อยากเล่าให้ฟัง

แม่บ้านนี้ปล่อยมีน้องมา2ปี ยังไม่ติดค่ะ พอไปพบหมอ ตรวจเจอซีสต์ในรังไข่ขนาด1cm. ค่ะ คำถามแรกที่ถามหมอ มีลูกเองตามธรรมชาติได้ไหม? แล้วมียากไหม? คำตอบคือ มีตามธรรมชาติได้ แต่จะยากหน่อยค่ะ หมอแนะนำให้บำรุงเยอะๆค่ะ ❌งดออกกำลังกายค่ะ หลังจากนั้นพยายามค้นหาในgoogle ค่ะ ไปเจอเว็ปๆหนึ่ง เขาบอกให้ กินยาโฟลิค น้ำมะเขือเทศดอยคำ น้ำมะกรูด หน้อไม้ฝรั่ง น้ำแครอท กินน้ำอุ่นเยอะๆ ? นมอัลมอลด์ นมแพะ เม็ดฟักทอง กินแบบนี้ทุกๆวันค่ะ ผลปรากฏว่า ประจำเดือนขาดไป1เดือน 14วัน ค่ะ พอตรวจขึ้น2ขีดค่ะ แต่ไม่แน่ใจเลยตรวจอีก2อันค่ะ ขึ้น2 ขีดเหมือนกัน ก็ยังไม่มั่นใจ เลยตัดสินใจไปตรวจที่อนามัยค่ะ ผลออกมาเหมือนเดิมค่ะ 2 ขีด ตอนนี้ได้6wk กว่าละค่ะ .... แม่ๆบ้านไหนเป็นแบบเราลองวิธีนี้ดูนะค่ะ ที่สำคัญ แม่ๆอย่าเครียด อย่าหวังค่ะ มั่นทำกิจกรรมตอนไข่ตก.ทำบ่อยๆค่ะ เดี๋ยวน้องก็มา สู้ๆๆนะค่ะแม่ๆทุกคน ✌✌✌✌✌✌✌✌

อยากเล่าให้ฟัง
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนแม่เราเลย แต่แม่เราเจอช้ามาก แม่เราปล่อยตั้งแต่เรา 3 ขวบ จะมีน้องให้เราแต่มีไม่ได้ พยายามมาหลายปีมากๆแบบจนท้อ จนไม่มีเราเลยกลายเป็นลูกโทนคนเดียว จนสุดท้ายแม่มาตรวจเจอว่าตัวเองเป็นซี๊ดส์ที่รังไข่ ทำให้มีผังผืดในมดลูกมันหนา ที่เป็นสาเหตุทำให้ไม่ติดลูกอีกคน มาตรวจเจอก็เมื่อสายไปมากแล้ว เจอตอนเราอายุ 22 เขาก็ปาไปสี่สิบกว่าๆแล้ว โดนผ่าซี๊ดส์ขูดมดลูก ต้องโดนจับฉีดยาคุมเพราะหมอกลัวจะท้อง อายุเกินแล้ว เสียดายอดมีน้องเลย ตอนนี้เรา 27 แล้วเลยมีหลานให้เขาแทน 1 คน 5555 จะบอกว่าใครติดลูกยากต้องรีบปรึกษาหมอดูนะคะ ยิ่งเร็วยิ่งดี จะได้ไม่ช้าเหมือนแม่เรา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ดีจังเลยค่ะ เราเคยแท้งตอน20วีค​ ท้อง2​ กลัวติดยาก​ และไม่อยากรอ​นาน เราตามเพจครูก้อย​ เมียเจมส์เรืองศักดิ์​ เลยลองดื่มน้ำมะกรูด​ เมล็ดฟักทอง​ จิบชาคำฝอยตอนเป็นเมนส์​ งดน้ำเย็น​ ปล่อยมา2ด.​ สำเร็จละค่ะ

ถ้า26 พค. ตอนนี้ก็6 วีคกับ7วัน พรุ่งนี้ก็7วีคแล้วนะคะแม่ นับจากวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้ายนะคะแม่ การนับตั้งครรภ์ 7วัน = 1 สัปดาห์ 4 สัปดาห์ = 1 เดือน หรือง่ายๆ ท่องสูตรคูณแม่4ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะแม่ ❤

VIP Member

กินภู่หลานค่ะมีลูกยากหรือพึ่งแท้งอยากให้ติดลูกไว นี่ก้อกินตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนแข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ ยินดีกับแม่ด้วยจ้า

5y ago

แม่เหมือนกันนะค่ะ ขอบคุณค่ะ👶👶❤

ตอนนี้เราก็ท้องได้11 w คะ. มือวานไปตรวจท้องตรวจเจอถุงนำ้ในรังไข่คะ. แต่หมอก็ไม่บอกว่ากี่เซน. ตอนนี้เคียดมากคะ

5y ago

ท้องหยังไม่ออกเลยคะ

ดีใจด้วยนะค่ะแม่ แม่บ้านนี้ปล่อยมา3ปี เพิ่งติดตอนนี้17wแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่

โฟลิคนี่ทานตอนตั้งครรภ์ได้มั้ยค่ะหรือว่าทานก่อนตั้งครรภ์

5y ago

ก่อนตั้งครรภ์ และ ตอนตั้งครรภ์กินได้ค่ะ

ประจำเดือนครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไหร่คะ

ยินดีด้วย แม่มี พสพ ยังไงช่วงไข่ตกค่ะ

5y ago

แม่นับไข่ตกไม่เป็นค่ะ ใช้วิธีการ มี พสพ วัน เว้น วัน อาทิตย์ละ3-4 ครั้งค่ะ

ขอแสดงควายินดีกับคุณแม่ด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง