คนท้อง ท้องอืด อาหารไม่ย่อย! 🥴

แม่ท้องชอบเรอ ท้องอืด อึดอัดตัวตั้งแต่ไตรมาสแรกเลย! 🙋‍♀️ ใครมีประสบการณ์นี้บ้างคะ? มีวิธีแก้อาการท้องอืดยังไงบ้างเอ่ย? แชร์ให้ฟังหน่อยน้า #ตั้งครรภ์ #ท้องอืด #แชร์ประสบการณ์

คนท้อง ท้องอืด อาหารไม่ย่อย! 🥴
70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราไม่แพ้ท้องเลยค่ะ - ไตรมาสแรก กินได้ตามปกติ โหยหาของคาว เผ็ดๆ - ไตรมาสสอง มีอาหารย่อยยาก มีกรดบ้าง เสิขกูเกิ้ล ปรับเปลี่ยนการกินใหม่หมดเลยค่ะ ไม่กินน้ำอัดลม ของเผ็ด นม และทุกอย่างที่ ทำให้เกิดกรดได้ง่าย บวกกับไม่กินแล้วนอนเลย ไม่กี่วันคือ ไม่มีอาการกรด หรือย่อยยากมาเยือนเลยค่ะ - ไตรมาสสาม พยายามกินมื้อละน้อยๆ แต่กินถี่ๆได้ กินได้ตามปกติ แต่ไม่กินเยอะเกินไปค่ะ ไม่กินก่อนนอนเหมือนเดิม งดของที่ทำให้เกิดกรดไปก่อน หรือถ้าอยากจริงๆก็สัปดาห์ละครั้งค่ะ ตอนนี้ 30 วีคแล้ว กินได้ทุกอย่างตามปกติ แต่ไม่มากเกินไป พยายามบาลานซ์กัน ถ้าเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เริ่มต้นจากเราได้ เราก็ไม่ต้องพึ่งยาเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของแม่ตอนนี้ 31+4 wks. มีอาการท้องอืด แน่นท้อง ร่วมกับกรดไหลย้อน แม่จะแก้ด้วยการทานอาหารทีละน้อยๆ แต่บ่อยขึ้น สังเกตด้วยว่าทานอะไรแล้วท้องอืดง่ายก็จะเลี่ยง (ของแม่ แม่ทานนมจืดที่มีน้ำตาลแลคโตสไม่ได้ตั้งแต่ก่อนท้อง เพราะจะท้องเสีย)แต่ถ้าอาหารหนักจนทำให้ไม่สุขสบายมากๆ ก็จะทานยาที่คุณหมอให้มา ถ้าแน่นท้องก็ทานเป็น air-X ,แต่ถ้ากรดไหลย้อน แสบร้อนกลางอก หรือจุดที่คอก็จะทานเป็น garviscon จะช่วยบรรเทาอาการค่ะ (ยาทั้ง 2 ตัวแม่ปรึกษาคุณหมอแล้วสามารถทานได้ )

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ท้อง 30W+เหมือนกันค่ะ เวลาท้องอืดมากๆ จะทาน อีโน 1ซองค่ะ ถ้ากรดไหลย้อนก็จะทานกาวิสคอน..ส่วนตัวเป็นโรคกระเพาะด้วยก็จะมียาตัวรักษาโรคกระเพาะ ทานตอนกำเริบมากๆค่ะห่ยแล้วก็หยุดทาน...ทั้งหมดนี้ เราปรึกษาคุณหมอ ที่ดูแล การตั้งครรภ์ ก่อนแล้วนะคะจึงทาน..สู้ๆรพคะคุณแม่ อีกนิดเดียวก็จะได้เจอหน้าคนสำคัญที่สุดในชีวิตเราแล้ว🥰

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงแรกๆเราไม่ค่อยเป็น แต่มีกรดไหลย้อนเรื่อยๆ นี่ไตรมาสสุดท้ายอาหารไม่ย่อยหนักมากค่ะ บางทีถึงกับอาเจียนออกมาเลย เพราะลมดันหนักมากหายใจไม่ออก ตอนนี้กินได้แต่อาหารอ่อนๆ นม น้ำเต้าหู้ นี่กินไม่ได้จนเลือดจางทั้งที่กินยาบำรุงที่หมอให้ตลอด ช่วงก่อนไตรมาส3 ต้องกินให้ได้เยอะๆนะคะ เหนื่อยมากค่ะ 😭

TapFluencer

ไตรมาสแรกเป็นหนักมากค่ะ ทั้งอาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อนตอนนอน หมอให้ซื้อกาวิสคอนกินก่อนนอนทุกคืน และห้ามกินนมก่อนนอน ให้กินเวลาอื่นแทน ตอนนี้เริ่มเข้าไตรมาสสอง กรดไหลย้อนหาย แต่อาหารไม่ย่อยยังอยู่ คุณหมอบอกว่า “อาหารไม่ย่อยเป็นอาการคู่กับคนท้องนะคะคุณแม่” 😭

2y ago

กะลังเริ่มเป็นเลยค่ะแค่เริ่มก็ทรมานแล้ว

ช่วงไตรมาสแรกแพ้ท้องจะเป็นกรดไหลย้อน แต่พอเริ่มกินได้ก็จะท้องอืด ตอนนี้ไตรมาส3ท้องอืด ด้วยกรดไหลย้อนด้วย หายใจลำบากมากค่ะ

5mo ago

แม่มีวิธีมั๊ยค่ะตอนนี้แม่30wทรมานมากกรดไหลย้อนท้องอืด

ตอนนี้ครรภ์31วีคเเล้วค่ะมีอาการหายใจลำบากอึดอัดมาก เเละทานอาหารลงไปก็มักจะเป็นกดไหลย้อนอาหารไม่ย่อยเลยเเสบร้อนช่วงท้องต่อหน้าอกมั่งเหนื่อยง่ายขึ้นค่ะจะอดทนอีกนิดเพื่อจะได้เจอตัวน้อยค่ะ😊😍

กำลังเป็นอยุ่เลยคะ...หายใจลำบากกินอะไรไปก็อึดอัด เรอบ่อย ก่อนหน้านี้เป็นกรดไหลย้อนเเต่อาการไม่หนักเท่าตอนท้อง...นี่ยังอยุ่ในไตรมาสเเรกไม่เเน่ใจว่าจะหายหรือหนักกว่าเดิม...กินก็กินได้น้อย

เป็นตั้งแต่ไตรมาสแรก พอเข้ากลางๆไตรมาสที่สองก็หายไป ตอนนี้กลับมาเป็นใหม่อีกแล้ว กินอะไรก็ท้องอืดไปหมด ไม่ว่าจะย่อยยากย่อยง่าย หมอเลยให้ยาแก้ท้องอืดที่เป็นยาน้ำ กับแอร์เอ็กซ์มากินค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ จิบน้ำขิงร้อนๆ พอช่วยได้นิดหน่อยค่ะ (น้ำขิงที่ไม่มีรสเผ็ดนะคะ)ตอนแรกนึกว่าเป็นคนเดียวพอเข้ามาอ่านแม่ๆหลายท่านก็เป็น สู้ๆนะคะ เราจะผ่านไปได้ แต่ตอนเป็นทรมานมากค่ะ