แตกแล้วจ้า 8/4/63

แตกแล้วจ้า โล่งเลยทีเดียว แต่ก้ต้องมานั่งเสียจัยน้องม่ค่อยสบายสะดือพันคอตอนนี้น้องยุ่นัยตุ้อบม่มีกำหนดออก หัวอกคนเป้นแม่จะสลายเห้นลุกเจ้บแม่ก่เจ้บ น้ำนมคุณแม่ทำไงออกกันบ้างค่ะ บ้านนี้ม่ออกเรยอยากไห้ลุกได้กินนมแม่แล้วจะได้หายไว้ไว้ค่ะ บอกทีค่ะ??

แตกแล้วจ้า 8/4/63
151 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วันเดียวกันเลยค่ะ น้องก็เข้าตู้อบเพราะคลอดก่อนกำหนด รอแค่ทำน้ำหนัก เรื่องน้ำนม พยาบาลมาสอนบีบบ่อยมากๆๆๆ มันมีเทคนิคในการบีบนะแม่ ถามคุณพยาบาลห้องหลังคลอดเลยจะดีที่สุดเพราะเขาชำนาญ รพ.รัฐบาลที่เราคลอดมีไม้นมนางขาย และก็มีแพทย์แผนไทยมานวดเปิดท่อน้ำนมให้ด้วย น้ำนมเริ่มมาแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ น้องจะต้องดีขึ้นแน่นอน❤❤

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้วิธีทำให้น้ำนมไหลเยอะแม่แฟน จะเอาหมูไปย่างย่างเสร็จเอามาฉีกเป็นชิ้นๆแล้วเอาไปต้มจืดตอนต้มจะใส่พริกไทยกระเทียมแล้วเอาไปโคกให้เข้ากันแล้วไปต้มรวมกับหมูปรุงสรตามที่ต้องการได้เลยคะ_กินเล่นก้อได้กินกับข้าวก้อได้วิธีนี้ทำให้น้ำนมไหลดีมากคะ

แม่ลองซื้อน้ำ หัวปลีนี้มาดื่มนะคะ..บ้านนี้ก่เพิ่งคลอดน้องมาค่ะ มั้ยมีน้ำนมเหมือนกัน..พอดีเตียงข้างๆเค้าแนะนำหั้ยกิน..กินแค่2ขวด.น้ำนมเริ่มมาค่ะ.กินน้ำอุ่นๆด้วยค่ะ..ตอนนร้มีน้ำนมหั้ยน้องกินแล้วค่ะ

Post reply image

ขอให้แข็งแรงไวๆนะคะ คนเก่ง ขยันเอาน้องเข้าเต้าคะ หรือไม่งั้นถ้ามีที่ปั๊มนม ขยันปั๊มคะ ปั๊มไปเรื่อยๆออกไม่ออกกก็ปั๊มไปเรื่อยๆคะ อย่าเครียดนะคะเดี๋ยวน้ำนมไม่ออก บำรุงตัวเองทานอาหารให้ครบ5หมู่

ต้องกินน้ำร้อนและคลึงเต้านมทุกๆวันและเอาประคบที่นมจะได้หลั่งออกมาคะบ้านนี้ทำเป็นประจำตั้งแต่ผ่าคลอดเลยคะประมาน1-2วันน้ำนมก็ไหลเองคะคุณแม่ห้ามเครียดนะคะมีผลกระทบจ้ะ

กินน้ำเยอะๆและพยายามปั๊มทุก2 3ชั่วโมง​เพราะตอนลูกอยู่nicuกว่านมจะได้รอบละ2 3ออนก็เป็นอาทิตย์​ จากนั่นก็ไหลเยอะเลยค่ะ​ ตอนนี้นมเริ่มหดเพราะไปเฝ้าน้องอยู่​ รพ.ไม่ทีเวลาปั๊ม

VIP Member

สู้ๆค่ะคุณแม่ ปั๊มกระตุ้นน้ำนมทุกๆ 2-3 ชม. เดี๋ยวน้ำนมก็จะเริ่มมา แรกๆอาจจะมาน้อยไม่เป็นไรไม่ต้องเครียดค่ะ ปั๊มกระตุ้นไปเรื่อยๆ ขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆนะคะ 😊

บ้านนี้ตอนคลอดไม่มีน้ำนมเลยค่ะ น้องได้นอนห้องไอซียูแล้วต้องกินนมแม่เท่านั้น แม่บ้านนี้กินน้ำขิงร้อนๆแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ หลังจากนั้นน้ำนมมาเต็มมากค่ะ.

น้ำขิงอุ่นๆช่วยได้ค่ะ พยายามดื่มน้ำเยอะๆ น้องอยู่ตู้อบไม่แน่ใจว่าจะปลุกน้องมาเข้าเต้าบ่อยๆได้ไหม ถ้าไม่ได้แนะนำให้ปั๊มนมค่ะ มันจะไม่ค่อยก็ปั๊มๆไป

หายไวๆนะคะคนเก่ง แม่ลองซื้อน้ำขิงมาชงกินดูนะคะ บ้านนี้คลอดวันแรกก็ไม่มีน้ำนมเลยค่ะ พอกินน้ำขิงได้วันนึง น้ำนมมาทะลุทะลวงมากค่ะ