ใครเริ่มลาคลอดตอนอายุครรภ์7 เดือนบ้าง

เหนื่อย ร่างกายไม่ไหวแล้วคะ มีใครลาคลอดช่วง 7 เดือนบ้าง เเชร์ประสบการณ์หน่อยคะ เเล้วได้เงินจากทางโรงงานหรือไม่ ยังไง คอมเม้นต์มาหน่อยจร้

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราลาตอนใกล้กำหนดคลอด คือลาก่อนกำหนดคลอด 1 อาทิตย์ เพราะเราอยากมีเวลาอยู่กับลูกนานๆหลังคลอด สรุป หลังจากนั้นลายาวเลย ได้อยู่กับลูกปีกว่าๆ คือ ออกจากงานไปเลยอ่ะ 😁 ถ้าแม่ไม่คิดจะทำงานที่เดิมต่อ ก็ลาคลอดไปพักผ่อนก่อนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคิดจะอยู่ต่อ คุณแม่จะมีเวลาอยู่กับลูกหลังคลอดน้อยมากนะคะ เอาไปพิจารณาดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บริษัทที่เราทำดีหน่อยค่ะ..ลาดูแลครรภ์ได้ตั้งแต่รู้ว่าท้อง..แต่ทางบริษัทจะจ่ายเงินเดือนแค่80%ของฐานเงินเดือนแต่สวัสดิการได้เต็มเหมือนเดิม..ถ้าคลอดแล้วกะแจ้งเป็นลาคลอดได้ต่ออีก98วันค่ะ..ตัวเราลาตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ได้7w..ส่วนตอนนี้ได้35wแล้วค่ะ😊

4y ago

ดีจังค่ะ เค้าเห็นความสำคัญ ของ การตั้งครรภ์

บ้านนี้​ 36​ วีคแล้วค่ะ​ กะว่าจะลาตอน​ 39​ วีคเลย​ อยากมีเวลาอยู่​กับลูกเยอะๆค่ะ​ ใกล้คลอดอาจจะเหนื่อยหน่อย​ ยิ่งของเราทำงานห้างต้องยืน​ เดิน​ ทั้งวัน​ กลับถึงบ้านหัวถึงหมอนปุ๊บ​หลับปั๊บ​

VIP Member

ตามกฏลาได้98วันนะคะแล้วถ้าลาครบแล้วคุณจะทำไงต่อหล่ะได้อยู่กับลูกนิดเดียวแต่ถ้าคุณจะลาออกหลังจากนั้นก็เป็นอีกเรื่องค่ะลาได้สบายไม่ต้องคิดมาก

ตอนนี้กำลังท้อง3 29W คนแรกกับคนที่2ทำงานยันคลอดค่ะ ทำงานห้างด้วย เดินทั้งวัน คลอดเอง ถ้ายังไหวแนะนำทำไปก่อนค่ะ ได้มีเวลาอยู่กับลูก

แม่บ้านนี้ลาล่วงหน้า2สัปดาห์ค่ะ... จะได้เตรียมของ เตรียมเอกสารทันเวลา เพราะไม่รู้เด็กจะคลอดตอนไหน

บ้านนี้สามีให้ลาออกตั้งแต่4-5เดือนเลยค่ะ รอแม่ๆท่านอื่นมาตอบนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง