จัดการสิวฮอร์โมน

แม่ ๆ ท่านไหนเป็นสิวตอนท้องบ้างคะ แม่ ๆ จัดการกับสิวยังไง ของเราเป็นเม็ดเล็ก ๆ หัวแข็งนิดนึงค่ะ

199 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราช่วงแรกๆเป็นค่ะ เป็นที่หน้าแล้วก็เป็นที่ตัวมีอาการคันร่วมด้วย ผิวตรงจักแร้ถลอกปอกเปิกไปหมดเลยค่ะ สำหรับที่หน้าเราไม่ใช้ยาแต้มสิวนะคะ แต่เปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนแทน สำหรับที่ล้างหน้าจะใช้เป็นเจลล้างหน้า ใช้ยี่ห้อ yvesrocher ตัวสีฟ้า กับเจล Nutrogena ส่วนครีมทาหน้า ใช้ Yvesrocher ตัวผิวแพ้ง่าย กับ Origins moiterizer matte ตอนนี้ใช้ประมาณ2ตัวนี้ สิวแทบไม่ขึ้นเลยค่ะ สำหรับตัว ผิวแห้งมากเลยใช้ jergen สูตรอัลตร้าฮีลเลยค่ะ แต่จะเหนอะสักหน่อยนะคะ อันนี้ทาเพื่อฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง ถ้าคันก็ใช้คารามายได้ค่ะ ครีมอาบน้ำก็เป็นเจลเดทตอล ฆ่าพวกเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนังค่ะ แต่ก่อนใช้เจลเดทตอล ก็ปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ คุณหมอให้ครีมอาบน้ำที่เป็นยามาใช้ก่อนค่ะ พอหมดก็เปลี่ยนมาใช้เดทตอลแทน

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวสิวขึ้นเยอะกว่าปกติในไตรมาสแรก จากนั้นก็ค่อยๆลดลง ปัจจุบัน 6 เดือนละค่ะ ส่วนใหญ่เป็นอุดตันเวลามีสิวขึ้นก็กดออกแล้วใช้แผ่นแปะสิวดูดออก แล้วก็มีสิวอักเสบที่ปกติไม่เคยมีขึ้นบ้าง ก็ใช้แผ่นแปะสิวแปะไปจนหัวขึ้นก็เจาะหนองออกแล้วแปะสิวต่อจนดูดออกหมดค่ะ

บ้านนี้สิวขึ้นเยอะมากค่ะ เป็นเม็ดเล็กๆ เหมือนสิวอุดตันเลยค่ะ. พอปล่อยไม่บีบนางก็จะอักเสบเลยจับบีบตลอดเลยค่ะ แต่ก่อนท้องเป็นคนไม่ค่อยมีสิวเลยค่ะ เซ็งมากไม่ชินกะหน้าที่มีสิว #ขอคำแนะนำค่ะควรบีบมั้ยคะ

4y ago

หน้าผากเยอะมากๆค่ะ เจ็บหน้าไปหมดเลย 😥

หลังคลอดจะดีขึ้นค่ะ. ตอนเราท้องมาหมดเต็วเลย. ตอนนี้ทิ้งรอยดำไว้เต็ม. หาอะไรมาใช้ก็ไม่หายค่ะเสียดายเงิน. รอบำรุงหลังคลอดหลังคลอดน้องสัก1-3เดือนนะคะ. อดทนหน่อยเดี๋ยวก็สวยเหมือนเดิมค่ะแตต้องใช้เวลา

น่าจะตอน2เดือน ขึ้นเต็มหน้าอกเลยค่ะ ตอนนั้นไม่รู้ด้วยว่ากำลังท้อง ใช้สเปรย์สิวทุกวัน พอรู้หยุดเลยค่ะ แล้วก็ปล่อยสิวมันขึ้นไป แต่มาเริ่มหายตอน4เดือนมั้งค่ะ ตอนนี้หายหมดแล้วค่ะ ทิ้งไว้แต่รอยสิว

สิวขึ้นค่าา เหมือนกันเลยเม็ดเล็กๆแข็งๆโซนหน้าผาก แล้วก็ขึ้นแถวเหนืออกด้วยอย่างเศร้า หมอบอกธรรมชาติอย่าทาอะไร เดี๋ยวหายเอง อดทนนะ ไอเราก็เห้ออ สิวไม่เคยขึ้นก็ขึ้น แต่เข้าเดือน 3 กว่าก็หายค่ะ ☺️

ของเราหาหมอโรคผิวหนังค่ะ ช่วงไตรมาสแรกสิวเห่อขึ้นเต็มเลยค่ะ ทั้งหน้า คาง หน้าอก หลัง คอ มาหมดค่ะ พอไปหาหมอเขาให้ยามาทา ตอนนี้หายเกลี้ยงเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยาดี รึฮอร์โมนมันหายเอง

บ้านนี้เยอะมากค่ะ หน้า หลัง หน้าอก พอเริ่ม 4 เดือนเริ่มเบาลงค่ะ แต่เดือนแรกหนักหน่วงแทบไม่ที่ว่างเลยค่ะ มีแต่คนทักลูกชาย ต้องอดทนเลยค่ะ รอซาวเพศเดือนหน้่าค่ะ ลุ้นมาก

ตอนแพ้ขึ้นตรงหน้าเยอะเลยเราปล่อยให้หายเองไม่บีบ เพราะช่วงแรกๆงดใช้ครีมขี้เกียจทาพอเข้าเดือนที่4หน้าทั้งเนียนรอยสิวหาย แต่ยังกังวลว่าหลังคลอดมันจะมาเยอะใหม 😆แอบกลัว

ช่วงไตรมาสแรกเราเห่อขึ้นเยอะมากค่ะ เต็มรอบปาก+คาง ตอนนี้ 28w แล้วหน้าดีขึ้นเหลือแค่รอย กะสิวเม็ด2เม็ด เราใช้เจลล้างหน้าของเพียวรี คนท้องใช้ได้คะ หาซื้อได้ตามร้านboost วัตสัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง