ท้อง 5 เดือน

แม่ ๆ บ้านไหนเป็นบ้างกินเท่าไรไม่รู้สึกอิ่ม กังวลเรื่องน้ำหนักและเบาหวานมากเลยค่ะ กินแต่ของหวาน เดือนหน้าต้องตรวจเบาหวานแล้ว

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่พยายามลดหวานให้ได้นะคะ ค่อยๆลด อย่าลดจนโหยของหวานมาก จะทำให้กินหนักไปอีก ของหวานให้ทานนานๆทีพอหายอยากสักชิ้นเล็กๆก็พอค่ะ ลองทดแทนด้วยผลไม้สดหรือน้ำผลไม้คั้นสดปั่นสดในทุกมื้อดูนะคะ สดชื่นด้วย มีวิตามินที่ดีสำหรับคุณแม่และตัวเล็ก แถมท้องไม่ผูกด้วยค่ะ ส่วนมื้ออาหารให้ทานโปรตีนพวกไข่ต้ม ไก่ ปลา (ไม่ติดมันน้า) นมถั่วเหลืองงาดำหวานน้อยหรือนมวัวหรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย และเพิ่มผักในทุกมื้ออาหารนะคะ โปรตีนนอกจากจะทำให้ไม่อ้วนแล้ว ยังอยู่ท้องนาน ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ ซ่อมแซมเซลล์ แถมเป็นสารอาหารที่จำเป็นในการเจริญเติบโตของตัวน้อยในท้องด้วยค่ะ^^คาร์โบไฮเดรตพวกข้าว ให้ทานข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ขนมปังโฮลวีตนะคะ จะดีกว่าทานข้าวขาว เน้นทานกับและผักให้เยอะกว่าปริมาณข้าวน้า เลือกทานอาหารพวกนึ่ง ต้ม ปิ้ง ย่าง คั่ว ทานให้บ่อยกว่าทอด ผัด นะคะ ลดหวาน ลดมัน น้อ^^ ถ้าคุณแม่ทานแบบนี้ไม่ต้องอด ไม่ต้องกลัวอ้วน แถมกินอิ่มได้ประโยชน์และสารอาหารลงลูกเต็มๆค่ะ นน แม่ขึ้นไม่มาก แต่ นน ลูกจะดีมากๆเลย มันอาจจะยากในช่วงเริ่มต้นนะคะ แต่พอทำได้ ก็จะดีมากๆกับสุขภาพของคุณแม่เองและตัวน้อยในท้องนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีค่า ดูแลตัวเองดีๆนะคะคุณแม่ ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ^^

กินทีละน้อย และอย่าเน้นหวานค่ะแม่ กินได้บ่อย 2ชั่วโมงครั้ง แบบนี้เดือนหน้าไม่เป็นเบาหวานจ้า เราเป็นเบาหวานก็เพราะเข้าใจว่า คนท้องจะกินไรก็ต้องได้กิน อยากแต่ของหวานๆสรุปอวสานจ้าเจาะนิ้ว😆😆😆😆

5y ago

บ้านนี้31วีคขึ้นมาแค่3.3โลเองจ้า คุมอาหาร

คุณแม่ระวังของหวานด้วยนะคะ บ้านนี้พึ่งไปกินน้ำตาลมา​ ไม่ผ่านเลยค่ะ งดได้ควรงดนะคะ​ อันตรายกับลูกน้อยมาก เดือน​มิ.ย.ไม่ผ่านน้ำตาลคงเป็นเบาหวานชัวร์ๆค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณคร้าคุณแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่งดของมันของหวานค่ะ พยายามทานนมจะได้ไม่ค่อยกินเยอะค่ะ😊😊

กินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มแต่น้ำหนักไม่ขึ้น6เดือนขึ้นมา2โลเองค่ะ

5y ago

ดีจังค่ะ

บ้านนี้ไม่ค่อยหิวข้าวค่ะ ในหัวมีแต่เรื่องผลไม้และก็นอน

5y ago

น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์แล้วค่าแม่ แต่แม่บ้านนี้ยังตัวเท่าเดิมเหมือนไม่ได้ท้อง นน.ขึ้นมา2.4โลค่ะ 21weekกว่าแล้ว😊😊

กินคะของหวานแต่ไม่บ่อยพยามห้ามใจเอาไว้อยู่คะ😂

กินได้ทั้งวัน. แต่น้ำหนักไม่ค่อยขึ้นค่ะ. ทางนี้

น้องดิ้นแรงยังค่ะคุนแม่

5y ago

ดิ้นค่ะ