เเม่คนไหนเป็นไทรอยขณะตั้งครรภ์บ้างคะ

เเล้วรักษากันยังใงให้ ลูกเเข็งเเรงปลอดภัย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง ตรวจเจอไทรอยด์ไม่นานก็มีน้อง จากทานยาครั้งละ6เม็ดค่าเลือดสูง หมอเลยเปลี่ยนเป็นแบบที่คนท้องทานได้ 1เม็ดวันเว้นวัน บ้านนี้เป็นถึงขั้นที่หมอแนะนำว่าให้เอาออกเพราะเสี่ยงมากที่จะเป็นดาวซิมโดม แต่ไม่เอาออก ช่วง5เดือนหมอเลยเจาะน้ำคล่ำเพื่อวัดค่าซิมโดมแต่น้องปกติและแข็งแรงมากคะ ตอนนี้3ขวบแล้ว แต่น้องตอนออก สายพันคอเพราะแม่เครียดและกังวล หมอสมัยนี้เก่งคะ แม่ไม่ต้องเครียดถ้าค่าเลือดปกติไม่ต้องทานยาไม่มีอะไรน่าห่วงเลย บ้านนี้น้องคนที่2ก็จะ8wแล้ว ตอนนี้ค่าเลือดปกติ 😍

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นไทรอยด์เป็นพิษ ก่อนท้องไม่มีค่ะ เริ่มมีอาการตอนเริ่มตั้งครรภ์อาการแพ้ท้องอาเจียนอะไรทุกอย่างเหมือนกันกับการตั้งครรภ์เลย แต่แม่ก็ได้ยาทานรักษาไทรอยด์ ทานทั้งยาไทรอยด์ ยาบำรุงครรภ์ไปด้วยกัน ล่าสุดเจาะเลือดค่าไทรอยด์ลดลง ตอนนี้ก็ทานยาไทรอยด์ปกติค่ะ พร้อมกับยาบำรุงครรภ์ ช่วงแรกก็กังวล เครียดเหมือนกันนะคะ แต่พอได้เจาะเลือดดูอีกครั้งค่าไทรอยด์ลดลง ก็หวังว่าจะหายจากเป็นไทรอยด์ค่ะเชื่อมั่นหมอสมัยนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คะ เเล้วยากจะถามคุณแม่ๆอีกเรืองนึง ปกติเเม่บ้านนี้ตั้งเเต่รุ้ว่าเป็นไทรอย ศึกษาตามเนตดูเรื่องอาหารการกิน ที่ต้องห้ามสำหรับคนเป็นไทรอย มีนม ที่ต้องห้ามด้วย เเต่ด้วยความที่ตั้งครรภ์ตอนนี้คือต้องบำรุงลูกคุณเเม่ทานนม อะไรกันคะ ที่อ่านมาเค้าจะห้ามนมวัวทุกชนิดเพราะมีไอโอดีนสูง ขอคำเเนะนำหน่อยนะคะ ทานนมใด้ไม่ เเละนมอะไรคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แม่ก็เป็นไทรอยด์ก่อนตั้งครรภ์ค่ะ แต่แม่ขาดยาไปช่วงหนึ่งต้องกลับมาคุมอาการไทรอยด์ใหม่ช่วงแพ้ท้อง หมอจะประเมินอาการและให้กินยาคุมอาการไว้ก่อนค่ะตอนนี้กินยาต่อเนื่องค่าไทรอยด์ดีขึ้นลูกแข็งแรงดีหัวใจเต้นปกติแต่ต้องกินยาต่อเนื่องห้ามขาด หมอสมัยนี้เก่งค่ะแม่สบายใจได้เลย

บ้านนี้เป็นไทรอยด์เป็นพิษก่อนตั้งครรภ์ค่ะ แต่พอท้องหมอก็หยุดยา แต่ก็ไม่มีอาการอะไรกำเริบ ไปหาหมอตามนัดผลเลือดดี แต่หลังคลอดหมอบอกอาการอาจจะกับมาเป็นรุนแรงกว่าเดิมค่ะ

แม่บ้านนี้คุณหมอปรับยาเพิ่มให้ทานวันละ2เม็ดค่ะ

2y ago

ออคะ นี่เป็นก่อนตั้งครรด้วยคะ เเต่หมอให้ยุด ยาเพราะที่ผ่านมาค่าเลือดกลับปกติเเล้วด้วย เเต่ยุดยาใด้1เดือน ตรวจเลือดดู มีไทรอยขึ่นมานิดนึง เเต่ยังไม่ต้องกินยา กังวลมากเป็นห่วงลูกในท้องกลัวจะไม่เเข็งแรงคะ

เป็นค่ะแม่ไทรอยด์เป็นพิษด้วย กลัวมากค่ะ

ยังไม่เคยค่ะเป็นแต่เบาหวาน

อาการเป็นยังไงคะไทรอยด์

2y ago

คือก่อนตั้งครร ที่ตรวจเจอไทรรอย มีอาการใจสั่น น้ำหนักลดคะ