แม่ๆบ้านไหนฉีดวัคซีนบ้างแล้วค่ะ ฉีดของยี่ห้ออะไรบ้าง หวั่นใจจังเลยค่ะไม่กล้าจะฉีด 31+4ค่ะ

เรื่องฉีดวัคซีน​ ตอนนี้31+4ค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดแล้วค่ะ ฉีดตอน 25w ของแอสตร้า ที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎ วันที่12/8 ที่ผ่านมาค่ะ อาการทั่วไปคือ ปวดแขนข้างที่ฉีด ปวดเมื่อยตัว กินพารา หายจ้า ปวดแขนข้างที่ฉีดอาจจะปวดหลายวันอยู่ค่ะ นอกนั้นไม่มีอาการอะไรเลยจ้า ลูกดิ้นปกติ แต่แม่รู้สึกว่าจะดิ้นเยอะกว่าเดิม หรือคิดไปเอง 😁 ก่อนฉีดก็กังวลเหมือนกันค่ะ ว่าจะฉีดดีไหม และมันมีเหตุการณ์ที่ต้องฉีด ลูกน้องพ่อแต่อยู่กันคนละที่ ครอบครัวเขาติดกัน แต่ตัวเขากับภรรยาไม่ติด ก็เลยคิดว่าคงต้องฉีดแล้วแหละ มันเริ่มใกล้ตัวเรามากขึ้นทุกวัน ไม่รู้ว่าวันไหนเราจะโชคร้าย อยู่ กทม พื้นที่เสี่ยง และสามีต้องออกไปทำงานกับลูกน้องทุกวัน ก็เลยตัดสินใจฉีดค่ะ คนที่แพ้วัคซีนอาการหนักๆ ก็ยังน้อยกว่าคนท้องที่ติดโควิดแล้วเสียชีวิต ด็ต้องวัดดวงกันไปค่ะ แต่ถ้าคนท้องคิดโควิดอาการจะหนักกว่าคนธรรมดาถึงสามเท่า ค่ะ ก็เลยตัดสินใจฉีดกับสามีที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ เพราะเขาฉีดให้คนที่มาด้วยแต่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ดีมากเลยค่ะ โรงพยาบาลนี้จัดคิวฉีดได้ดี สถานที่ไม่แออัดเลยค่ะ แถมได้ฉีดทั้งคู่ ถ้าเป็นที่อื่นเขาฉีดให้เฉพาะคนท้องค่ะ หลังฉีดไม่มีอาการอะไรที่รุนแรง สบายใจมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีด AZ ตอน 15w มีไข้,ปวดแขน 2 วัน ซาวด์แล้วลูกยังแข็งแรงดี หมอแนะนำให้ฉีดค่ะ เพราะคนท้องถ้าติดโควิดจะเป็นหนักกว่าคนทั่วไปและถ้าเป็นหนักการรักษายากกว่าเพราะเอ็กซเรย์ก็ไม่ได้จะกระเทือนเด็กในท้อง ให้ยาก็ลำบากเพราะยาบางตัวมีผลกับคนท้อง แต่ถ้าฉีดจะลดความรุนแรงและเด็กในครรภ์จะได้รับภูมิคุ้มกันไปด้วย

บ้านนี้ฉีด AZ ไปเมื่อสองวันก่อน ตอนฉีดปกติดีไม่มีอาการอะไร พอค่ำๆเริ่มปวดตัวมีไข้ร้อนๆหนาวๆ แต่เป็นอาการปกติค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ จะมีปวดแขนนอนตะแคงไม่ได้เลยค่ะ555 ปวดมา2วันแล้วยังไม่หายเลยค่ะ ก่อนฉีดกังวลมากๆเป็นห่วงลูก ตอนนี้สบายใจมากๆแล้วค่ะ แนะนำทานน้ำเยอะๆนะคะ❤️

หวั่นใจว่าถ้าโชคร้ายติดโควิดแล้วไม่ได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อนจะเป็นยังไงดีกว่าค่ะ เพราะเตียงก็ไม่พอ หากอาการหนักคือเสียชีวิตเลยนะคะ ศบค แถลงข่าวคนท้องเสียชีวิตทุกวันเลยค่ะ เราว่านี่น่ากลัวกว่าไม่ฉีดอีก

บ้านนี้ยี่สิบเจ็ดวีคค่ะ ยังไม่ได้ฉีดยังลังเลว่าจะฉีดดีมั้ย แต่คิดว่าคงไม่ฉีดเพราะไม่มั่นใจในวัคซีนกลัวแพ้กลัวไม่สบาย เป็นห่วงลูกในท้องด้วยเลยคิดว่าค่อยฉีดหลังคลอดค่ะ

3y ago

อายุครรภ์เท่ากันเลยคะ..ไม่มั่นใจที่จะฉีดเหมือนกันคะกลัวมีผลระทบกับลูกคะ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

บ้านนี้ 26w ฉีดไฟเซอร์ไปวันที่ 18/8 ปวดแขนข้างที่ฉีดจนยกไม่ขึ้น ตาลาย มึนงง ประมวลผลช้าค่ะ แต่ไม่ปวดหัวเลย แค่เหมือนคนมึนยานอนหลับ 😂

VIP Member

ฉีดไฟเซอร์ค่ะ พอดีวัคซีนเข้ามาโรงบาลที่ฝากท้องเลยได้ฉีดตัวนี้เมื่อ2วันที่แล้วค่ะ ไม่มีผลข้างเคียงแค่ปวดแขนตรงที่ฉีดค่ะ 36 W

ฉีดมาแล้วค่ะเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปกติค่ะ ไม่มีอาการอะไร นอกจากปวดแขนตรงที่ฉีดค่ะ บ้านนี้38+4วิคแล้วจ้าลูกดิ้นปกติค่ะ

3y ago

Az.แอสต้าค่ะ

ฉีดซิโนแวคเข็มแรกไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วปกติดีไม่มีอะไรเกิดขึ้นค่ะ รอเข็ม 2 แอสตร้าต้นเดือนหน้าค่ะ ตอนนี้ 30 w ค่ะ