อยากรู้

แม่บ้านนี้ท้องได้6เดือนกว่าแล้วค่ะแต่ท้องยังเล็กอยู่เลยใครเหนก้บอกว่าทำไมท้องเล็กจังลูกออกมาไม่เท่าขวดน้ำปลาเรยหรอ..กังวนจังค่ะกลัวว่าลูกจะออกมาตัวเล็กแม่คนไหนคิดว่าท้องเล็กมั้งค่ะ.. (ท้องแรกค่ะ). ขอดูรูปแม่ๆที่ท้องได้6เดือนกว่าหน่อยค่ะ

อยากรู้
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ซาวน้ำหนักลูกดูค่ะ ถ้าหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เราก็เป็น 1 ในจำนวนที่มีคนพูดถึงแบบนั้น แต่ไม่แคร์คำพูดคนอื่นค่ะ เพราะซาวประจำ🤣อย่าไปฟังคำพูดคนอื่นเยอะ มันเครียดค่ะ มีไรถามหมอปรึกษาหมอเชื่อหมอ ที่สำคัญ หมอไม่ได้ให้เราขุนตัวเองจนท้องโตเบ้อเร่อ แล้วหลังคลอดก็อ้วนเผละนะ หมอให้เน้นขุนลูกในท้อง

โฟกัสที่พัฒนาการของลูกดีกว่าค่ะ ขอแค่ให้ลูกโตตามเกณฑ์ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญเลย มันขึ้นอยู่กับรูปร่างและสรีระของแม่ด้วย แม่ตัวเล็กจะให้ท้องใหญ่มากแม่จะรับน้ำหนักไหวเหรอ กลับกันแม่ท้องใหญ่ลูกออกมาตัวเล็กก็เยอะแยะ

ท้องเล็ก/ใหญ่ อย่าไปสนใจมากคะ สรีระร่างกายคนเราไม่เท่ากัน เอาน้ำหนักลูกได้ตามเกณฑ์ที่เขากำหนดไว้ก็พอคะ ยิ่งคนตัวเล็กละมาท้องใหญ่ จะยิ่งปวดหลัง ทำไรก็ลำบาก ไม่ดีหรอกคะ ถ้าแบบนั้น

ใหญ่อยู่นะคะ สะดือตื้นแล้วด้วย เราว่าเรายังเล็กกว่าอีก เราเจอบางคนว่าท้องใหญ่จัง บางคนว่าท้องเล็กจัง ขึ้นอยู่กับชุดที่เราใส่แต่ละวันด้วยค่ะ 555

ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลอะไรเลยค่ะแม่ บ้านนี้ช่วงแรกๆก็เล็กค่ะพอช่วง 7-8 เดือนใหญ่มากค่ะ หมอยังทักเลยค่ะว่าท้องโตขึ้นมาก

บ้านนี้7เดือนก็ไม่ใหญ่เท่าไหร่คะ แต่ถ้าไปตรวจ ขนาดของครรภ์สัมพันกับอายุครรภ์ และน้ำหนักทารกอยู่ตามเกนก็ไม่เป็นไรคะ

บ้านนี้ก็ท้องเล็กมากค่ะ ท้องแรกด้วย6เดือนกว่าแล้ว ไปปซาวน์ดูลูกนน.ตามเกณฑ์ก็สบายใจได้นะคะแม่^^

บ้านนี้ตอน25+2week ค่ะ ปัจจุบัน 35+3week ขึ้นมา15กิโล ท้องใหญ่หว่าคุณแม่ตอนนี้นิดเดียว

Post reply image
VIP Member

แล้วแต่คนด้วยค่ะ ช่วงที่อัลตร้าซาวด์ แม่ลองเช็ค น้ำหนักและweekของน้องได้ค่ะ

Post reply image
5y ago

บ้านนี้น้อยกว่าเกณฑ์300กรัม แต่หมอบอกแข็งแรงดี

ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวพอใกล้คลอดท้องจะใหญ่มากน้ำหนักจะขึ้นเยอะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง