ขออนุญาตสอบถามค่ะ

เรื่องเกี่ยวกับเงินสงเคราะห์บุตรที่รัฐบาลให้600บาทต่อเดือนคือเราจะต้องไปขอแบบไหนคะพอดีว่าไม่เข้าใจเกี่ยวกับการที่จะไปเบิกค่ะ เรากับแฟนไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันอยู่คนละบ้านแล้วอยากทราบว่าถ้าลูกอยู่ในทะเบียนบ้านของพ่อเราจะไปเบิกตามเทศบาลหรือ อบต.ที่ใกล้กับทะเบียนบ้านที่ลูกอยู่กับพ่อหรือว่าเราต้องไปเบิกแบบไหนคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีลูกทำเรื่องขอเงินได้สองทางค่ะ ไม่ต้องจดทะเบียนสมรสก็ได้ค่ะ 1.เงินสงเคราะห์บุตรของประกันสังคม เดือนละ800ต่อบุตร1คน โทรถามประกันสังคมเลยจะมาขอทำเงินสงเคราะห์บุตรต้องเตรียมเอกสารไรบ้าง 2.เงินอุดหนุนบุตรของ พ.ม.(ย่อจากหน่วยงานไหนไม่รู้ค่ะ)เดือนละ600ต่อบุตร1คน สมัครได้ที่ อบต.ที่ลูกเราอาศัยอยู่ปัจจุบัน ของเราทะเบียนบ้านลูกอยู่โคราช แต่ตัวลูกปัจจุบันอยู่ตราด ทะเบียนบ้านแม่อยู่กรุงเทพ แต่พ่อแม่ทำงานอยู่ที่ตราด ก็ทำที่อบต.ที่ตราดได้ ตัวลูกอยู่ที่ไหนทำที่นั่นได้เลยไม่ต้องอิงทะเบียนบ้าน เหมือนเดิมโทรถาม อบต.ค่ะ จะสมัครอุดหนุนบุตร เตรียมเอกสารไรบ้าง ทุกวันนี้เรามีลูกสองคนได้เงินจากสงเคราะห์บุตร1600ทุกเดือน และได้จากอุดหนุนบุตร1200ทุกเดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะ

แม่ส่มารถขอแบบฟอร์มได้ที่ อบต ค่ะ ถ้าให้เงินเข้าบัญชีแม่ก็ขอที่อบตที่แม่มีชื่อที่อยู่ค่ะ ถ้าให้เข้าบัญชีพ่อมห้พ่อทำเรื่องที่อบตที่พ่อมีชื่อค่ะ ไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนสมรส เงินเค้าจะไม่ให้ย้อนหลัง ณ เดือนที่น้องเกิดนะคะ แต่จะย้อนหลังตกเบิกให้ ณ เดือนที่เรายื่นเอกสารค่ะ บัญชีธนาคารเท่าที่ทราบได้แค่ ธกส ออมสิน กรุงไทย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะแม่🙏🥰

สงเคราะห์บุตรต้องมีประกันสังคมนะคะเดือนละ800ค่ะ ส่วนอุดหนุนบุตรต้องไปแจ้งขอเอกสารกรอกที่ อบต.ที่เราอาศัยอยู่ค่ะ เงินเข้าเดือนละ600บ.

อยู่ที่ว่าจะเบิกใช้สิทธ์ของพ่อหรือแม่ค่ะ ให้ขอตามที่อยู่ของคนที่จะเบิกค่ะ

VIP Member

ทำเรื่องเบิกกับ อบต ที่เราอาศัยอยู่ค่ะ แจ้งเขาว่ามาทำอุดหนุนบุตรค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่🥰

ไปขอแบบฟรอมที่เทศบาลหรืออบต.ค่ะ เดี๋ยวเขาก็อธิบายรายละเอียดให้ค่ะแม่

บ้านนี้ทำเรื่องยื่นขอมาเดือนละยังไม่มีวี่แววอะไรเลย

2y ago

อ่อ ขอบคุณค่ะ

แม่เป็นข้าราชการนี่เบิกได้ป่าวคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง