464 ตอบกลับ

VIP Member

แม่อยู่แล้วค่ะ ตอนเราเป็นไข้เลือดออก แม่เราไม่มีเงินพาเราไปหาหมอ แกวิ่งร้องไห้ ไปยกมือไหว้ผู้ใหญ่ที่แกนับถือ มาขอให้พาเราไป เรารุ้สึกแม่รักเรามาก ทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกหายป่วย นางคือต้นแบบของความรักที่สละได้แม้ว่าจะมีคนมองว่าแกจน ยังไงก็ตาม แต่ความรักแม่ยิ่งใหญ่มาก เราจะทำได้เหมือนแม่ก็ไม่รู้ ตอนนี้กำลังตั้งท้อง จะรักลูกให้ได้เหมือนที่แม่รัก

ผู้หญิงที่เป็นตนแบบของดิฉันคือ.. คุณป้าแน่งน้อย เพราะท่านเป็นผู้หญิงที่สตรองมากๆ แม้ว่าท่านจะไม่เก่งเหมือนใครๆ ขี่รถก็ไม่เป็น ไม่ได้เรียนจบสูงๆ แต่ท่านเป็นคนที่สามารถดูแลแม่ตนเองที่ตาบอดจนแม่ของท่านจากไปในวัย 98 ปี และดูแลคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี ท่านหาเงินเองได้ ทำงานบ้านเองได้ ท่านเป็นป้าของดิฉันเองค่ะ และดิฉันรักท่านเสมือนแม่

น้าคนสุดท้องของที่บ้านค่ะ เป็นเหมือนแม่อีกคนเพราะเขาเลี้ยงเราในช่วงที่แม่ไปทำงานต่างจังหวัด น่าจะเป็นคนซัพพอร์ตเรื่องที่อยู่ที่กิน การสั่งสอนต่างๆ ช่วงเราเศร้าหรือรู้สึกน้อยใจจะเป็นน้าคนนี้ที่เขามาปลอบหรือพูดคุยด้วยทุกครั้ง💓

คุณแม่นางค่ะ ท่านให้กำเนิดเรามา เลี้ยงเรามาได้จนเรามีทุกวันนี้และก็ได้มาเป็นแม่คนที่ดีอีก ทั้งทำงานเก่งทั้งงานนอกงานในบ้าน ขยัน อดทน อดออม เราก็ยึดเอาเป็นแบบอย่างแม่ที่ดีต้องดีเพียบพร้อม และพร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีของลูกต่อๆไปค่ะ

แม่ค่ะ แม่คือผู้ให้ให้ทุกอย่างแก่เรา ขนาดเรามีลูกแม่ยังคอยมาดูแลหลานช่วยเป็นครั้งคราว คอยห่วงใยเราทุกๆอย่างถึงแม้เราจะโตเป็นผู้ใหญ่มีลูกแล้ว สำหรับแม่ยังมองเราเป็นเด็กเสมอในสายตาของแม่ยังคงมองเราเป็นเด็กตลอดเวลา

VIP Member

เจ๊เพียรค่ะ คุณแม่เราเอง นางเป็นคนเก่ง ขยันมากๆ ทำงานทุกอย่าง อยู่เฉยๆไม่เป็น เป็นผู้หญิงที่ทำงานหนัก งานผู้ชายนางทำได้นางก็ทำ เก่งจริงๆ ถ้าลูกคนนี้ได้สักนิดของแม่ก็คงจะดี 😘

นางนิตินันท์ ศรีดำ เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง ขยัน อดทน ไม่ย้อมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ และยังสอนให้ลูกๆ2คนเป็นคนดีมีน้ำใจต่อสังคมและรักชาติบ้านเมือง เป็นคุณแม่ตัวอย่างเลยค่ะ😍😘😄

คุณแม่ค่ะ แม่ไม่ใช่คนที่เรียบนจบสูง แม่บอกเสมอว่า ถ้าเราขยันเราจะไม่มีวันอด และแม่เป็นคนที่ขยันมาก อยากเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และเป็นที่พึ่งพาของลูกได้ค่ะ

ตัวเราเองค่ะ เพราะการดำรงค์ชีวิตทุกวันนี้เราจะไปทำตามคนอื่นไม่ได้หรอกค่ะชีวิตแต่ละคนแต่ต่างกันไปแค่ทำทุกสิ่งและทุกวันให้ดีแค่นี้ก็ภูมิใจแล้วค่ะ

คุณหนูดี​ วนิสา​ เรส ค่ะ เธอเก่ง​ ฉลาด​ อารมณ์ดี อยากเลี้ยงลูกให้ได้แบบที่คุณแม่คุณหนูดีทำค่ะ ลูกจะได้โตมา กล้าแสดงออก​ กล้าเรียนรู้ กล้าทำตามฝัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง