หนูแค่อยากระบายค่ะ ขอบคุณที่รับฟังนะคะ

หนูอายุ 20 ปี ตอนนี้ท้องได้ 33 w 5 วันแล้วค่ะ ก่อนที่จะมีน้องหนูอยู่ตัวคนเดียว แม่ไปทำงานต่างประเทศ หนูมีน้องชายคนนึง แต่น้องอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด หลังจากเรียนจบหนูก็ออกมาหางานทำในตัวเมืองที่จังหวัดแห่งนึง ปีที่แล้วหนูได้เจอแฟนของหนู เราคบหาดูใจกัน เขาดูแล เทคแคร์หนูดีมาก อยากกินอะไรเขาก็เลี้ยง อยากได้อะไรเขาก็ซื้อให้ เป็นที่พึ่งให้หนูได้ แฟนหนูอายุ 27 แล้วค่ะ เขาทำงานเป็นนักดนตรีเล่นตามผับ ตามร้านเหล้า แต่แล้วหนูก็จับได้ว่าเขาชอบคุยกับผู้หญิงคนอื่นหลายคน หนูเคยคุยกับเขาเรื่องนี้ เขาก็บ่ายเบี่ยงที่จะไม่พูด บอกว่าหนูงี่เง่า ไร้สาระ หนูทำได้แค่ปล่อยวาง แล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอมาวันนึงหนูรู้สึกว่าเหมือนหนูจะท้อง หนูเลยไปซื้อที่ตรวจมาตรวจ สรุปมันขึ้นสองขีด หนูคิดว่าการที่หนูท้องมันจะทำให้เขาเลิกนอกใจได้ แต่สุดท้ายเวลาหนูแอบดูโทรศัพท์ของเขา หนูก็จะเห็นว่าเขาคุยกับผู้หญิงมากมายหลายคน บางทีหนูก็คิดว่า หนูคิดมากไปรึป่าว อาจจะเป็นปกติของผู้ชายที่ทำงานกลางคืนรึป่าว ที่ต้องเจอคนมากมาย การคุยกับผู้หญิงอื่นเลยเป็นเรื่องปกติ หนูทำได้แค่เก็บไว้ในใจ หนูไม่เคยระบายกับใคร แม้กระทั่งกับแม่หนูเอง ขนาดหนูท้องใกล้จะคลอดแล้วหนูยังไม่กล้าบอกแม่ หนูไม่อยากให้แม่เป็นห่วง เพราะน้องหนูเองก็ยังเรียนไม่จบ แม่ยังต้องส่งเสียน้อง เงินหนูก็ไม่เคยขอ เพราะหนูรู้ว่าแม่มีหนี้สินมาก ทั้งต้องส่งเงินให้น้องอีก หนูไม่รู้จะต้องทำยังไง หนูทนแบบนี้มานานแล้ว ทุกครั้งหนูก็ทำได้แค่ปล่อยวาง ทำเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น แรกๆที่หนูรู้ว่าท้อง หนูเคยคิดอยากทำแท้งหลายครั้ง เพราะปัญหาเรื่องนอกใจ แต่หนูกลับทำไม่ลง หนูไม่กล้าพอ ครอบครัวฝั่งเขาดูแลหนูดีมาก ส่งเงินให้หนูใช้ พวกของใช้เด็ก เขาก็เป็นคนซื้อให้ ขาดเหลืออะไรเขาก็ส่งมาให้ หนูไม่ได้ทำงานตั้งแต่หนูท้อง แฟนหนูเป็นคนหาตังคนเดียว หนูอยากทำงาน ขายของอยู่บ้านเขาก็ไม่ให้ทำ เขาบอกว่ามันจะเหนื่อย ให้รอหลังคลอดลูกก่อน หนูไม่รู้ว่าเขารักหนูมั้ย หรือเขาสงสาร หนูต้องทำยังไง หนูเครียดมาก หนูพยายามไม่เครียด พยายามปล่อยวาง แต่นึกถึงเรื่องนี้ทีไร หนูก็อดร้องไห้ไม่ได้ หนูไม่มีคนคอยคุยด้วย หรือเป็นที่ปรึกษา หนูต้องเก็บเอาไว้ในใจมาตลอด อาจจะผิดที่ตัวหนูเองที่ไม่รู้จักป้องกัน หรือหนูเป็นเด็กใจแตก แต่หนูก็มีเขาแล้ว หนูรักลูกหนูมาก เพราะทั้งชีวิตนี้หนูคงมีแค่ลูกหนูคนเดียว หนูไม่รู้จะพูดยังไง มันมีเรื่องในใจ อยู่เต็มไปหมด ขอบคุณที่รับฟังหนูนะคะ และขอโทษที่บางเรื่องอาจจะมีคนไม่เห็นด้วย ขอบคุณค่ะ😃

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะ อายุเราเท่าๆกันเลย เราว่าบอกแม่น่ะดีที่สุด อย่างน้อยก็ยังมีแม่นะ🤍 แฟนที่ทำงานแล้วคุยกับสาว เราว่าก็น่าจะด้วยสายอาชีพ ทำให้มีคนเข้าหาพูดคุยเยอะ มองได้สองด้าน แต่อยากให้มองด้านดีไว้ก่อน เพื่อลูกน่ะ ไม่ต้องเครียด✌️แฟนเราก็เป็นเหมือนกัน แต่เราแกล้งปิดหูปิดตา อาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ได้นะ อย่าเครียดนะ จะส่งผลถึงคนในท้องด้วย อีกนิดเดียวเองก็จะได้เจอหน้าตัวเล็กแล้ว อดทนหน่อยนะ ประคับประคองกันไป ค่าใช้จ่ายของเด็กแพงมากๆ แล้วตัวเองโชคดีนะที่ทางครอบครัวแฟนรับรู้และดีกับเรา ถ้าเป็นเราใจฟูมากๆเลยแบบนี้ 😊😊😊 ของเราก็34วีค อยากแตกมากๆเลยตอนนี้555 อยากดูแลตัวเอง หลังจากปล่อยตัวเองมาหลายเดือน สู้ๆอย่าคิดมากเด้อ♥️♥️

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ในเมื่อเราให้เขาเกิดมาแล้ว เราต้องเดินหน้าทำหน้าที่คำว่าแม่ให้ถึงที่สุด ถ้าจะให้แนะนำ ก็คือ บอกแม่เถอะค่ะ เขาอาจจะผิดหวังไปบ้าง อย่างน้อยเราก็ยังมีแม่ มีครอบครัว หากทางผู้ชายเขายังรับผิดชอบ ยังส่งเสีย แม่อดทนได้ก็อดทนไปก่อนนะคะ จริงๆแล้วอาจจะไม่ได้มีอะไร ตามประสาคนทำงานสายอาชีพแบบนี้ เพราะถ้าลูกคลอดออกมา ค่าใช้จ่ายจะเยอะมากกว่านี้มากๆ อยากให้คิดทบทวนให้ดีๆนะคะ อนาคตข้างหน้าถ้าไม่บอกแม่ และวันนึงไม่มีแฟน ตัวเองกับลูกจะทำยังไง ถ้าไปทำงาน ใครจะเลี้ยงลูกให้ คือในอนาคตจะมีเรื่องให้เหนื่อยกว่านี้อีกเยอะมากๆค่ะ คิดทบทวนให้ดีนะคะ ถ้าพ่อเขาไม่ดีจริงๆ ให้จำไว้อย่างนึงนะคะ ไม่มีเด็กคนไหนเติบโตไม่ได้หากขาดคนเป็นพ่อ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

สู้ๆนะคะ✌🏻 อีกนิดเดียวตัวเล็กก็จะออกมาแล้ว ถ้าตัวเล็กออกมาเชื่อเถอะค่ะหนูจะรักเค้ามากกว่าตอนอุ้มท้อง มากขนาดที่ไม่ต้องมีพ่อเด็กก็ได้ เราเคยรักแฟนเรามากๆ คิดว่าคงแบ่งให้ใครไม่ได้แล้ว รับและทนนิสัยแย่ๆทุกอย่าง ขนาดแฟนเราไม่มีปัญหาเรื่องผู้หญิงยังเหนื่อยเลยค่ะ แต่พอลูกออกมา เราแทบจะเลี้ยงคนเดียวลูกเราเลี้ยงยากร้องทั้งวัน เหนื่อยมากงานก็ต้องทำเอง แล้วตัวเราจะค่อยๆหมดรักแฟนไปเองค่ะ ทุกวันนี้เราขอแยกกับแฟนแทบทุกวัน ที่จะบอกก็คือถ้าทุกวันนี้เค้ายังส่งเสียเราอยู่ก็รับไว้ก่อนค่ะ พอลูกออกมาทุกอย่างลงตัวหนูค่อยคิดใหม่ว่าอยู่ตรงไหนสบายใจที่สุด

TapFluencer

สู้ๆนะ พี่แนะนำบอกแม่เถอะค่ะ ยังไงแม่ให้อภัยลูกเสมอ ขนาดพี่ท้องตอน20แม่ยังดุพี่เลยค่ะ ว่าทำไมรีบมี ไม่อยากได้ สารพัดที่จะพูด (ตอนนั้นพี่แต่งงานแล้วนะคะ) แม่โกรธพี่ไปหลายวัน ไม่พูดกับพี่สักคำเลยค่ะ แล้วแกก็หายโกรธเอง ซื้อนมซื้อผลไม้มาบำรุงทุกวัน พอคลอดออกมา รักหลานยิ่งกว่าลูกตัวเองอีกค่ะ กอดหอมทุกวัน เชื่อพี่นะ บอกแม่นะ แม่ให้อภัยลูกเสมอ แม่ไม่ทิ้งน้องแน่นอน❤️❤️ ส่วนแฟนปลงเลยค่ะ ปล่อยเค้าค่ะ เดี๋ยวเค้าก็คิดได้ตอนเห็นหน้าลูก หนูโฟกัสที่ลูกก็พอเนาะ สงสารตัวเล็ก หนูเครียดมีผลกระทบต่อตัวเล็ก รักตัวเองกับลูกให้เยอะๆ พี่เป็นห่วงนะ สู้ๆ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณแม่คิดเสียว่าเรายังโชคดีกว่าหลายๆคนค่ะ อย่างน้อยๆ ครอบครัวฝั่งแฟนก็ดีกับเรา อย่างที่เห็นผ่านๆในแอปนี้มีอีกหลายคนที่ต้องสู้เพียงลำพัง ครอบครัวไม่เอาทั้ง2ฝ่าย และอีกหลายๆปัญหา เข้าใจว่าอารมณ์คนท้องอ่อนไหวง่าย แปรปรวน แต่จะให้ทั้งโลกหรือคนรอบตัวมาเข้าใจรับได้100%ก็คงไม่ได้ ง่ายที่สุดคือจิตใจคุณอม่ต้องเข้มแข็งค่ะ เราร้องไห้ ลูกร้องด้วย เราทุกข์ลูกทุกข์ด้วย ในเมื่อเลือกที่จะเก็บเขาไว้นานขนาดนี้แล้ว ก็ให้คิดถึงเขาให้มากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เป็นไรนะคะคุณเเม่หลังจากคลอดมาเราจะมีความคิดใหม่เองเลยค่ะว่าเริ่มไม่รู้สึกอยากจะมีเขาเเล้วเริ่มรู้สึกว่าเเค่ลูกก็พอเเล้วค่ะบ้านนี้ก็เป็นค่ะโดนนอกใจคุยกับคนอื่นตลอดจับได้ตลอดค่ะเเต่ก็พยายามปล่อยผ่านไม่อะไรจนวันนึงมันถึงจุดอิ่มตัวจริงๆเราจะไม่ต้องการเขาเลยจริงๆค่ะยังมีคนอีกเยอะที่รอเเม่อยู่นะคะใช่ว่าจะไม่มีใครรับในสิ่งที่เราผิดพลาดไม่ได้หรอกค่ะสู้ๆนะคะคุณเเม่❤️🤏🏻

