แม่ท้องควรฉีดวัคซีนโควิดไหม?

แม่ท้อง14วีค กำลังชังใจว่าควรไปฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มดีไหม ใจนึงก็กลัวอยากเก็บไว้ฉีดคลอดแล้ว อีกใจก็อยากฉีด แม่ๆไปฉีดกันหรือยัง ฉีดของอะไร มีอาการอะไรต่อลูกในครรภ์ไหมคะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดซิโนฟาร์มครบ2เข็ม เมื่อ28 กันยาที่ผ่านมา สบายดีค่ะ น้องเเข็งเเรงดี ดิ้นเก่งตามปกติ อาการข้างเคียงมี ง่วง หิวน้ำ แค่นั้นค่ะ ตอนนี้ 30Wแล้ว แนะนำปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์นะคะ เผื่อมีวัคซีนพวกบาดทะยัก ไข้หวัดใหญ่ที่ต้องฉีด มันมีข้อกำหนดอยู่ค่ะ ว่าต้องเว้นแบบไหน

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เยี่ยมเลยค่ะ ก็เหลืออีกไม่กี่ตัวที่ต้องฉีด เพื่อภูมิจะได้ถึงลูก☺️

เข็มแรกฉีด AZ ก่อนท้องค่ะ ต่อมาท้อง แล้วกำหนดฉีด AZ เข็มที่ 2 ตอนนั้นตั้งครรภ์ได้ 11 สัปดาห์ 5 วัน (ปกติเค้าจะให้ฉีดที่อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป) ก็ไปฉีดนะคะ ไม่มีอาการข้างเคียง ไม่มีไข้เลยค่ะ ลูกยังอยู่เติบโตปกติค่ะ ไปซาวน์มาแล้ว ตอนนี้ 14 สัปดาห์แล้วค่ะ

3y ago

ครรภ์เท่ากันเลยค่ะ ขอบคุณค่ะแม่ 😬

บ้านนี้ไม่ฉีดค่ะ รอคลอดก่อน หมอก็ไม่ได้บังคับด้วยนะคะ บ้านนี้เซฟตัวเอง ไม่ไปไหน ออกจากบ้านเวลาไปหาหมอเท่านั้น กับข้าวขนมอาหาร สามีเป็นคนจัดการหมดเลยค่ะ ถ้าจำเป็นออกจากบ้านป้องกันตัวเองให้ดี ขอให้แม่และน้องสุขภาพแข็งแรงนะคะ

บ้านนี้ได้ Pfizer ฉีดเรียบร้อยแล้วค่ะ เข็มแรกตอน28+3 เข็ม2 32w พอดีเลย ทั้ง2เข็มมีแค่ปวดหน่วงๆข้างที่ฉีด ง่วงนอนและหิวน้ำแค่นั้นค่ะ ตัวเล็กดิ้นปกติดีทั้ง2เข็มเลยค่ะ ดูแลสุขภาพดีๆแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ 💗

ฉีดเข็มแรกไฟเซอร์ค่ะ ไม่มีอาการอะไรนอกจากง่วงนอน เพิ่งไปฉีดเข็ม2เมื่อวันที่4ต.คมาค่ะ มีอาการแค่ปวดแขนข้างที่ฉีดยาค่ะ ลูกยังดิ้นปกติดี ตอนนี้36สัปดาห์5วันค่ะ ☺️

3y ago

แม่โชคดีมากค่ะได้ฉีดของไฟเซอร์ จังหวัดเราไม่มีเลยค่ะ🥺

VIP Member

บ้านนี้ฉีดazค่ะเข็มแรกมีไข้ขึ้น1คืนแล้วก็ปวดตัวปวดแขนแค่นั้นค่ะลูกดิ้นปกติดี แต่เข็มที่2ยังไม่ได้ฉีดคุณหมอนัดฉีดสิ้นเดือนพฤศจิกายนคนนี้

3y ago

ลูกดิ้นแสดงว่าปลอดภัยแล้วค่ะ เขาตอบสนองเราดี แต่ของเราครรภ์เพิ่ง14วีค ยังไม่รู้สึกถึงการดิ้นของลูก เลยแอบกลัวนิดๆค่ะ

ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ได้วัคซีนไฟเซอร์ ฉีดตอน 16w ปกติค่ะ ของเราในจังหวัดที่ตัวเองอยู่ก็ไม่ได้ค่ะ ต้องwalk in ไปรับสิทธิ์ที่โรงพยาบาลภูมิพล

3y ago

วัคซีนดีมากเลยค่ะแม่ 😊

บ้านนี้ฉีดซิโนฟาร์มเข็มแรกไปตอน 14w5d ค่ะไม่มีอาการอะไร ปกติดีค่ะ รอเข็ม2อาทิตย์หน้าค่ะ ตอนนั้นเราก็จะ17w6d ค่ะ มารอลุ้นกัน

3y ago

ครรภ์เท่ากันเลยค่ะแม่ เราจะได้ฉีดปลายเดือนต.คนี้ อายุครรภ์น่าจะประมาณ15-16วีค ✌🏻

บ้านนี้ฉีดไฟเซอร์ค่ะ เข็มแรกไม่มีอาการ เข็มสองมีไข้กับมึนหัวจ้า ส่วนน้องดิ้นปกตินะคะ ไปตรวจครรภ์ก็ปกติจ้า

3y ago

โชคดีมากๆเลยแม่💛

รอฉีด mRNA จนติดโควิดค่ะ ตอนนี้มีให้ฉีดก็ฉีดก่อนเลยค่ะ moderna ก็ไม่มาสักที Pfizer ไม่รุจะได้ฉีดป่าวว เขาฉีดให้เด็กก่อน

3y ago

ติดเชื้อมา ตรวจภูมิแล้วเท่ากับฉีดเชื้อตาย 2 เข็ม เลยกะจะรอ ไม่รุว่าจะคลอดกับวัคซีนอันไหนจะมาก่อนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง