18วีค2

เเม่ๆคนไหนเคยเป็นภาวะรกต่ำมังค่ะถ้ารกไม่เคลื่อนตัวต้องผ่าอย่างเดียวใช้มัยค่ะคุณหมอบอกถ้ารกขยับเคลื่อนทีเองไปอยุ่ตำเเน่งของมันอาดไม่ต้องผ่าเเม่ที่เคยเป็นช่วยเเชร์ประสบการให้น่อยค่ะกัวผ่า

18วีค2
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเค้ารกเกาะต่ำตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ตอน8สัปดาหห์ แบบคลุมปากมดลูก เลือดออกเกือบทุกวันในช่วงแรก ห้ามเคลือนไหวเร็วและออกแรง แต่เราเป็นครูเราต้องเดินบ้างยืนบ้าง เลือดเลยออกทุกสัปดาห์ หัวใจลูกเต้นปกติ พอครบ16สัปดาห์ หมอบอกรกเริ่มเคลื่อนที่ตามเด็กแล้วหลังจากนั้นเลือดก็ไม่ออกอีก หมอบอกคลอดเองได้ค่ะ คุณแม่พยายามอย่าเคลือยไหวเยอะ อย่ายกของหนัก ห้ามกินผลไม้ต้องห้ามที่ทำให้มดลูกบีบตัวนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ้อค่ะของหนุ18วีคพึ่งมาต่ำค่ะ

เราเป็นค่ะ ซาวครั้งแรกตอน 12 week หมอบอกรกเกาะต่ำค่ะ มีอาการปวดท้องช่วง 12-24 week ตลอดๆ ถามหมอ หมอบอกว่าถ้าเลือดไม่ออกไม่ต้องตกใจ ทำใจให้สบาย อย่าเดินเยอะ อย่ายืนเยอะ งดมีเพศสัมพันธ์ พอใกล้คลอดช่วง 36 week หมอซาวดูรกก็ยังต่ำอยู่ แต่เด็กกลับหัวพ้นรก สามารถคลอดเองได้ เลยคลอดเองตอน 39 week ค่ะ สู้ๆนะคะ ทำใจให้สบายค่ะ จะผ่าคลอด คลอดเอง ยังไงก็ต้องปลอดภัยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ 29 week ค่ะ เป็นภาวะรกเกาะต่ำเหมือนกัน ของเรา รกเคลื่อนลงมาปิดปากช่องคลอด ต้องผ่าอย่างเดียวค่ะ แต่ถ้ารกเคลื่อนตัวไปอยู่ในตำแหน่งปรกติ ต้องดูที่ดุลพินิจคุณหมอค่ะ ช่วงนี้คุณแม่ต้องพักผ่อนเยอะๆนะคะ พยายามอย่าเดิน หรือ ยืน นานๆ

5y ago

ใช้ค่ะของหนุเป็นอยู่ค่ะ

เราก็เป็นคะ ต้องลุ้นว่ารกจะลอยตัวขึ้นช่วงไหน ของเราหมองดเดินบ่อย งดยกของคะ แล้วก็ไปตรวจดูรกทุกๆเดือน ถ้ารกไม่ลอยตัวขึ้นอาจจะคลอดก่อนกำหนดได้คะ พยายามไม่เดินมาก ทำตัวนิ่งเข้าไว้เลยคะ #18w2เท่ากันเลยคะ

บ้านนี้ก็รกเกาะต่ำค่ะ พึ่งรอยขึ้นช่วง7ย่าง8เดือน แอบกลัวมากเพราะอยากคลอดเอง แต่รกยังลอยขึ้นได้ค่ะ แนะนำให้นอนพักเยอะๆ งดยกของหนัก งดคุณพ่อไปเยี่ยมตัวเล็ก งดเดินเยอะ

VIP Member

เราเคยรกเกาะต่ำช่วงวีคที่ 20 ค่า แต่ว่าปัจจุบันพอวีคที่ 30 กว่าๆก็เคลื่อนกลับขึ้นไปด้านบนหมดแล้วค่ะ หมอเลยพิจารณาว่าไม่ต้องผ่าแล้ว 😊

VIP Member

บ้านนี้ตอนซาวด์ 18 w รกเกาะต่ำค่ะ แต่พอไปตามนัดใหม่ 23 w รกก็กลับมาปกติค่ะ แต่หมอก็บอกเรามีโอกาศผ่า 50-50 เพราะสายสะดือเกาะผิดต่ำแหน่ง

เป็นตอน16วีคคะ รกต่ำ พอเข้า24วีคน้องดันขึ้นคะ ถ้าไม่ดันก้คงต้องผ่าเพราะคลอดธรรมชาติไม่ได้แม่อาจจะเสียเลือดมากหรือตกเลือดคะ

ตอนนั่น 20weekหมอบอกรกเกาะต่ำค่ะ พอมา 27weekเกร็ดเลือดต่ำ กลัวได้ผ่าเหมือนกันค้ะ ตอนนี้31+4เเล้วค้ะวันนี้ไปหาหมอหมอม่ซาวไห้ค่ะ

เราหมอบอกคาดว่าน่าจะต่ำ รอซาวนวันที่6นี้อีกครั้ง แต่หมอบอกว่า รกสามารถขยับเมื่อมีอายุครรภมากขึ้น ลุ้นอยู่เหมือนกัน