ถ้ามีพ่อของลูกไม่ดีอาศัยไม่ได้ไม่มีดีกว่ามั้ย

แต่เป้นเรื่องของใจพ่อเราป่วยแม่ต้องต้องดูแลพ่อเราหาเลี้ยงคนเดียวส่งน้องเรียนอีกเราหวังจะอาศัยผู้ชายคนนึงที่รักแระดูแลเราแต่ทุกวันนี้เหมือนเราเป้นตัวถ่วงเค้าเราไม่ได้อยากเป้นแบบนี้เรยเรากลับมาคิดระหว่างที่มีเค้ากับไม่มีอันไหนดีกว่าเราทำใจทุกวันเราท้อง6เดือนกว่าเเร้วเรากลัวเราเลี้ยงไม่ไหว่เราท้อมากขอระบายหน่อยขอบคุณค่ะเลิกงานแทนที่จะกลับบ้านกลับไปอยุ่กะเพือนปารตี้เค้าไม่ห่วงเราสักนิดเราควรถอยรึว่าเราควรทำยังงัยท้อเหลือเกิน

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตัวเองรู้ดีที่สุดค่ะ ว่าเขารักเราหรือรักลูกบ้างไหม เรื่องของคนสองคน คนอื่นมาตัดสินใจแทนไม่ได้หรอกค่ะ หลายๆคนผัวเลวทรามต่ำช้า มีเมียหลายคน ไข่ทิ้งไปทั่ว เพื่อนห้ามไม่ฟัง อ้างบอกรักลูกอยากให้ลูกมีพ่อ แต่ตัวเองก็จะฆ่าตัวตายเพราะผัวไม่มีรักเดียว...จนเพื่อนเอือม ถามว่าที่ว่ารักลูก รักลูก หรือรักผัว หรือกลัวขาดเองกันแน่ ลองนิ่งๆดูค่ะ ทำใจนิ่งๆ ทบทวนด้วยเหคุผล เราตัดสินใจเองได้ นั่นคือสิ่งที่เราเลือกค่ะ สิ่งที่เราคืดว่าดีที่สุด ลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อค่ะถ้ามันไม่ดี สู้ๆค่ะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยากค่ะ การตัดใจจากสิ่งที่รัก ถ้อดทนอยู่ได้ หรือเคลียร์กันได้ มันก็ดีกว่า

ลองคุยกันดูก่อนจ้า ใช้เหตุผลนะคะ พ่อบ้านนี้ก็ป่วย ลากขาไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเหมือนกัน กลับไปรอคลอดลูกที่บ้านดีไหมคะ ให้เขาส่งค่าเลี้ยงดูเป็นเดือนเอาค่ะ อยู่บ้านเรา ได้หยิบจับอะไรช่วยพ่อกับแม่บ้าง ใจแม่รู้ดีค่ะ ถ้ารักไม่อยากเลิกก็แค่กลับไปพักที่บ้านเราให้สบายใจจ้า

แม่เคยคุยตรงๆกับเขาไหมค่ะ ลองหันหน้าคุยกัน ถ้ามันไปกันไม่ได้จริงๆกลับบ้านเราดีที่สุดค่ะ สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณนะค่ะเรากลับบ้านเรา2รอบแร้วค่ะเค้าก้อถามซ่ำๆไม่อยุ่ด้วยแร้วหรอไม่เห้นแกลูกหรอตกลงจะไม่อยุ่ด้วยไช่มั้ยพอเรากลับไปก้อทำอีกเบื่อค่ะแต่เดียวคงจะต้องตัดสินใจแร้วค่ะขอบคุนนะค่ะ

ขอบคุนค่ะคุยทีไรทะเลาะเสียงดังทุกทีค่ะ

ใจเย็นๆนะคะ มีอะไรค่อยๆคุยกันดีกว่าค่ะ