กินข้าว

เเม่ๆให้ลูกกินข้าวตอนอายุเท่าไหร่กันค่ะ คือบ้านนี้เเม่เเฟนเขาจะให้กินตอน3 เดือน

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

6เดือนค่ะ ปรึกษาคุณหมอนะคะ (กินก่อน6เดือน คุณหมอต้องประเมินแล้วเท่านั้น) กุมารแพทย์แนะนำ ผู้ปกครอง ไม่ควรให้เด็กแรกเกิด อายุไม่เกิน  6 เดือน   รับประทานอาหารเสริมจำพวกกล้วยบด ข้าวบด  หรืออาหารเสริมอื่นๆ   นอกจากนมแม่เท่านั้น ป้องกันการเกิดลำไส้อุดตัน เนื่องจาก ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอ

อ่านเพิ่มเติม

6 เดือนขึ้นไปค่ะ อย่ารีบค่ะ ผลเสียที่ตามมามันมากกว่าที่คิดเยอะค่ะ ถึงเวลานั้นถ้ามันเกืดขึ้นแล้ว จะมานั่งเสียใจภายหลังไม่มีประโยชน์ เราเสียใจแต่ลูกสิคะ ต้องทรมาณเพราะเจ็บป่วยจากการทานอาหารก่อนวัยอันควร ลองหาอ่านในอินเตอร์เน็ตดูค่ะ เด็กเล็กมากทานอาหารแล้วมีผลเสียมากขนาดไหน

ถ้าอยากให้ลูกมีภูมิต้านทานและพัฒนาการที่ดี ควรให้ลูกทาน "นมแม่อย่างเดียวเท่านั้น" จนกว่าจะเกิน 6 เดือนค่ะ ลองอ่านอุทาหรณ์จากคนนี้ดูนะคะ ขนาดแค่ผลไม้อย่างกล้วยเอง ยังส่งผลเสียได้ขนาดนี้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

แล้วแต่คนค่ะ​ บางคนหมอก็ประเมินให้กินตอน4เดือน​ แต่อย่าให้กินเยอะเกินไปค่ะ

VIP Member

กินตามกำหนดดีกว่าค่ะ เน้นปลอดภัยเพราะเด็กบอกไม่ได้เวลาเขาเจ็บป่วน บ้านนีเหมอให้เริ่มกินตอน 4 เดือนเพราะอ้วนนม แต่ก่อนจะกินค้องทดสอบความพร้อมของเขาก่อน ไม่ใช่ว่าอยากป้อนก็ป้อนเลยค่ะ

5y ago

น้องไม่มีหมอประจำตัวค่ะแต่ตอนนี้ป้อนแล้วค่ะลน้องสามารถกลืนเองได้โดยที่ไม่บ้วนออกมาน้องใช้วิธีการดูดข้าวเหมือนการดูดนมค่ะถ้าได้กินเขาก้ไม่ร้องตอนทำข้าวนี้เหมือนจะหิวร้องเสียงดังลั่นพอทำเสดลองแตะใส่ปากนี้ดูดเอาๆแต่ไม่ได้ให้ทานเยอะค่ะที่ล่ะช้อนโต๊ะ

แล้วแต่ระบบย่อยของลูกจร้าาา บ้าน นี้ให้กิน กล้วย ก่อน ลูก5เดือนแล้ว ระบบขับถ่ายปกติดี ถ่ายเหลือง ไม่ท้องเสีย ค่อยๆให้กินที ละนิดไปเรื่อยๆ ก่อนกินข้าว ว่าจะให้กิน ข้าวบดตอน 6เดือน

อ่านเพิ่มเติม

จริงๆ ตามหลักแล้วเด็กอายุต่ำกว่า 6 เดือน ลำไส้ยังไม่แข็งแรงพอ แล้วเราไม่รู้หรอกว่าลูกพร้อมมั้ย ถ้ารักและห่วงลูกจริง ต่อให้เทสก็ควรเทสที่หลัง 6 เดือนนะคะ

VIP Member

แนะนำ 6 เดือนขึ้นไปค่ะ คุณแม่ บางคนก็อาจจะก่อน 6 เดือน แต่ต้องให้คุณหมอเป็นคนประเมินว่าน้องสามารถทานได้หรือยังค่ะ

ทานอาหารตั้งแต่อายุน้อย เด็กมีสิทธิ์ป่วยหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตได้นะคะ อายุที่ควรทานอาหารคือ 6 เดือนขึ้นไปค่ะ

ตามหลักแล้วนมแม่ล้วน หลัง6เดือนเริ่มได้ค่ะ แต่น้องบ้านนี้พร้อมก่อน เลยเทสอาหารรที่ละอย่างช่วง5เดือนค่ะ

VIP Member

เรา5เดือนกว่าค่ะ ถามหมอเอาก็ได้หมอจะแนะนำ แล้วแต่ความพร้อมของเด็กแต่ละคนด้วยค่ะ