ความเชื่อโบราณ

เรื่องครรภ์อ่อนๆ ยังไม่ใครว่าตั้งครรภ์!! ความเชื่อกลัวใครจะมาเอาลูกเราไป จริงหรือป่าวค่ะ? แม่ๆมีความเห็นหรือประสบการณ์ยังไงมาแชร์กันบ้างค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนโบราณที่เชื่อแบบนั้นเพราะ การแพทย์ยังไม่เจริญเหมือนปัจจุบัน การตั้งท้อง ไม่มีการตรวจเลือด ไม่มีอัลตราซาวน์ ไม่มีการฟังเสียงหัวใจทารก แล้วคนสมัยโบราณ ต้องทำงานหนัก แม้จะท้องอยู่ก้อตาม ทำให้โอกาสแท้งสูง พอแท้งก้อหาคำตอบทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ เลยเชื่อว่ามีภูติผีมาเอาตัวไป ถือเคล็ดว่าห้ามบอกใครบ้าง แล้วลูกจะปลอดภัย จริง ๆ การมีลูกสมัยโบราณ เหมือนเสี่ยงทายเหรียญอะค่ะ โอกาสลูกจะสมบูรณ์หรือพิการ หรือแท้ง เกิดขึ้นได้ครึ่งต่อครึ่งเลย ในปัจจุบัน วิทยาศาสาตร์มีคำตอบสำหรับเรื่องเหล่านี้

อ่านเพิ่มเติม

ใครจะมาเอาคะ ถ้าเลี้ยงลูกให้ลูกโตมากับความเชื่อก้คงจะเป็นอย่างว่าคะ ถ้าแม่มีความคิดที่ดีไม่เครียด น้องก้คงจะร่าเริง และคงไม่มีคนมาเอาน้องไปหรอกคะ เชื่อได้คะเเต่อย่างมงาย อยู่กะปัจจุบันเนาะ นี้พ.ศ.2563แล้วคะ

ความเชื่อของแต่ละคนค่ะ ส่วนตัวคุณแม่คุณพ่อบ้านนี้ ท้องก่อนสามีเห่อ บอกคนทั้งหมู่บ้าน ปรากฏว่า 9 w แท้งค่ะ พอท้องนี้บ้านนี้เงียบไม่บอกใคร จนพ้น 3 เดือน ถึงกล้าบอกเพื่อนๆค่ะ

บ้านนี้บอกตั้งแต่เดือนแรกค่ะ เพราะทำงานโรงงาน ต้องแจ้งหัวหน้าและHR เค้าจะได้ย้ายเราไปทำงานในตำแหน่งอื่นที่คนท้อง สามารถทำได้

แฟนเราเป็นคนฮ่องกงค่ะ เขาก็เชื่อความเชื่อนี้เหมือนกัน เขาบอกให้เลย 3 เดือนไปก่อนค่อยบอก

ไม่จิงค่ะ เปนความเชื่อเฉยๆ เราบอกตั้งแต่รุ้ว่าท้องตอน1เดือนคนรุ้กันทั้งจังหวัดเลย

ไม่เห็น​เป็นไร​เลยค่ะ บ้านนี้ประกาศ​ตั้งแต่รู้ ทุกวันนี้ออกมาแข็งแรง​พัฒนา​การดี

Post reply image

บ้านนี้พ้น3เดือนค่อยบอกไห้คนอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัวทราบค่ะ

VIP Member

แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ

บอกตั้งแต่เดือนแรกเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง