เหมียวท้องแรกนะค่ะ คือเราท้องได้6เดือน ลงรูปในเฟสรึมีคนเห็นตัวจริงมีแต่คนชอบทักทำไมคุณแม่ตัวเล็กจัง น้ำหนักขึ้นรึป่าว ชอบมีคนมาดราม่าใส่ว่า เรากลัวอ้วนเหรอไม่กินของบำรุงลูก เราบอกเลยว่าเรากินปกติไม่ได้กลัวอ้วน หิวอะไรก็กิน อะไรกินแล้วดีต่อลูกเราก็กินหมด เพียงแต่ว่าน้ำหนักไม่ได้ลงที่แม่ แต่คือมันลงลูกค่ะ เราไปหาหมอทุกเดือน คุณหมอก็บอกว่าน้ำหนักเด็กยุในเกณฑ์ปกติดี ล่าสุดที่ไปหาหมอมา คือ วันที่23/3/62 ตอนนั้น25W+5D น้ำหนักของลูกเรา700กรัม. คือคุณหมอก็บอกว่าโอเค ยุในเกณฑ์ปกติ แต่คือบางทีคุณแม่ก็เบื่อคนที่รู้ดีกว่าหมออ่ะค่ะ? มีใครเป็นเหมือนเรามั้ย

Post image
60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันคะ. ชอบดร่าม่าใส่ บอกทำไมต้องกลัวอ้วน กินไปเลย ก็แหม.... 😒😒 และกะแค่เราเลือกทานมานานแล้ว ขนมไม่ค่อยกินหรอกคะ ไม่กินขนมก็พูด. คนนี่ตลก555 เราเป็นมังสาวิรัติมาหลายปีคะ จะมีแรงต้าน คนพูดเยอะเป็นปกติอยุ่แล้ว จะกินทั่วไปไม่ได้ แต่แบบชุดที่เราใส่มันก็ไม่ได้ใส่ชุดคลุมท้องเลยไงคะ เพิ่งออกเพิ่งจะไปหามาไว้ใส่. ก็มาดร่าม่าอีกคะ. ตายๆ55. ลูกเราโตแข็งแรงมากคะ ดิ้นเอาๆ ไม่มีลดลงเลย ท้องแค่นี้แต่แข็งแรงมากคะ เราดูแลตัวเองดีคะ happy มาก ตื่นเต้นมาก. 💕🤰

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราตอนนี้ 33 สัปดาห์ น้ำหนักเพิ่มมาแค่ 4 โลเองค่ะ ก่อนตั้งครรภ์น้ำหนัก 46 ไปไหนมาไหนมีแต่คนบอกไม่กินข้าวเหรอ ทำไมผอมจัง ระวังลูกจะตัวเล็กนะ สารพัดคำพูด เลยถามคุณหมอดูเพราะกลัวว่าน้องจะตัวเล็กหมอแจ้งว่าลูกน้ำหนักปกติดีตามเกณฑ์ แต่ที่ดูท้องเล็กเพราะแต่เดิมโครงสร้างร่างกายแม่ก็ตัวเล็กอยู่แล้วทานอะไรไปก็ไปลงลูกหมด ฉะนั้นคุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะดีซะอีกท้องคุณแม่จะได้ไม่แตกลายแถมยังเดินหรือทำอะไรสะดวกกว่าคุณแม่ที่ครรภ์ใหญ่ๆ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ก่อนท้องแม่บ้านนี้น้ำหนัก44โลค่ะ ตอนนี้ท้องได้6เดือน น้ำหนักขึ้นมา3โลค่ะ ปัจจุบัน47โลค่ะ. ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ

เราท้องได้21week ท้องแรก คุณแม่กินเก่งแต่น้ำหนักลงลูกหมดเพราะเราเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกมากกว่าค่ะ ท้องเล็กไม่ค่อยออก น้ำหนักขึ้นมาจาก46เป็น48 2กิโลเองค่ะ แต่นำ้หนักตัวเล็กตามเกณฑ์แข็งแรงทุกอย่างดีค่ะ หมอก็เลยบอกว่าถ้าน้ำหนักเด็กปกติทุกอย่างดีก็ไม่ซีเรียสค่ะถ้าเราคุมน้ำหนักช่วงนี้ได้ดีตอนท้องแก่แล้วน้ำหนักเราจะได้ไม่ต้องขึ้นมากจนเกินไปค่ะ เราว่าก็ดีแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้อง6เดือนกว่าๆเหมือนกันค่ะ ท้องไม่ค่อยออกเพราะเราท้องแรก แต่น้ำหนักก็ขึ้นมากนิดหน่อยแต่หมอไม่ว่าอะไร แต่หลายคนที่ทำงานชอบท้วงว่าน้ำหนักลงแม่หมด คงไม่ลงลูกเพราะท้องเล็กระวังจะลดไม่ได้น่ะ บางทีก็รำคาญเหมือนกันค่ะ เขารู้ได้ไงว่าน้ำหนักไม่ลงลูก หมอบอกน้ำหนักลูกเกือบจะเกินเกณฑ์ด้วยซ้ำ เราอ้วน แต่เรายอมอ้วน ยอมกินเพื่อบำรุงลูก ท้วงมากบางทีก็รำคานค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าไปสนใจไอ้พวกปากไม่ดีเลยค่ะ บางทีไม่รู้จะพูดอะไร ก็พูดๆไปพอสนุกปาก คนมันชอบพูดห้ามไม่ได้หรอกค่ะ ดีนะค่ะ ที่คุณแม่ไม่เครียดแล้วเชื่อหมอ มีหลายโพสแล้วค่ะ ที่คุณแม่ชอบเครียดกับคำพูดคนที่มาทัก ว่าท้องเล็ก ก็จะบอกไปเสมอว่าอย่าเครียดกับคำพูดคน เค้าไม่ใช่หมอ ถ้าหมอบอกว่าลูกเราปกติดี น้ำหนักตามเกณฑ์แม่ก็เชื่อหมอเถอะค่ะ เพราะผลซาวด์ชัดเจนที่สุดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ก็ปกติเป็นคนตัวเล็กยุแล้วค้ะ พอท้องไปไหนมาไหนก้อมีแต่คนกี่เดือนแล้วเนี้ยทำไมท้องเล็กจังลูกจะตัวเท่าไหนเนี้ย ดูตัวเราสิเหมือนคนท้องยิ่งกว่า คือ ทุกอย่างเหมือนแม่โพสเลยค่ะ พาให้เครียดเพราะเพิ่งท้องแรกแต่พอได้ไปหาหมอหมอบอกลูกตามเกณฆ์ปกติดีทุกอย่างดิ้นก็เก่ง ฟังหมอยังรู้สึกดีกว่าคนพวกนี้อีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ🤣คือตอนใส่เสื้อผ้าท้องดูเล็ก แต่ในความรู้สึก เราว่าท้องเราโตนะ คนจะชอบบอกว่าอดอาหารหรอ กลัวอ้วนหรอ จริงๆไม่ได้อดนะ เลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์ต่างหาก ที่สำคัญหมอบอกให้บำรุงลูก ไม่ได้บอกให้เราขุนตัวเองจนอ้วน😆ตอนนี้ลูกก็สมบูรณ์ดี 19.6w เชื่อหมอนะคะ อย่าฟังคนอื่น ขนาดชมพู่ลูกแฝดน้ำหนักขึ้นแค่ 10 โลนิดๆเอง😄

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เจอบ่อยยเลยคะ จากคนรู้จัก บอกให้เรากินเยอะๆ กินน้อยจัง กลัวอ้วนเหรอ.. ทำไมไม่อ้วนเลย 🙄 คือเราหิว เราค่อยกินอะคะ พอหิวก็เลือกกินให้ลูกด้วยซ้ำ เราไม่กินขนมจุกจิกอยู่แล้วด้วย เดินออกกำลังกายทุกวัน คุณหมอ บอก นน.เรากะลูกก็ตามเกณฑ์ ดีคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ ที่เจอเหมือนกันนะคะ สู้ๆคะ เราจะผ่านไปได้คะ ^^

อ่านเพิ่มเติม

หนูก้อเป็นค่ะ ท้องเล็กตัวเล็กสูง150เอง ท้องตอน9เดือนแล้วมีแต่คนทักว่าท้องเล็กจัง นี่ท้อง9เดือนหรอเท่ากับเค้าตอน6เดือนเลย ถามหมอบ้างมั้ยว่าลูกกี่โลแล้ว ทักกันจนหน้ารำคาญ ทักกันจนจิตตกเลยค่ะ แต่พอคลอดน้องออกมาน้ำหนักน้อง2950 แม่นอนยิ้มเลย ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ไม่ต้องไปสน เชื่อหมอดีที่สุดค่ะ

อย่าคิดมากค่ะคุณแม่ แสดงว่าคุณแม่ทานลงลูก ซึ่งคือดีมากๆนะคะ ดูแลโภชนาการให้ดีแบบนี้ดีที่สุดแล้วค่ะ นน ลูกตามเกณฑ์ตามที่คุณหมอบอกคือปกติดี ไม่มีอะไรต้องกังวล คนอื่นเขาจะคิดยังไงช่างเขาค่ะคุณแม่ คนท้องไม่จำเป็นต้องท้องใหญ่มากๆถึงแปลว่าลูกจะแข็งแรงและตัวโตนะคะ ไม่เกี่ยวเลยจริงๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง