ไวรัสตับเอกเสบบี อันรายมากไหม?10w4d

แม่ท่านใดมีเสี่ยงไวรัสตับเอกเสบบีไหมคะพอดีเราได้เจอะเลือดซ้ำนัดฟังผลอีกทีเดือนหน้า อันรายมากไหม?ตอนนี้ครรภ์10w4d

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไวรัสตับอักเสบบี สามารถติดต่อกันทางเลือดได้ค่ะ แบ่งอาการเป็น2ลักษณะ คือ 1.แบบเฉียบพลัน อันนี้ผู้ป่วยร้อยละ 90-95% หายได้ 2.แบบเรื้อรัง คือเชื้ออยู่ในร่างกายนานกว่า 6 เดือน -ในคุณแม่ตั้งครรภ์อาจจะติดต่อสู่ลูกในขณะคลอดได้ค่ะ แต่จะลูกจะได้รับการฉีดวัคซีน ไม่ต้องกังวลค่ะ** *แต่ก็อยากให้คนรอบข้างของคุณแม่มีการตรวจและรับภูมิคุ้มกันด้วยนะคะ เพราะมันสามารถติดต่อได้ไม่ว่าจะเป็นการมีเพศสัมพันธ์ การใช้ตะไกรตัดเล็บ การใช้มีดโกน การสัมผัสน้ำมูก น้ำลายหรือเลือดที่มีเชื้อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นพาหะไวรัสตับอักเสบบีอยู่ค่ะ ไม่อันตรายนะคะ แฟนเรามีภูมิไม่ติด สุขภาพก็ปกติดีเหมือนคนทั่วไป ตอนท้องแรกหมอให้ทานยาเพื่อระงับไวรัสไว้ตอนตั้งครรภ์ได้7เดือน พอลูกออกมาได้รับวัคซีน ตรวจเลือดไม่ติดเชื้อแถมยังมีภูมิคุ้มกันด้วยนะคะ ตอนนี้เราท้อง2แล้วหมอก็ให้ทานยาก่อนคลอด1เดือน

4y ago

ตอนตั้งครรภ์จำนวนเชื้อเราเยอะค่ะ หมอเลยให้ยาเพื่อช่วยระงับไว้ ้ป้องกันไม่ให้ลูกติด หมอก็ไม่ได้บอก100%ว่าไมติดนะคะ แต่ลูกได้รับวัคซีนด้วย เขาเลยไม่มีเชื้อ ภูมิคุ้มกันก็สูงอีก อย่าลืมปรึกษาหมอนะคะ

ไม่อันตรายค่ะ เราก็มีเชื้อนี้ หมอจะเจาะเลือดดูเชื้อไวรัส ว่ามีเชื้อไวรัสเยอะมั้ย ถ้ามีเยอะจะมียาให้กิน แต่ของเรามีนิดเดียว หมอบอกว่าไม่ต้องกินยา เชื้อไวรัสไม่ติดลูกให้นมลูกได้ตามปกติ โรคนี้รักษาไม่หาย แต่ก็ไม่อันตรายเกิน เราเคยไปบริจาคเลือดมาสภากาชาดไทยหมอบอกเราแบบนี้

มันรุณแรงพอๆกับเอดส์หรือวัณโรคเลยค่ะแต่ดีกว่าตรงที่มีสิทธิ์หาย เคยเห็นคนแถวบ้านเป็นค่ะอาการจะผอมเหลือแต่กระดูก เห็นว่าต้องหาหมอกินยาตลอดจนกว่าจะหาย

4y ago

แรงไปมั้ยอะ สมัยนี้เค้ามีวัคซีนป้องกันเด็กติดเชื้อจากมารดาแล้วนะ ส่วนคนที่เป็น มียารักษาแล้วนะรู้ยัง ดูแลตัวเองดีก็ใช่จะเป็นมะเร็งตับกันหมด พอดีมีเพื่อนเป็น และรักษาจนหายแล้วค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-106979)

คุณแม่เป็นให้แจ้งหมอค่ะ ตอนคลอดน้องจะได้รับวัคซีนเข็มละ 3000 น้องจะไม่ติดค่ะ

ไม่เปนไรคะ เราท้องคนแรกเราก้อเปร จนท้อง2แล้วก้ยังเปนอยุ่เลยคะ

4y ago

ไม่ได้รักษาอะไรคะ ตอนคลอดคนแรกมา ลูกก็ ไม่ได้ยินเชื้อไวรัสต่อจากแม่เลยคะ มีแต่หมอบอกว่าแฟนอาจจะติดจากเรา ทางเพศสัมพันธ์ก้อเปนไปได้

ไม่เป็นไรค่ะแม่ ตอนคลอดคุณหมอจะฉีดยากันติดเชื้อให้น้องค่ะ

รอฟังด้วยนะคะ

ลองถามหมอนะ

5y ago

ใช่คะ รอไปฟังผลก็จะถาม บ่ดีหมอไม่แน่ใจขอตรวจซ้ำเรากังวลเอง

คำถามที่เกี่ยวข้อง