ร.พไม่รับเพราะสิทธิ์อยู่ที่อื่น😤😤😤

เหตุเราเจ็บท้อง..ท้องปั้นปวดมาถึงมดลูก อายุครรภ์5เดือน..เราทนความปวดไม่ไหวเพราะปวดจนเดินไม่ได้..จึงไปร.พ.. ร.พแรกบอกไม่มีหมอ..แนะนำให้ไปร.พสมเด็จศรีราชา พอไปถึงถามหาสิทธิ์...แล้วบอกสิทธิ์ไม่อยู่ที่นี้ จะไม่รับรักษา..จนกระทั่งแฟนเราโวยวาย..บอกจ่ายเงินไม่ได้ใช้สิทธิ์...โวยวายหนักมากจนยอมรับรักษา...แต่พอขึ้นไปไม่ทำอะไรให้พูดประชดแดกดันคนไข้..ทั้งหมอทั้งพยาบาล ถามแต่เรื่องสิทธิ..ว่าทำไมต้องมาที่นี้ทำไมไม่ไปที่มีสิทธิ์ที่ตัวเองเอง...แบบนี้ก็มีด้วยหรอค่ะ แย่มาก..ห่วยแตกมาก..แล้วก็คุยกันเรื่องอื่น ไม่สนใจคนไข้...ให้เด็กจบมาใหม่มาหัดชาว์ท้องเรา...แล้วมีพฤติกรรมและนิสัยที่แย่มาก จนเรา..ต้องเดินออกมาจากห้องตรวจ...ทุเรศมาก ร.พ..นี้...เกิดมาเพิ่งเคยเจออะไรที่มันแย่ขนาดนี้ค่ะ😤😤😤😤😤

5 ตอบกลับ

คือเคสฉุกเฉิน ทำไมถึงไม่รับ ไม่เข้าใจ ถ้าเกิดว่าคนโดนยิงเฉียดปอดไปนิด ไม่มีสิทธิ์อยู่โรงบาลนี้ ก็จะไม่รักษาไรงี้หรอคะ ไม่เคยเจอเลยค่ะ

แย่มากเลยค่ะ ของเราสิทธิ์การรักษาอยู่ที่จังหวัดอุบล แต่เราไปเยี่ยมพี่สาวที่ฉะเชิงเทรา เราป่วยพี่สาวพาไปหาหมอที่โรงบาล หมอเขาก็พูดดีนะคะ แต่เขาบอกว่า สิทธิ์การรักษาคนไข้ไม่ได้อยู่ที่โรงบาลนี้ คนไข้ต้องจ่ายเงินนะคะ30มั้งคะที่จำได้ แล้วหายไข้ หมอก็นัดไปฉีดไข้หวัดใหญ่ วันนั้นจ่าย800บาท ก็ยอมจ่ายนะคะ เพื่อความสบายใจด้วย หมอพูดดี พยาบาลก็น่ารัก แล้วแต่ที่ด้วยค่ะแม่ เจอแบบแม่คงสติหลุดเหมือนกันค่ะ

รพ.รัฐบาล​เหรอคะ เราก็สิทธิ์​ที่อื่นแต่คลอดที่บ้านคะทั้ง2ท้องไม่มีปัญหา​อะไรคะ ถ้าเป็นแบบนั้นแย่มากๆคะ

ใช่ค่ะ..เราไปร.พแหลม..หมอแนะนำให้ไปร.พสมเด็จศรีราชา..เพราะหมอที่แหลมเข้าเวรคนเดียว..กลัวเรารอนาน ไปถึง..หมอสูติ..จะไม่รับ..เหตุเพราะไม่มีสิทธิ์ที่นั้น..แล้วยังบอกอีกว่าต่อไปถ้าไม่มีสิทธิ์จะไม่รับเพราะกลัวคลอดก่อนกำหนดแล้วเรื่องค่าใช้จ่าย...เพิ่งเคยเจอแบบนี้จริงๆๆค่ะ..แย่มาก..

เราใช้บริการที่นั่นทุกครั้ง จนคลอด พยาบาล นศ แพทย์ หมอ ทุกคนบริการดีนะคะ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยค่ะ

เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเลยค่ะ ที่จะไม่รับคนไข้เพราะไม่มีสิทธิ์ที่ร.พนี้ค่ะ

เนี่ยแหละ สาเหตุที่ทำให้เราไม่เลือกรักษากับรพ. รัฐบาลเลย

ใช่ค่ะ..

อาการแม่ถือเป็นเคสฉุกเฉินเลยนะคะ ทำไมไม่รับรักษา😥

เสียความรู้สึกมากค่ะ..😢😢😢

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง