ลูกน้ำหนักน้อย กินเอนฟาแล็คสูตรเพิ่มน้ำหนัก ดีไหมคะ

แม่ค่ะ...ลูกได้ 4 เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักมีแค่ 5,130 กรัม แล้วบวกกับมีคนบอกลูกเราตัวเล็ก มีวิธีช่วยเพิ่มน้ำหนักให้น้องไหมค่ะ น้องกินนมเยอะอยู่ค่ะ และให้กินนมเสริม(เอนฟ้าโกร) แรกเกิด ช่วยด้วยค่ะ แม่ท่านไหนมีวิธีเพิ่มน้ำหนักน้องช่วยบอกทีค่ะ ตอนนี้เครียดเรื่องน้ำหนักลูกมากค่ะ หรือให้กิน เอนฟาแล็คสูตรเพิ่มน้ำหนักดีคะ

ลูกน้ำหนักน้อย กินเอนฟาแล็คสูตรเพิ่มน้ำหนัก ดีไหมคะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ลูกก็ตัวเล็กค่ะ แรกเกิด 1,982กรัม ชั่งตอน9-10เดือน 6โล2 เองค่ะ ตอนนี้11เดือน13วัน ไม่รู้ขึ้นบ้างไหม แต่ถ้าเทียบส่วนสูง น้องตามเกณฑ์เทียบเท่ากับเด็กคนอื่นแล้วค่ะ เราไม่ค่อยใส่ใจคำพูดกับคนอื่นเท่าไร ลูกเราแข็งแรงดีก็พอแล้วค่ะ รอน้อง6เดือนค่อยบำรุงนะคะ เน้นไข่แดง ช่วยได้ค่ะ หมอแนะนำมา ไม่ต้องใส่ใจคำพูดคนอื่นค่ะ ใครจะพูดไรชั่งมัน อย่าลูกเราหมอบอกว่าเขาตัวเล็กในแบบของเขาแต่ส่วนสูงเขาโอเค พ่อแม่เกิดมาตัวเล็กตัวด้วย มีส่วน พ่อเขาพึ่งมาตัวใหญ่ก็ได้วิตามินตอนโต ลูกแข็งแรงพัฒนาการดีก็โอเคแล้วแม่ อย่าคิดมากนะคะ 💕✌️🤟☺️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

อย่าคิดมากค่ะ ที่น้องตัวเล็กอาจจะยืดก็ได้ค่ะ แม่บ้านนี้ น้องจะได้8 เดือนแล้วค่ะ ชั่งล่าสุด6เดือนค่ะตอนฉีดวัคซีน ไก้แค่ 7โล 12ขีดเอง ค่ะ แต่ตอนคลอดน้องน้ำหนัก 3095 ค่ะ ไม่ต้องคิดมากน่ะค่ะ เด็กบางคนไม่เหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกน่ะค่ะ ว่าได้มาตราฐานค่ะ น้อง4เดือน น้ำหนักก็ประมาณ 6 โลค่ะ

Post reply image

น้องน้ำหนักเท่าไหร่คะ ทำไมเราดูว่าน้องยไม่ค่อยเล็กเลย มีแก้มมีพุงด้วย น่ารักค่ะ , ถ้านมแม่มีพออย่าให้กินนมผงเสริมนะคะ อันนี้มีผลเสียกว่าเยอะเลยค่ะ น้ำหนักน้องเท่าไหร่ แล้วเทียบดูว่าอยู่ในเกณฑ์มั้ย ถ้าได้ตามเกณฑ์ก็โอเคมากแล้วค่ะ

4y ago

งั้นดีเลยค่ะ สบายใจเถอะค่ะแม่ น้องน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ เข้าเต้าก็เก่งด้วย น่ารักด้วยค่ะ ☺️ เด็กนมแม่ส่วนใหญ่จะไม่อ้วนเท่าเด็กนมผงค่ะ (เพราะนมผงผสมแป้ง) และมีน้อยมากที่จะเป็นโรคอ้วน ปัจจุบันเด็กไทยเราเป็นโรคอ้วนกันมากเลย, คุณแม่ได้ลูกที่สมบูรณ์แล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล รออีก2เดือน เตรียมตัวมื้ออาหารเสริมกันค่ะ ถ้ากินเก่งยิ่งดีเลย เน้นครบ5หมู่ค่ะ อย่าเริ่มจากผลไม้รสหวาน ☺️ ปล.ลูกเราก็ค่อนข้างเล็กค่ะ คุณหมอบอกโอเค แต่ตอนนี้หนักเลยเพราะตั้งแต่9เดือนก็ติดเล่น ไม่ยอมทานข้าวค่ะ จนครบ1ขวบแล้วค่ะ

