษาคุณ​หมอสูติ​ คุณหมอให้ไฟเบอร์ธรรมชาติตัวนี้มาทาน​ ถ่ายดีมากเลยค่ะ👍🏻ลองดูนะคะ

Post reply image
5y ago

เคค่ะ​ เดี๋ยวแม่ลองค่ะ​ 😊😊

ลองน้ำกับนมเปรี้ยวค่ะ ทานเยอะๆ เราเป็นแล้วทรมานเหมือนกัน เลยอัดน้ำกับนมเปรี้ยว ดีขึ้นเยอะ พยายามดื่ม เวลาว่างก็ดื่มอะไรแบบนี้ค่ะ

5y ago

อ่าค่ะ​ เดี๋ยวแม่ลองทำตามดูค่ะ

เราดื่มแอนมันรสส้มตอนเช้าค่ะ กับนมจืดก่อนนอน พอช่วยไม่ให้ถ่ายแล้วแข็งจนเจ็บก้นได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง