ชีวิตนี้ยิ่งกว่าละครค่ะ!! ใครจะด่าจะว่าหรือจะแนะนำก็ได้นะค่ะ??

เรื่องราวอยู่ในคอมเม้นนะค่ะ เพราะมันยาวมาก ขอบคุณคนที่เสียสละเวลามาอ่านเรื่องปัญญาอ่อน ไร้สาระ ที่เกิดขึ้นกับเรานะค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แรกๆก็แย่ค่ะ บอกแฟนว่าท้อง ตอนนั้นแฟนเป็นทหาร แถมนิสัยก็แย่มาก อยากเลิกหลายครั้งแต่ดันพลาดท้องก่อน เขาไปบอกครอบครัวเขา แต่คำตอบที่ได้คือให้ไปเอาออก เราก็เลยขอเลิกกับเขา แต่เขาขอไม่เลิกแต่ให้เอาออก แต่เรากับแม่เก็บไว้ค่ะ แม่เราพูดเลยว่าหลานคนเดียวมีปัญญาเลี้ยง มันไม่เอาเราก็ไม่ต้องเอามัน พอตกลงว่าจะคบกัน จะแต่งกัน เงินที่เขาเก็บ เขาเอาไปเล่นพนันบอลหมด เอาแม้กระทั่งเงินเก็บเราด้วย โดยไม่คิดว่าลูกที่จะคลอดจะเอาอะไรมาเลี้ยง เคยทะเลาะตบตีกันในขนาดที่เราท้อง ปล่อยเราไว้ให้ห้องสี่เหลี่ยมทุกวัน ตัวไปเที่ยวกินเหล้าเมายากับเพื่อน จนเราคลอด ก็ยังทำนิสัยไม่ดีกับเรา จนเราออกเดือนลูก เราก็หนีกลับมาบ้านเรา เพราะตอนนั้นไปอยู่บ้านแฟน โดนครอบครัวเขานินทา รังเกียจ เยียดสายตาใส่ สุดท้ายก็ตามมาอีก สุดท้ายก็หนีไม่พ้น เขามาอยู่บ้านเราทำงานจะ3เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้เงินเดือนเขาสักบาท เพราะเขาเล่นพนันบอลเป็นหนี้เขาค่ะ ทุกวันนี้กินใช้กับครอบครัวเราไปเยอะค่ะ ตอนนี้เขาเลิกบอลแล้วค่ะ แต่ประเด็นอยู่ที่อาของแฟนค่ะกับญาติๆ ชอบแต่หาเรื่องจะเอาลูกเราไปเลี้ยง จะให้เราหาเงินส่งให้ เราบอกปัดไปดีๆหลายรอบมากแล้วค่ะ แต่เหมือนไม่เข้าหัวเลย ตอนท้องก็ให้ไปเอาออก ตอนคลอดเลี้ยมาจะ5เดือนดันอยากจะเลี้ยง แถมตั้งแต่คลอดจนป่านนี้เงินบาทเสื้อผ้าผื่นก็ไม่เคยซื้อให้ ยังมีหน้ามาพูดว่ารักหลาน เคยซื้อแพมเพิสให้ห่อนึง ก็หาว่าลูกเราสิ้นเปลือง ตัวก็เป็นสารพัดโรค ทั้งเอดส์ เบาหวาน เรื้อรัง จะเอาลูกเราไปลำบากสิไม่ว่า

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้แม่ก็ยังอยู่กับแฟนหรอคะ ? เป็นเราเราไม่ทนตั้งแต่คำว่าให้ไปเอาออกแล้วคะ คำนี้มันเป็นคำรุนแรงเกินกว่าที่เราจะรับได้ แต่แม่คลอดน้องออกมาแล้วเน้อ ก็ต้องอยู่ต่อไป เรื่องราวของเราก็หนักพอสมควร(หนักใจคะ) โดนพ่อแม่แฟนเกลียด-แกล้งอยู่ตลอด ช่วงนึงตอนที่เราท้องและเราไปอยู่บ้านแฟน เสื้อผ้าที่เราใส่เราเอาไว้บนห้องแฟน แต่แม่แฟนมาเก็บเสื้อผ้าเราลงมาทิ้งไว้ข้างล่าง(นอกบ้าน) บางวันก็ล็อคประตูไม่ให้เราเข้าบ้าน แต่ก็ต้องทนอยู่ ทุกวันนี้ไม่สนใจเลยคะ เพราะปัจจุบันท้องได้4เดือนแล้ว แค่จะคอยดูว่าถ้าถึงเวลาที่เราคลอด เขาจะคอยแอบมองหรือสนใจหลานไหม ... ยังไงก็สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้คะ ... ❤