น้องบ้านนี้ก็4เดือนค่ะ นน.7 กก. ทานนมเอนฟาแล็คล้วน ยังโดนมนุษย์ป้าข้างบ้านบอกเลยว่าลูกตัวเล็กจัง แม่ไม่สนใจค่ะ นน.ตามเกณฑ์ก็พอแล้ว เด็กแค่4เดือนจะให้อ้วนอะไรนักหนา ยังหันมาว่าเรา เลี้ยงลูกไม่เป็นล่ะสิ เฮ้อ!!!! เหนื่อยใจ

4y ago

พอดีแกมีหลานเหมือนกันค่ะ อายุเท่ากัน แต่แกป้อนซีรีแลค ป้อนกล้วย สารพัดเลยค่ะ ให้หลานกิน แล้วเด็กตัวใหญ่ แต่เนื้อเหลวๆนะคะ เหมือนเนื้อคนแก่ แต่ลูกเราเนื้อแน่น แกก็ว่าเราทำไมไม่ให้ลูกกิน ก็บอกแกไปว่าทำตามหมอ แกบอก หมอมาเลี้ยงให้หรอ ขี้เกียจคุยค่ะ นึกในใจตอนฝากท้องกับตอนคลอดไปหาหมอทำไม ทำไมไม่ทำคลอดเองที่บ้าน 555

เทียบตามเกณฑ์จากในกราฟการเจริญเติบโตค่ะ ถ้าตามเกณฑ์ ก็ถือว่าโอเคแล้ว อย่าไปเครียดค่ะ แค่เลี้ยงลูกเราให้เค้าแข็งแรงก็พอแล้วค่ะ หรือน้องอาจจะทานน้อย ลองให้ทานนมเอนฟาแล็ค ให้มากขึ้นค่ะ

4y ago

เทียบแล้วจ้า...น้องเข้าคล่าย ค่อนข้างตัวเล็กจ้ะ แม่บ้านนี้เลยเคลียดีค่ะ

ลูกชายน้ำหนักแรกเกิด 4265 กรัม ตอนนี้ 2 เดือน น้ำหนัก 6.7 โลค่ะ หมอบอกน้ำหนักเกินเกณฑ์ แต่ไม่เป็นไร เพราะน้องทานนมแม่อย่างเดียวค่ะ เดี๋ยวพอโตก้อจะยืดเองค่ะ คุณแม่ให้น้องทานนมแม่เยอะๆน่ะคะ

Post reply image

บ้านนี้ตอนเด็กกินนมแม่อ้วนจ้ำม้ำพอโตตัวเลยยืดน้ำหนักไม่ขึ้นเหมือนกันอยากให้ตัวใหญ่ไม่รู้จะทำยังไงดีเครียดเหมือนกันตอนนี้1ขวบ2เดือนน้ำหนัก10กว่าโลเองค่ะกินนมผงแอนฟาโกรเหมือนกัน

Post reply image

ถ้าน้ำหนักกับความยาวของน้องอยู่ในเกณฑ์ก็ไม่ถือว่าตัวเล็กค่ะ แต่ว่านมเอนฟาโกรเป็นนมสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไปนะคะแม่ ของน้องไม่เกิน 6 เดือนควรต้องเป็นเอนฟาแล็ค สูตร 1 ค่ะ

4y ago

น้องกินเอนฟาโกรสูตรแรกเกิดจร้า...แม่

TapFluencer

บ้านนี้ก้เครียดเรื่องน้ำหนักลูกค่ะ ตอนน้อง 9เดือน พาไปฉีดวัคซีน 7.5 หมอบอกว่าน้ำหนักเกือบตกเกณฑ์ แม่กลับมาป้อนข้าว 3เวลา ตอนนี้น้อง 10เดือน กับ 23วัน น้องน้ำหนัก 9.2 กรัม

Post reply image

น้องก็ดูตัวไม่ได้เล็กมากนะคะแม่ มีแก้มด้วย ถ้านน.ตามเกณฑ์​ก็ไม่น่ากังวลหรอกค่ะ น้องอาจตัวเล็กได้พ่อหรือแม่ก็ได้ค่ะ