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ ทนแค่ที่ทนไหว พี่อยากบอกว่าแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้แย่นะเพื่อนพี่ก็แม่เลี้ยงเดี่ยว พี่เข้าใจไม่มีใครอยากให้ลูกไม่มีพ่อ แต่ถ้ามีแล้วรู้สึกว่าครอบครัวไม่ได้อบอุ่นหรือแม่เองต้องใช้ความอดทนมากจนไม่มีความสุข พี่คิดว่าการอยู่กับลูกคงมีความสุขกว่า พี่เข้าใจหนูนะแต่ช่วงนี้ทนไปก่อน ถ้าเค้าให้เงินหรือให้ของก็เก็บๆไว้เวลาลูกคลอดจะได้ไม่ลำบากตัวเองมาก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆค่ะ เราเข้าใจค่ะแม่ เรื่องแฟนปลงได้ปลงค่ะ ส่วนตัวเราเคยคุยกับนักร้องในผับเหมือนกัน แต่เขาจะบอกเราเลยว่าเขามีผญ.เข้าหาเยอะนะ เขาต้องเฟรนลี่กับลูกค้าถ้าเราคบกันเราจะทนได้มั้ย เราคิดว่าไม่ได้แน่ๆเราไม่ใจกว้างพอ จะไปห้ามก็ไม่ได้อาชีพเขาก็เลยไม่ได้คบกันต่อ คุณแม่อย่าไปคิดมากเลยค่ะ เขาอาจจะทำหน้าที่แฟนได้ไม่ดี ขอแค่เขาทำหน้าที่พ่อของลูกดีก็พอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราเคยเจอเหมื่อนกันค่ะ เรารอเวลาจนคลอดลูก ไห้เวลาแฟนปลับนิสัย แต่แฟนไม่เคยสนใจ เลยตัดสินใจออกมากับลูก กลับบ้านตัวเอง แรกๆเหนื่อยมาก แต่สู้เพื่อลูก ตอนนิ้ตั่งหลักใด้แล้ว แล้วพูดได้อย่างเต็มคำว่า ไม่มีหนังสือเล่มไหนเขียนใวว่า ลูกไม่สามารถเติบโตได้เหมื่อไม่มีพ่อ ส่วแฟนทีเราเลิกเราแต้งความไห้เค้าส่งเงินเลี้ยงลูกค่ะ ✌️💗

อ่านเพิ่มเติม

รักตัวเองให้มากขึ้นน้อง อย่าโืทษตัวเอง ให้อภัยตัวเอง กับแฟนถ้าเขาหยุดไม่ได้เราก็หลับตาข้างนึงซะ เขาจะไปไหนก็ไป ปล่อยเรา เราสนแค่ลูกกับตัวเองพอ วันไหนตั้งตัวได้ไม่ต้องพึ่งเขาอยากเดินออกมาก็ออกมานะ เป็นกำลังใจให้ กับแม่คุยกับแกเถอะ คนเป็นแม่ไม่ทิ้งลูกหรอกเหมือนที่น้องไม่ทิ้งลูกตัวเองไง แม่น้องก็แบบนั้นแหละ

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยวางค่ะแม่ เมื่อไหร่ที่เขาเห็นน่าลูกเขาจะหลงลูกตัวเองมากๆในเมื่อแม่ผัวเราดีกับเรายอมรับเราก่อนลูกเกิดไปจดทะเบียนสมรสไว้เลยเรื่องผู้หญิงเป็นเรื่องปกติของนักดนตรีเพราะเขาทำงานคฃได้ติบจากสาวๆมันคืองานแม่ ทำตัวสบายๆพักผ่อนเยอะๆยิ้มเยอะๆตัวเล็กจะได้แข็งแรง ออกมาร่าเริง สู้ๆนะแม่