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ 😁

หยุดเถอะค่ะ เพื่อลูกไม่ได้ยุไห้เลิกกัน แต่เรื่องราวที่พูดนั้นมันเกินที่ผู้หญิงคนนึงจะรับไหว ทั้งลูกอีกที่ต้องดูแล คนที่รักคุณที่สุดคือพ่อแม่คุณค่ะ ลองมองย้อนกลับไป คำว่าหลานคนเดียวเลี้ยงได้ นั้นแหละค่ะคือคนที่ไห้อภัยเราได้เสมอและพร้อมที่ช่วยเหลือเรา ถ้าอยู่ด้วยกันทะเลาะกัน พ่อไม่เป็นตัวอย่างที่ดีไห้กับลูกและทะเลาะไห้เค้าเห็นโตมาเค้าจะจำ สู้เราเลี้ยงเองสอนเค้าไห้เป็นคนดี เราก้เจอเหตุการณ์คลายๆกัน เข้าใจน่ะค่ะความรู้สึก มองหน้าลูกแล้วคุณจะรุ้สึกว่าไม่ได้มีตัวคนเดียว เราเองยังไม่คลอดแค่เค้าดิ้นเราก้มีความสุขมากแล้วค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าจะไม่ให้เค้ามีสิทธิ์อะไรในตัวลูกเลย ต้อง 1. ไม่จดทะเบียนสมรส 2. ไม่ต้องให้ฝ่ายชายจดรับรองบุตร 3. ไม่ต้องใส่ชื่อพ่อเด็กในใบแจ้งเกิด ถ้าทำได้ครบทั้ง 3 อย่างนี้ สิทธิ์ในตัวลูกจะเป็นของแม่คนเดียว 100% ค่ะ ถ้าเค้ามาวุ่นวายอะไร ก็ใช้กฏหมายจัดการได้ แต่ถ้ามีการจดอย่างใดอย่างนึงขึ้นมา จะมีความเสี่ยงที่เขาจะเข้ามาทวงสิทธิ์ในตัวลูกได้ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณคำแนะนำ และกำลังใจนะค่ะ ตอนนี้ปัญหาของครอบครัวไม่มากแล้ว พ่อของลูกก็ปรับตัวได้เยอะมากแล้วค่ะ แต่ปัญหาจริงๆที่ทำให้ไม่สบายใจคือ ครอบครัวของแฟนค่ะ ชอบตอแย วุ่นวาย อยากเอาลูกเราไปเลี้ยงค่ะ แล้วมห้เราส่งเงินไปให้ ทั้งที่ไม่จำเป็น บ้านเราเลี้ยงมาจนป่านนี้ เลี้ยงต่อไปก็ไม่จำเป็นต้องส่งไปให้ใครเลี้ยงนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองดูเชิง ดูสถานการณ์ต่อไปนะคะ ถ้าดีขึ้นก็ถือว่าเราคิดถูกที่ให้โอกาส แต่ถ้าเค้ายังผิดอีก แนะนำให้ตัดให้ขาดดีกว่าค่ะ นอกจากตัวคุณแฟนไม่ปรับปรุงแล้วบ้านแฟนแย่อีก เราจะหนักเอาและเครียดไปนะคะ สู้ๆค่ะ✌

ถ้าเป็นเราวางแผนหอบลูกหนีค่ะ เคยทำมาแล้ว 😂😂😂😂 มีพ่อไม่ดีไม่รู้จะมีไปทำไมค่ะ เปลืองพื้นที่ในชีวิต เก็บพื้นที่เอาไว้รอคนดีๆเข้ามาดีกว่า

5y ago

พ่อแม่สามีเก่าเราก็ไม่ได้ไม่ดีค่ะ แต่ตัวสามีเองนี่แหละที่ไม่เอาใหน หาความดีไม่ได้เลยค่ะจริงๆ ถ้าไม่พาลูกหนีออกมา ลูกเราไม่มีอนาคตแน่ๆ เมื่อต้นปีพาลูกไปเยี่ยมปู่เขาค่ะ ยิ่งเห็นสภาพพ่อเขาแล้วยิ่งทำให้เรารู้ว่า เราตัดสินใจถูกจริงๆ เขายังจมอยู่กับอบายมุข ผู้หญิง และไม่มีงานมีการทำเป็นเรื่องเป็นราวค่ะ

เหมือนสามีเราเลยค่ะ เล่นพนันทุกอย่างทั้งกินเหล้าสูบบุหรี่ติดเพื่อน ไม่ค่อยชอบทำงาน แต่เราต้องสตรองต้องอดทนนะคะสู้ๆค่ะ

5y ago

สู้ๆค่ะ 😂😂

อยู่ค่ะ เพราะแฟนไม่ยอมเลิก และขอปรับตัวเป็นพ่อที่ดีของลูก เราเลยให้โอกาสเขาค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะแม่ สู้ๆเช่นกันนะคะ ❤😍

เราด่าไฟทะลุเลยค่ะถ้าแบบนี้.

คำถามที่เกี่ยวข้อง