ถามได้ไหมค่ะ

เเบบนี้ประมาณกี่สัปดาห์ค่ะ ขึ้น2ขีดอ่อนๆ

ถามได้ไหมค่ะ
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้คะว่าท้องได้กี่เดือนแร้ว ตอนเราตรวจเจอว่าขึ้น2ขีด เราก็ได้ไปหาหมอ แร้วหมอจะให้ตรวจอีดครั้งแต่ถ้ายังขึ้น2ขีด หมอก็จะให้สมุดสีชมพูพร้อมถามประวัต ถ้าเราจำประจำเดือนไม่ได้ เดียวหมอจะส่งไปเจาะเลือดพร้อมคุณพ่อแล้วหมอก็จะซาวว่าได้กี่สัปดาห์แล้วค่ะ

ต้องให้หมอซาวประเมินขนาดตัวเด็กแล้วก็ประเมินจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายนะคะ ประเมินด้วยตาเปล่าดูแค่ชุดตรวจไม่ได้หรอกค่ะ ถามหมอ หมอก็ดูด้วยตาเปล่าไม่ได้เหมือนกัน หมอยังต้องใช้เครื่องมือซาวดูเลยค่ะ

เบื้องต้นแม่ต้องรู้ก่อนคะว่าประจำเดือนขาดไปนานแค่ใหนถึงได้ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ ที่ตรวจครรภ์จะบอกได้แค่ว่าท้องหรือไม่ท้อง ถ้าแม่อยากรู้ข้อมูลมากกว่านั้นแนะนำไปตรวจกับหมอและรีบฝากครรภ์เลยคะ จะได้ดูแลครรภ์

ดูจากที่ตรวจไม่สามารถบอกอายุครรภ์ได้ค่ะ หาหมอถึงจะรู้ หรือไม่ก็ลองเสริทโปรแกรมอายุครรภ์คราวๆ แต่ต้องจำวันที่ปจด. มาวันแรกของครั้งสุดท้ายได้ เราลองใช้ ตรงกับที่ไปฝากครรภ์กับหมอ

Post reply image

ไม่มีใครทราบหรอกค่ะ นอกจากตัวคุณเอง ประจำเดือนวันแรก ครั้งสุดท้ายวันไหน นึกให้ออกก่อนค่ะ

มันดูที่ขีดไม่ได้หรอกแม่ ต้องดูวันปจด หมด .ปฎิสนธิและน้องฝังตัวเป็นตัวอ่อนจ้า แต่ถ้าจำปจด ไม่ได้ ไปฝากครรภ์เดี๋ยวหมอซาวหมอจะบอกปจดที่มาครั้งสุดท้ายค่ะ

ไม่มีอะไรบอกได้ บางทีหมอซาวด์ยังไม่แน่ชัดเลยค่ะ ของเราอ่อนกว่านี้อีกตอนตรวจ หาหมอ3ที่ แต่ละที่ตรวจซาวด์ไม่มีบอกตรงกันเลยค่ะว่าอายุครรภ์เท่าไหร่

VIP Member

คร่าวๆต้องจำประจำเดือนวันแรกที่มาครั้งสุดท้ายให้ได้ก่อนครับ แล้วก็นับมาถึงวันที่ตรวจขึ้น 2 ขีดก็จะพอทราบอายุครรภ์คร่าวๆครับ

VIP Member

ถ้าจำไม่ได้แนะนำไปซาวค่ะ ของเราก็ซาวดูเหมือนกัน เพราะถ้าของเรานับปจด.มาวันสุดท้ายเราก็ไม่รู้ว่าหลั่งในวันไหนค่ะ

TapFluencer

ต้องไปฝากครรภ์ค่ะ คุณหมอเค้าจะได้อัลตร้าซาวด์ให้เรา ว่าอายุครรภ์กี่เดือนแล้ว ดูจากที่ตรวจไม่ได้นะค่ะแม่ แนะนำหาหมอค่ะ