ทารกคลอดมามีเสมหะ น้ำในปอด

แม่ขอปรึกษาแม่ๆ คนอื่นหน่อยค่ะ พอดีเมื่อวานคลอดน้อง 39w3d น้ำหนัก 3,005 กิโลกรัม ตอนเกิดน้องมีเสมหะ มีน้ำในปอด อาจจะเพราะเกิดจากการเกิดเร็ว หรือหายใจผิดช่วงจังหวะคลอดออกมา หมอยังไม่ให้เข้าเต้า เพราะน้องหายใจเร็ว กลัวสำลักนม แม่สงสารลูกมาก ตอนนี้ให้นมเสริมทางสายยาง คุณหมอเอ้กซเรย์ดู น้องปกติ แต่ยังไม่ให้น้องมาหาแม่ ตอนนี้แม่อยากกอด อยากสัมผัส อยากคุยด้วย มีแม่ๆ คนไหนเคยมีประสบการณ์ลูกเป็นแบบนี้บ้างคะ

ทารกคลอดมามีเสมหะ น้ำในปอด
58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ขอบคุณทุกๆ กำลังใจนะคะ ตอนนี้หมอแจ้งมาแล้ว น้องปลอดภัย ไม่มีภาวะหัวใจ หรือปอดผิดปกติ ที่น้องหายใจเร็วเพราะโพรงจมูกข้าวขวาน้องอักเสบ เหิดจากตอนเกิดพยาบาลอาจจะรีบดูดหรืออาจจะแรงไป ทำให้น้องหายใจเร็ว หายใจไม่สะดวก ถือว่าเป็นเคสที่โชคดีไม่เกิดที่อวัยวะสำคัญค่ะ ตอนนี้หมอถอดสายออกซิเจน ออกแล้ว น้องหายใจปกติมาก พรุ่งนี้จะได้มาหาแม่แล้วค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูก เรา คลอดปุปไม่ได้ดูดนมจ้า คือ ลูกหายใจไว ห้องแยกไปห้องเดกป่วยทันที ต้องอยุ่ในการดูแลแพทย์ไกล้ชิดมากๆ เพราะถ้าไม่ใช้เครื่องช่วย ก้อาจจะ ไม่หายใจ เพราะเขาหายใจเร็วเกินไป ปล.คืนนั้นอธิฐานกับพระเยซู ไม่กี้ชม.ลูกก้ดีปกติเลยจร้า แต่ ลูกปกติแล้วก็ต้องปล่อยให้หมอดูแลจนมั่นใจไปอีก 3-4 วัน ห้องปลอดเชื้อ ลูกกินนมผงคะในห้องนั้น

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ของแม่ยังมีโอกาสได้ปั้มนมไปให้น้อง ตอนนี้คุณหมออนุญาตให้เข้าเต้าแล้วค่ะ ในห้องดูอาการ น้องก็เริ่มอาการดีขึ้นแล้วค่ะ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิช่วยให้ลูกปลอดภัยด้วยเทอญ

อาการเดียวกันเลยค่ะ ผ่าคลอด แล้วน้องมีภาวะหายใจเร็ว ต้องอยู่ใน icu ให้น้านมผ่านสายยาง เจาะเลือดส่งตรวจ ดูอาการ3 วัน ไม่มีอาการติดเชื้อ หมอก็ให้กลับบ้านพร้อมกันค่ะ ไม่มีอะไรร้ายแรงนะคะคุณแม่ เป็นเพียงภาวะช่วงแรกเกิด แล้วพอน้องปรับตัวได้ ก็หายเป็นปกติค่ะ ตอนนี้3 เดือนแล้ว แข็งแรงดีจ้า

เข้าใจแม่เลยค่ะ ของแม่เอง ตอนตลอดน้องมี นน. 2800 สำลักน้ำคล่ำ ปอดติดเชื้อ ลำไส้ย่อยได้ไม่ดี หมอต้องให้ยาและเฝ้าดูอาการ 2 อาทิตย์ อยากกอด อยากหอม อยากให้น้องเข้าเต้าเหมือนแม่คนอื่นมาก พยายามคุยกับน้องทุกวัน ให้กำลังใจทุกวันนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะคะ

ขออนุญาตปรึกษาแม่ได้ไหมคะ น้องที่บ้านผ่าคลอดฉุกเฉิน29+6 เพราะว่าพบน้ำในช่องปอด2ข้าง และมีน้ำที่ข่องสมองด้วย ตอนนี้น้องอยู่ รพ.2เดือนแล้วยังไม่ได้ออกเลยค่ะ ของแม่ที่ว่าน้องมีน้ำในปอด พอกลับบ้านมาน้องมีอาการอะไรเกี่ยวกับปอดไหมคะ

บ้านนี้ก็เป็นครับตอนคลอดน้องเนื่องจากผ่าคลอดเลยทำให้มีน้ำคาอยู่ในปอดของน้องน้องหายใจเร็วอยู่ในห้องnicuสองคืนต่อสายเข้าปอดดูดน้ำเจาะน้ำเกลือให้อ็กซิเจนตอนนี้น้องหายปกติครับและอาการนี้จะไม่สามารถกลับมาเป็นอีกครับ

Post reply image

เคยค่ะ...ผ่าคลอดเหมือนกัน..ลุกสำลักนำ้ครำ่ามีอาการหายใจเร้วให้กินนมทางสายยางเหมือนกันค่ะ....2-3วันหมอถึงเอาลุกมาไห้ค่ะ

VIP Member

ตอนนี้น้องหายดีเป็นปกติแล้วค่าาา ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️ หนูชื่อปุณปิณค่ะ เป็นสาวเหนือ อยู่เจียงใหม่เจ้าาา

Post reply image
4y ago

น่าเกลียดน่าชังง

VIP Member

บ้านนี้นอนสักลักน้ำคร่ำคะ ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ เดียวน้องก็ได้ออกมาแล้วคะ เป็นกำลังใจให้คะ

Super Mum

เคยเป็นค่ะช่วงนึง ทุกสามชั่วโมงต้องไปหาลูก ยืนดูน้ำตาไหล😥😥 ขอให้น้องหายไวๆนะคะ