ตอนนี้เราได้8เดือนแล้วค่ะคือเราจะซื้อเสื้อผ้าไห้ลูก

แต่มีคนบอกเราว่าเค้าไม่ไห้ซื้อเค้าถือเราไม่รู้จะทำไง แม่ๆๆคนไหนที่ซื้อของไห้ลูกตั้งแต่กี่เดือนกันบ้างค่ะ

64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

8เดือนเหมือนกันค่ะ บ้านเรา บ้านแฟนก็ไม่ให้ซื้อ แต่เราแอบcf.ค่ะ ตังค์เราเนอะ😁 ส่วนแฟนเราเดี้ยวจะพาไปซื้อค่ะ เพราะไม่อย่างรบกวนคนอื่นไปซื้อให้ กลัวไม่ถูกใจ ทางรพ.ก็มีใบมาให้ว่าเราต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ซื้อดีกว่านะคะ

บ้านจะคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะแต่คนที่บ้านแฟนบอกเขาห้ามซื้อของก่อนลูกคนแรก แต่คือเราไม่สนใจค่ะเพราะตอนนี้กับเมื่อก่อนมันต่างกันเดียวนี้หมอเขามีเครื่องมือครบตรวจได้หมดว่าเด็กเป็นยังใง นี้คือพูดไปแบบนี้เลยค่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศแล้วคะ ตอนนี้ครบหมดแล้ว สมัยนี้มีเครื่องอัลตราซาวด์เลยทำให้รู้เพศลูกได้และสามารถซื้อตามเพศลูกได้ แต่สมัยก่อนไม่มีเค้าเลยไม่ซื้อของเตรียมไว้ กลัวว่าถ้าซื้อมาแล้วไม่ตรงกับเพศลูก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราซื้อตั้งแต่ 25w ค่ะ โดนห้ามไม่ให้ซื้อของเตรียมก่อนเหมือนกัน แต่เราไม่ฟังค่ะ เพราะเราต้องซักผ้าเอง เตรียมของเองไม่ได้มีใครมาช่วย เผื่อมีอะไรฉุกเฉินขึ้นมาใครจะมาหาซื้อของให้เรา เตรียมไว้เลยดีกว่าค่ะแม่

ซื้อเถอะค่ะ ถ้าสะดวก เราอยู่กับสามีสองคน ถ้าไม่ไปซื้อด้วยกันเตรียมไว้ก่อนคลอด ก็ต้องให้สามีซื้อเอง ไหนเราจะคลอดลูกอีก สามีทำเรื่องแจ้งเกิดอีก มันจะวุ่นวายเอานะคะถึงตอนนั้น เราซื้อเตรียมไว้ดีกว่าค่ะ

ตอนแรกคิดแบบนี้ค่ะ แต่ดีที่บ้านเรากับบ้านบ้านไม่ถือ พอเริ่มเข้า 8 เดือนเริ่มเหนื่อยไม่ค่อยอยากไปใหนไปค่อยอยากเดิน นิดหน่อยก็เหนื่อยเลยตัดสินใจซื้อเลย พร้อมไว้ก่อนดีกว่า สั่งในลาซาด้าถูกไปค่ะ

บ้านนี้กะว่าซาวน์รุ้เพศแล้วก้จะซื้อไว้ละค่ะ เดวท้องใหญ่คงไปไม่ไหว แต่แฟนชอบขัด สุดท้ายก้ไม่พ้นเรายุดี ไม่ได้ช่วยไรเลย ท้อง2แล้วค่ะบ้านนี้ ซื้อได้ก้ซื้อเลยค่ะ มันวุ่นวายจิงๆถ้าจะซื้อช่วงคลอด

ซื้อเลยค่ะ รอคลอดใครจะไปซื้อทัน ไหนจะท้องโตๆเดินเลือกของยังไง แล้วยิ่งรอคลอดยิ่งไปกันใหญ่ จะอุ้มลูกที่เพิ่งออกจากรพ.ไปซื้อได้หรอ เป็นตรรกะความเชื่อที่ไร้สาระมากค่ะ

ซื้อเถอะค่ะแม่ อย่าถือไรมากเอาที่ตัวเองสบายใจค่ะ ไม่เตรียมตอนนี้เด่วตอนน้องออกมาจะเตรียมไม่ทันนะค่ะ แม่บ้านนี้เตรียมตั้งแต่7เดือนค่ะ ใครจะพูดไรก็ช่าง ไม่สนค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ 31 สัปดาห์ซื้อครบหมดแล้วคะ ความจริงซื้อตั้งแต่ 7 เดือนแล้ว ที่บ้านบอกให้ซื้อถึงลูก 3 เดือนเลย พอคลอดแล้วจะไม่มีเวลาไปไหน ต้องเลี้ยงลูกเอง คนอื่นไปทำงานหมด

คำถามที่เกี่ยวข้อง