ท้องผูก แน่นท้องมากค่ะ

แนะนำแก้อาการท้องผูกหน่อยค่ะแม่รับประทานอะไรดีคะกินนมเปรี้ยวได้หรือเปล่าคะ แน่นท้องมากเลยค่ะรู้สึกไม่สบายเลย#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ของเราพอช่วงเข้าเดือนที่4ท้องผูกหนักมากค่ะ ทานน้ำเปล่า2ลิตร ทานผลไม้ ทานผัก ทานโยเกิร์ต ทานนมเปรี๊ยว ทานน้ำลูกพรุน ทานทุกอย่างที่คนอื่นแนะนำมาหมดแต่ก็ยังท้องผูกเหมือนเดิม เลยไปปรึกษาคุณหมอแนะนำให้เราทานDuphalacค่ะ เป็นยาที่เป็นเหมือนน้ำเชื่อม ตัวยาจะเข้าไปช่วยให้ลำไส้เราดูดซึมน้ำได้มากขึ้น ทำให้อุจจาระเรานิ่มลง ถ่ายง่ายขึ้นมากๆ เราทานอาทิตย์ละ2ครั้งค่ะ หลังทานก็ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ โดยตัวยาจะไม่ส่งผลก็ทบไปถึงน้องนะคะ เพราะตัวยาเป็นน้ำเชื่อม ที่ช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ดูดซึมน้ำได้มากขึ้นเท่านั้น ร่างกายไม่สามารถดูดซึมไปใช้เป็นสารอาหารได้ค่า

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้กินน้ำวันละ 3 ลิตร 4 ลิตรค่ะแม่จิบน้ำเป็นว่าเล่นเลยแต่ก็ยังผูกอยู่ดีสงสัยเนื้อสัตว์เยอะเกินไปค่ะ ทำท้องผูก

บังคับตัวเองให้ดื่มน้ำให้ได้ 1.5 ถึง 2 ลิตรค่ะ บ้านนี้ได้ผลมาก ถ่ายทุกวัน ถ่ายเหลวเหมือนท้องเสียแต่ไม่ปวดบิดนะคะ สบายก้นมาก แถมผิวยังไม่แห้งดูสุขภาพดี จนมีแต่คนทักว่าน้องเป็นผญ. แต่จริงๆแม่ได้ ผช.ค่ะ 😅

ก่อนนอนกล้วยน้ำว้า1-2ลูก ตามด้วยนมกล่อง แอนมัมสีม่วงรสผลไม้รวม เช้ามาโล่งเลยค่ะ จากปกติหมอต้องจ่ายยาระบาย senocot มาให้กินตอนนี้ใช้สูตรนี้อยู่สบายท้องเลยค่ะ

แม่ท้องได้กี่เดือนแล้วค่ะ ถ้าช่วง3-5เดือนท้องจะผูกค่ะ แม่พักนมวัวไว้น่ะค่ะ ดื่มนมถั่วเหลือง นมโอ๊ต นมแพะไปก่อนท้องจะไม่ผูกค่ะ นมวัวกินแล้วท้องผูกค่ะ

บ้านนี้ทานมะละกอสุกทุกวันเลยค่ะ เข้าห้องน้ำทุกวัน หรือถ้าวันไหนท้องอืดแบบเหมือนมีแกสในกระเพาะเยอะ จะกินยาคูลหรือโยเกิตค่ะ ช่วยได้

VIP Member

เรากินยาระบายเลยค่า หมอจ่าย Duphalac มาให้ มันทำให้อึนิ่มขึ้น แต่ไม่ถึงกับปรูดปร๊าดน้า แบบตอนแรก เว้น 2-3 วัน ก็มาเป็นทุกวันหรือวันเว้นวัน

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้กินสลัดผัก/ผลไม้( ไม่เน้นผลไม้ที่มีรสหวานนะคะ) น้ำสลัดพอเหมาะ ไม่เน้นเยอะ ได้ทั้งประโยชน์ตัวเล็ก และระบบขับถ่ายดีคะ

ส่วนตัวลดปริมาณการกินเนื้อสัตว์ มากินผักแทนค่ะ ส่วนมากจะเลือกกินผักที่ตัวเองอยากกิน เพราะไม่ค่อยชอบผักเท่าไหร่

1y ago

ทางนี้ทองอืดชอบเอาใบกระเพรามาต้มกินๆเสร็จ ผายลมออก เรอออกรู้สึกดีขึ้นมานิดหนึ่งค่ะ

แม่บ้านนี้ดื่มนมเปรี้ยวของบีทาเก้นจ้าแม่ สลัดผักบ้างบางมื้ออาหาร แต่จะเน้นกินผักที่มีกากใย ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยได้จ้าแม่

ลองปั่นผลไม้สดรวมดูค่ะ ใส่สัก2-3อย่างค่ะ ดื่มแล้วถ่ายคล่องดีค่ะ ได้รับวิตามินซีด้วยอย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะค่ะคุณแม่